‘สงกรานต์-กิต เดอะ วอยซ์’ ร่วมทำเพลงมาร์ชประจำโรงเรียน สาธิตกรุงเทพธนฯ

ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เล่าถึงการทำเพลงมาร์ชประจำโรงเรียนว่า ทางผู้บริหารเห็นว่า ถึงเวลาสมควรที่จะทำเพลงประจำโรงเรียนแล้ว หลังจากที่เปิดการเรียนการสอน มาตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาลมาจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรามีนักเรียนที่จบระดับมัธยมศึกษาไปเมื่อปี การศึกษา 2562 ซึ่งนับเป็นปีแรก เลยแพลนกันว่า ในปี 2564 นี้ ควรที่จะต้องมีเพลงมาร์ชของโรงเรียนได้แล้ว เพราะทางโรงเรียนได้มีนักเรียนครบทุกระดับชั้นอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว 


สำหรับการร่วมงานกับสงกรานต์ (สงกรานต์ เดอะ วอยซ์-รังสรรค์ ปัญญาเรือน) นั้น ส่วนตัวแล้ว มีความรู้สึกชื่นชอบในน้ำเสียง ความสามารถ รวมถึงเรื่องความกตัญญูของน้องเขาอยู่แล้ว จริงๆ ตอนแรกเลย อยากจะให้น้องเป็นคนทำเพลงและร้องเองทั้งหมดเลย แต่เมื่อคุยกันแล้ว เพลงมาร์ชของโรงเรียน จะต้องเป็นเพลงที่เป็นวงออเคสตราเล่น ก็เลยมานึกถึงอาจารย์กิต (กิต เดอะวอยซ์-อ.กิตตินันท์ ชินสำราญ)



ซึ่งนับเป็นผู้ที่มีน้ำเสียงทรงพลังมาก และเมื่อลองร้องกับวงดนตรีเต็มวง อ.กิต ก็เป็นคนที่สามารถร้องเพลงและปล่อยเสียงออกมาโดดเด่นจากวงดุริยางค์ ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีและเป็นเกียรติแก่โรงเรียน ที่อาจารย์กิต และ สงกรานต์ ได้มาช่วยกันทำเพลงมาร์ชของโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรีได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งเชื่อว่า ทั้งนักเรียน, ผู้ปกครอง, บุคลากร, คุณครูและเจ้าหน้าที่ทุกคน จะต้องมีความภาคภูมิใจที่เป็นครอบครัวของโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรีอย่างแน่นอน


ทางด้านสงกรานต์ เดอะ วอยซ์ (รังสรรค์ ปัญญาเรือน) เผยว่า ตอนแรกที่ได้โจทย์มาจาก อาจารย์แม่อธิการฯ (รศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี) และ พี่เอิร์น (จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง) ก็ค่อนข้างกดดันพอสมควร เพราะนับเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ต้องมาแต่งและทำผลงานเพลงมาร์ชให้กับทางโรงเรียน แต่หลังจากที่ประชุมและคุยกันแล้ว



ผมจึงได้เสนอไอเดียด้วยเน้นในเรื่องเอกลักษณ์ของโรงเรียนเป็นหลัก ส่วนที่เลือก อ.กิต ให้มาขับร้องเพลงนี้ แน่นอนว่า เมื่อเป็นเพลงมาร์ชแล้ว คงไม่มีใครเหมาะสมเท่ากับเขาอีกแล้ว ซึ่งล่าสุดที่เข้าห้องอัดเสียง ก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจมาก อยากจะให้ทุกคนรอติดตามฟังผลงานกันดู เป็นเพลงมาร์ชที่ผมภูมิใจมากครับ


ส่วน อาจารย์กิต (กิต เดอะวอยซ์-อ.กิตตินันท์ ชินสำราญ) กล่าวว่า ผมได้รับการติดต่อมาจาก สงกรานต์ ให้มาร้องเพลงนี้ ตั้งแต่ส่งเดโม่มาให้ผมฟัง ก็รู้สึกชอบมากๆ จนเมื่อได้มาเข้าห้องอัด ก็ยิ่งชอบมากยิ่งขึ้น ก็อยากจะให้ทุกคนลองฟังเพลงนี้ดู รับรองว่า จะชอบกันอย่างแน่นอนครับ