ซีคอนสแควร์ จัดงาน “ใจบางที่..หลวงพระบาง” ชื่นชมวิถีสโลว์ไลฟ์

ซีคอนสแควร์ เปิดเมืองสโลว์ไลฟ์สุดน่ารัก เนรมิตสถานที่ไฮไลท์ที่ต้องไม่ควรพลาดของ “หลวงพระบาง สปป.ลาว” เมืองที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของวิถีชีวิต ประเพณี และความสวยงามของบ้านเมืองจนได้รับการยกย่องจากยูเนสโกเป็นเมืองมรดกโลก ชมความงดงามของ “หอไหว้พระสีกุหลาบ ณ วัดเชียงทอง” ถ่ายรูปเช็คอินในย่านเมืองเก่า “ชมตึกสไตล์โคโลเนียล”  สถาปัตยกรรมฝรั่งเศสในเมืองสโลว์ไลฟ์ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด 19 ทั่วพื้นที่อย่างเคร่งครัด ในงาน “ใจบางที่...หลวงพระบาง”  ระว่างวันที่  19 - 28 มีนาคม 2564   บริเวณ  ลานน้ำพุ ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้า ซีคอนสแควร์ ถ.ศรีนครินทร์      

นายจรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการสำนักสื่อสารการตลาดและองค์กรสัมพันธ์  ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถ.ศรีนครินทร์ เผยว่างาน “ใจบางที่...หลวงพระบาง” จัดขึ้นเพื่อให้ลูกค้าและประชาชนได้มาสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ความน่ารักที่เรียบง่ายของ หลวงพระบาง สปป.ลาว  ที่คงเอกลักษณ์ความงดงามของวิถีชีวิตคนในท้องถิ่นรวมถึงศิลปวัฒนธรรมประเพณีดั่งเดิมอย่างสมบูรณ์  ได้รับการยกย่องจากยูเนสโกเป็นเมืองมรดกโลก

ภายในงานได้จำลองสถานที่ไฮไลท์ที่เมื่อมาเยือนหลวงพระบางต้องแวะชม เริ่มจาก “หอไหว้พระสีกุหลาบ วัดเชียงทอง”  อัญมณีแห่งสถาปัตยกรรมลาว หนึ่งในสถานที่มีความโดดเด่น ผนังด้านนอกของตัววิหารมีสีสันสดใสเป็นสีชมพูคล้ายสีกุหลาบ ประดับด้วยงานกระจกเล่าเรื่องนิทานพื้นบ้านที่สั่งสอนเรื่องธรรมะอย่างง่ายสอดแทรกวิถีชีวิตของชาวลาว ส่วนด้านในหอไหว้เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ หรือพระนอนโบราณที่มีอายุถึง 400 ปีอีกด้วย 

เดินต่อไปใน ย่านเมืองเก่า ถ่ายรูปชิคๆกับตึกสไตล์โคโลเนียล สถาปัตยกรรมที่มีกลิ่นอายของฝรั่งเศสผสมผสานเข้ากับวิถีชีวิตของคนในเมืองได้อย่างลงตัว พร้อมกันนี้ได้จำลอง บ้านจีนเก่าสไตล์ยุโรป เป็นตึกเก่าแก่ของเมืองหลวงพระบาง ตึกแถวในละแวกนี้มีลักษณะเป็นห้องแถวแบบจีนแต่ประดับตกแต่งลวดลายคล้ายแบบยุโรปจนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว  ปัจจุบันได้ถูกปรับเปลี่ยนเป็นโรงแรม ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกมากมาย

พลาดไม่ได้กับประสบการณ์ที่ต้องลองสักครั้งในชีวิต ตักบาตรข้าวเหนียว เสน่ห์วิถีชีวิตเอกลักษณ์ดั้งเดิมที่สืบทอดกันมาช้านาน  แวะพักนั่งกินเฝอลาวเมนูเด็ดที่ต้องลิ้มลอง  ตามแบบฉบับชาวหลวงพระบาง และเพลิดเพลินไปกับอาหารท้องถิ่น มาจำหน่ายมากมาย  ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด 19 ทั่วพื้นที่อย่างเคร่งครัด

รับรองว่ามาแล้วต้องหลงรักเมืองนี้จนอยากไปเที่ยวสถานที่จริงอย่างแน่นอน  ในงาน ใจบางที่...หลวงพระบาง”  ระว่างวันที่  19 - 28 มีนาคม 2564  บริเวณลานน้ำพุ ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถ.ศรีนครินทร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 0-2721-8888 หรือ www.seaconsquare.com, www.facebook.com/SeaconSquareFanPage, Instagram: seaconsquare, Line: @seaconsquare