MOU ส่งเสริมความเสมอภาคและเท่าเทียมระหว่างเพศ

ศูนย์คุณธรรม จับมือ กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว และ Thai PBS ลงนาม MOU ร่วมส่งเสริมความเสมอภาคและความเท่าเทียมระหว่างเพศ ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพสตรี และสร้างความเข็มแข็งแก่สถาบันครอบครัว

วันที่ 25 มีนาคม 2564 ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) นำโดย รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม ร่วมกับ นางจินตนา จันทร์บำรุง อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ รศ.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ด้านการส่งเสริมความเสมอภาคและความเท่าเทียมระหว่างเพศ การส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพสตรี และการสร้างความเข็มแข็งให้แก่สถาบันครอบครัว ณ ห้องสมนา 3 ชั้น 3 อาคารศูนย์การเรียนรู้ สถาบันโทรทัศน์ไทยพีบีเอส



บันทึกข้อตกลง (MOU) จัดทำขึ้นภายใต้ความร่วมมือของทั้ง 3 องค์กร ในระยะเวลา 3 ปี โดยศูนย์คุณธรรม มีขอบเขตความร่วมมือ คือ ส่งเสริมพัฒนาองค์ความรู้ แนวคิด สนับสนุนและเผยแพร่งานด้านวิชาการ การสร้างนวัตกรรมและค่านิยมด้านคุณธรรมที่ส่งผลกระทบต่อจิตสำนึกให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่สะท้อนต่อการพัฒนาคุณธรรมเชิงพฤติกรรมในสถาบันครอบครัว ผ่านหลักสูตรต้นทุนชีวิต รวมถึงประสานความร่วมมือ จัดสรรบุคลากรเพื่อประสานและดำเนินงาน และสนับสนุนหรือร่วมจัดกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อให้ข้อตกลงความร่วมมือนี้เกิดประโยชน์สูงสุดเป็นระยะต่อไป



ทั้งนี้ รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี กล่าวว่า คุณธรรมไม่ใช่เรื่องนามธรรม แต่เป็นพฤติกรรมที่ประพฤติปฏิบัติจนกลายเป็นพฤตินิสัยที่ดี โดยศูนย์คุณธรรมดำเนินการขับเคลื่อนพลังบวก ภายใต้หลักการโชว์ แชร์ เชื่อม จนกลายเป็นการทำงานร่วมของภาคีสัมพันธ์ ซึ่งพิธีลงนาม MOU ในครั้งนี้ จะเป็นช่องทางในการส่งสัญญาณสู่ประเทศ บนจุดยืนครอบครัวเข็มแข็ง จนเกิดการพัฒนากระบวนการ “สร้างคน สร้างชาติ” และขยายผลสู่ “สังคมคุณธรรม” ต่อไปในอนาคต