ชลบุรี จัดการประชุมเตรียมความพร้อม วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ

วันอังคารที่ 20 เมษายน 2654 นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานประชุม “วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ” ณ ห้องประชุมสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี


ตามที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน จัดกิจกรรม “วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ” ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม ถึงวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเชิญชวนประชาชนคนไทยมีส่วนร่วมในการวิ่งถือธงชาติไทย เพื่อส่งต่อเป็นกำลังใจร่วมเชียร์เหล่านักกีฬาไทย ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โดยประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ และใช้กรุงโตเกียว เป็นสถานที่จัดการแข่งขันครั้งนี้





 

 

สำหรับการวิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ ในครั้งนี้เป็นวิ่งผ่าน 35 จังหวัด ทั่วภูมิภาค รวมระยะทาง 4,606 กิโลเมตร โดยคัดเลือกประชาชน ศิลปิน ดารา คณะผู้บริหาร จากหน่วยงานราชการและเอกชน และผู้ที่สนใจ ได้มีส่วนร่วมในการวิ่งส่งต่อธงชาติไทย คนละ 1 กิโลเมตร จำนวน 4,568 คน ส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นลำดับที่ 33 รับธงต่อจากจังหวัดระยอง ก่อนส่งมอบธงต่อให้กับจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยให้เส้นทางผ่านจังหวัดชลบุรี จำนวน 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอสัตหีบ บางละมุง ศรีราชา และอำเภอเมืองชลบุรี ในระหว่างวันที่ 24-26 พฤษภาคม 2564



ปริญญา/ข่าว/ภาพ