มาแล้ว!!รถพระราชทานเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยให้บริการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่เสี่ยงจ.พังงา

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.64 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงารายงานว่า ได้รับแจ้งข้อมูลผ่านสื่อจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงาที่เผยแพร่ ว่า ที่ฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 (ฐานทัพเรือทับละมุ) มีคณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและบุคลากรทางการแพทย์สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ร่วมกับสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 11นครศรีธรรมราช และ โรงพยาบาลฐานทัพเรือพังงา โรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์ และ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอท้ายเหมืองร่วมเก็บตัวอย่างค้นหาเชิงรุกเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรี ให้กับกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูง ในเขตพื้นที่ฐานทัพเรือพังงาและพื้นที่ใกล้เคียง 

โดยรถพระราชทาน ซึ่งเป็นรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน ซึ่งเปิดให้บริการในวันที่ 23-24 เมษายน 2564 โดยรถพระราชทาน เก็บตัวอย่างชีวนิรภัย สามารถตรวจหาเชื้อจากประชาชนกลุ่มเสี่ยงได้ถึงวันละ 500-600 คน




 

 

 

ทั้งนี้จากข้อมูลการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ครั้งแรกที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดพังงาพบว่า มี จนท.ของฐานทัพเรือแห่งนี้ได้มีการฝึกทางทะเล เสร็จภารกิจแล้วได้เดินทางกลับบ้านเพื่อเยี่ยมครอบครัวที่ อ.เมืองพังงา 
จากนั้นได้เดินทางกลับพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีอาการจึงได้ตรวจและพบเชื้อโควิด


ต่อมามีครอบครัวและผู้ใกล้ชิด รวมทั้ง จนท.ในฐานทัพมีอาการและตรวจพบเชื้ออีกหลายรายจึงเกรงว่าจะมีคลัสเตอร์ จนยากแก่การควบคุมโรคได้เนื่องมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกจำนวนมากประกอบกับบริเวณโดยรอบเป็นชุมชนใหญ่ประชาชนอาศัยอยู่หนาแน่น จึงได้มีปฎิบัติการตรวจค้นหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกดังกล่าวขึ้น จึงนับว่าเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่จังหวัดพังงาอย่างยิ่ง
.........................
ขอบคุณภาพจากช่องทางสื่อสาร สนง.สาธารณสุขจังหวัดพังงา
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป/โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา