“พาณิชย์” เปิดรับผู้ประกอบการส่งออกสมัครเข้ารับรางวัล PM Export Award 2021

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์เชิญชวนผู้ประกอบธุรกิจส่งออกสมัครเข้ารับการคัดเลือกรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ประจำปี 2564 หรือ PM Export Award 2021 โดยเปิดรับสมัครแล้ว ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 พฤษภาคม 2564 ทาง เว็บไซต์ www.pm-award.com



โครงการรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น (PRIME MINISTER’S EXPORT AWARD) หรือรางวัล 
PM Export Award ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 30 ภายใต้แนวคิด “SUCCEED BEYOND SUCCESS ก้าวสำคัญสู่ความสำเร็จที่มากกว่า” 

ทั้งนี้ จากสถานการณ์เศรษฐกิจและการค้าทั่วโลกในขณะนี้ ถือได้ว่ามีความท้าทายเป็นอย่างยิ่ง กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจึงได้วางกลยุทธ์เพื่อกระตุ้นการส่งออกของไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยสามารถยืนหยัดได้ในเวทีการค้าโลก ซึ่งรางวัล PM Export Award เป็นรางวัลสูงสุดของรัฐบาลที่มอบให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจส่งออกที่มีความโดดเด่นใน 7 ประเภท ได้แก่

1) รางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกยอดเยี่ยม (Best Exporter)
2) รางวัลสินค้านวัตกรรมยอดเยี่ยม (Best Innovation)
3) รางวัลแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม (Best Thai Brand)
4) รางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบยอดเยี่ยม (Best Design) ผ่านรางวัล Demark : Design Excellence Award


5) รางวัลสินค้าธุรกิจบริการยอดเยี่ยม (Best Service Enterprise Award)
5.1 สาขาโรงพยาบาล/ศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง/คลินิกเฉพาะทาง (Health & Wellness) 5.2 สาขาดิจิทัลคอนเทนท์และซอฟต์แวร์ (Digital Content & Software)
5.3 สาขาโลจิสติกส์การค้า (Trade Logistics) ผ่านรางวัล ELMA : Excellent Logistics Management Award
5.4 สาขาธุรกิจสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ (Printing)
6) รางวัลสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณท์ยอดเยี่ยม (Best OTOP)
7) รางวัลสินค้าฮาลาลยอดเยี่ยม (Best Halal)




 

การพิจารณาคัดเลือกผู้เข้ารับรางวัลในแต่ละปี มีขั้นตอนดำเนินการอย่างละเอียดรอบคอบ เป็นระบบ และโปร่งใส โดยคณะกรรมการ และคณะอนุกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน 
จึงมั่นใจได้ว่า ผู้ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ล้วนแล้วแต่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ในการผลิตสินค้าและ บริการที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในตลาดต่างประเทศ


สำหรับในปี 2564 นี้ ซึ่งเป็นปีที่ 30 กรมยังได้เพิ่มรางวัลพิเศษ เพื่อเปิดโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ผู้ประกอบการรายใหม่ๆ ที่มีความสามารถก้าวกระโดดได้เข้าร่วม คือรางวัลผู้ประกอบการนวัตกรรมดาวเด่น Aspiring Innovation ผู้ที่ไม่มีผลประกอบการส่งออก แต่มีศักยภาพการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศชัดเจน และในสาขารางวัลแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม (Best Thai Brand) ประเภทรางวัล Emerging Brand เพื่อสร้างแรงจูงใจแก่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพในการสร้างแบรนด์ และมีหลักฐานชัดเจนแสดงถึงการมุ่งการค้าระหว่างประเทศ


ทั้งนี้ บริษัทที่ผ่านการพิจารณาและผ่านเกณฑ์การตัดสินจะได้รับโล่และเกียรติบัตรจากนายกรัฐมนตรี พร้อมได้รับสิทธิพิเศษกับกรมทั้งในและต่างประเทศ อาทิ โอกาสในการร่วมกิจกรรมเจรจาการค้า ร่วมออกบูทในต่างประเทศ ร่วมกิจกรรมอบรมสัมมนา ขายของออนไลน์บน Thaitrade.com พร้อมทั้งยังได้รับการ ประชาสัมพันธ์ โดยรายชื่อผู้ได้รับรางวัลจะถูกเผยแพร่ผ่านสื่อทั้งในและต่างประเทศและกระจายไปยังผู้ซื้อทั่วโลก ผ่านสำนักงานทูตพาณิชย์ 58 แห่งและเครือข่าย นอกจากนี้ สามารถใช้ตรา PM Export Award ในการส่งเสริมการขายได้อีกด้วย

สอบถามรายละเอียดการรับสมัครได้ที่ โทร 087-411-3821, 095-159-1939
อีเมล์ : Info.pmaward2021@gmail.com เว็บไซต์ www.pm-award.com Facebook : pmexportaward2021
Line : @pmaward