เฝ้าระวัง!!พบผู้ป่วยพักรักษาตัวหอผู้ป่วยอายุรกรรมรพ.พังงาติดเชื้อโควิด19 จนท.เข้าควบคุมโรคทำความสะอาดฆ่าเชื้อเร่งด่วนแล้ว

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (Covid 19) จังหวัดพังงา (ศบค.พง) ได้สรุปสถานการณ์การเกิดโรคโควิด19 ของจังหวัดพังงา พบผู้ติดเชื้อจำนวน 1 ราย ในเขตอำเภอเมืองพังงา โดยเป็นเพศหญิง อายุ 58 ปี อาชีพ แม่บ้าน เป็นผู้ป่วยรักษาตัวในหอผู้ป่วยอายุรกรรมโรงพยาบาลพังงา เข้ามาพักรักษาตัวด้วยอาการปอดอักเสบ ซึ่งแพทย์และพยาบาลได้ทำการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด19 


จึงได้แยกผู้ป่วยเพื่อเข้าสู่การรักดูแลรักษาภายในห้องควบคุมความดันลบของ รพ.พังงา และได้ควบคุมสอบสวนโรคอย่างเร่งด่วน ทั้งผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูง และปิดหอผู้ป่วยอายุรกรรมเพื่อเจ้าสู่การทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคทันที


 

 

 

สำหรับผู้ป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 11เมษายน - วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 รวม 43 ราย โดยเป็นผู้ป่วยในเขต อำเภอตะกั่วป่า 11 ราย อำเภอท้ายเหมือง 13 ราย อำเภอเมืองพังงา 13 ราย อำเภอตะกั่วทุ่ง 5 ราย และอำเภอทับปุด 1 ราย


ผู้ป่วยรักษาตัวหาย จำนวน 21 ราย คงเหลือ 22 ราย รักษาที่โรงพยาบาลพังงา 9ราย โรงพยาบาลตะกั่วป่า 3 ราย โรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์ 1 ราย โรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต 3 ราย โรงพยาบาลเอกชน 1 ราย และโรงพยาบาลสนาม 5 ราย


สำหรับผู้ป่วยรายที่ 43 ที่พบในหอผู้ป่วยอายุรกรรมอยู่ในระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม และเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำ ทำการ Swab และให้มีการกักตัว 14 วันและขอให้ผู้มีประวัติใกล้ชิดกับผู้ป่วยหรือมีความกังวล สามารถปรึกษาเจ้าหน้าที่ได้ที่สถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้าน
.....................
ภาพ..ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ศบค.พง.,ส.ปชส.พังงา
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา