คนบันเทิงช่อง 3 สานต่อพลังน้ำใจ ส่งความช่วยเหลือคนไทยไม่ทิ้งกัน โควิด-19 เราต้องรอด

คนวงการบันเทิงช่อง 3 ยังคงเดินหน้าสานต่อพลังน้ำใจช่วยเหลือและส่งกำลังใจ สู้วิกฤตโควิด-19 อย่างไม่หยุด ล่าสุดนักแสดงน้องใหม่ไฟแรง หล่อใจบุญ “กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์” และพระเอก “อ้วน เด่นคุณ งามเนตร” กับอีก 2 นางเอกแถวหน้า “มิว นิษฐา จิรยั่งยืน” และ “ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช” ได้ร่วมเติมกำลังใจ บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ เวชภัณฑ์ อาหาร ให้กับโรงพยาบาลและเหล่าทีมแพทย์รวมไปถึงเจ้าหน้าผู้เกี่ยวข้องในการรักษาผู้ป่วยให้พร้อมสู้วิกฤตภัยร้าย เพราะเราต้องรอดไปด้วยกัน


 

 

การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อเนื่องจนคนไทยทั้งประเทศต้องหันกลับมาเฝ้าระวังตั้งการ์ดให้แข็งแรง และช่วยเหลือกันในภาวะที่จำเป็น อย่างหนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆที่กำลังฮอตติดลมอยู่ในเวลานี้ “กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์” ก็เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่คอยส่งกำลังใจร่วมสมทบทุนบริจาคเงินส่วนตัวให้กับทางโรงพยาบาลทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทั่วประเทศเสมอมา 

ซึ่งล่าสุดหนุ่มกลัฟยังได้จัดทำ “โครงการกลัฟชวนแฟน ๆ แบ่งปัน น้ำใจต้านภัยโควิด 19” ขึ้นมา เพื่อเป็นการร่วมทำบุญกับแฟนคลับ จัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ที่จำเป็นหลายรายการรวมถึงอาหารกล่อง ตอบแทนและขอบคุณนักรบแถวหน้าทั้งในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัด ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละมาโดยตลอด ให้มีกำลังใจและมีเครื่องมือพร้อมรักษาอย่างเต็มที่




ต่อมากับพระเอกนิสัยดี “อ้วน เด่นคุณ งามเนตร” ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ลุกขึ้นมาร่วมส่งต่อสิ่งดีๆ โดยการจัดหาอุปกรณ์การแพทย์และสิ่งของจำเป็นทางการรักษาพยาบาล ร่วมกับเพื่อนๆและแคมเปญของไปรษณีย์ไทย ในชื่อว่า “ส่งความห่วงใย ส่งให้ สู้ภัย COVID-19” 

งานนี้ เด่นคุณ จัดเต็มลงมือแพ็คอุปกรณ์ด้วยตัวเอง มีทั้งชุด PPE, หน้ากากอนามัย, แอลกอฮอล์ ส่งตรงถึงบุคลากรณ์ทางการแพทย์กว่า 30 โรงพยาบาล ทั่วประเทศ

มาถึงสองนักแสดงสาวสวยระดับนางเองแถวหน้าของช่อง 3 “มิว นิษฐา” และ “ริต้า ศรีริต้า” ทั้งคู่ จัดเตรียมอาหาร ทั้งคาว ทั้งหวาน ร่วมส่งตรงไปยังทีมแพทย์และพยาบาล รวมถึงยังแบ่งปันให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน



 

โดย “มิว นิษฐา” ได้จัดหาเชฟฝีมือดีมาทำอาหารใส่กล่อง เป็นข้าวหน้าไก่ หน้าตาน่ารับประทาน ส่งตรงให้กับโรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลราชวิถี โดยโพสต์ในอินสตาแกรมว่า “อยากให้ผู้รับได้ทานของอร่อย สะอาด ปลอดภัย เพราะทำงานมาเหนื่อยๆทั้งวันแล้ว” รวมถึงได้ส่งกำลังใจเล็กๆไปถึงแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนด้วยความเคารพอีกด้วย

สำหรับทางด้านสาว “ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช” คุณแม่มือใหม่หมาดๆ ก็ได้ลุกขึ้นมาทำอาหารด้วยตัวเอง ทั้งผัดมักกะโรนีไก่ สูตรที่ตัวเองบอกว่าทำสุดฝีมือ มอบให้กับโรงพยาบาลศิริราช โดยเขียนข้อความถึงคุณหมอคุณพยาบาลว่า “เราขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจให้ทีมแพทย์ คุณหมอ คุณพยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ที่ทำงานอย่างเต็มที่ ขอบพระคุณอย่างสูง” และยังได้ทำข้าวหมูทอดกระเทียมพริกไทย มอบให้กับโรงพยาบาลราชวิถี ข้าวผัดไก่สูตรโบราณ ที่บอกว่า “อร่อยเหาะ” ให้โรงพยาบาลรามาธิบดี ตลอดจนของหวาน ข้าวเหนียวมะม่วง ให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และตู้ปันสุขตามชุมชน โดยทั้งหมดลงมือทำด้วยตัวเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่มูนข้าวเหนียวตลอดจนขูดมะพร้าวเลยทีเดียว




ทุกอย่างที่เกิดขึ้นถือเป็นช่วงเวลาสำคัญ ที่ต้องเผชิญวิกฤตครั้งนี้ร่วมกัน น้ำใจและความเห็นอกเห็นใจจึงมีความสำคัญ ซึ่งคนวงการบันเทิง ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ต่างตระหนักและพร้อมให้การสนับสนุนช่วยเหลืออย่างไม่ขาดสาย เพื่อสานต่อพลังน้ำใจส่งความช่วยเหลือให้คนไทยพ้นภัยร้ายโควิด-19 ไปด้วยกัน