ชาวชลบุรี ต้อนรับธงชาติไทยไปโตเกียวโอลิมปิก

วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรมประวัติศาสตร์ FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทยไปโตเกียวโอลิมปิก ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี


นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนภาคเอกชนถือธงชาติไทย ร่วมให้การตอนรับธงชาติไทยเพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย ไปสู่ศึกกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่32 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมีชื่อว่า โตเกียวโอลิมปิก ระหว่างวันที่ 1- กรกฎาคม 2564 ถึงวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ภายใต้กิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการจัดรวมทั้งสิ้น 61 วัน ผ่าน 35 จังหวัด รวมระยะทาง 4,606



 

 

 

 
 

 

 

สำหรับจังหวัดชลบุรี ถือเป็นจังหวัดที่ 33 ที่ธงชาติไทยวิ่งผ่านระยะทางวิ่งรวมเพิ่มเป็น 4,524 กิโลเมตร เหลือระยะทางวิ่งอีกเพียง 81 กิโลเมตรก็จะพิชิตเส้นชัยในกิโลเมตรที่ 4,606 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ให้ประชาชนคนไทยได้มีส่วนร่วมในการส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาที่จะเดินทางไปสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 1- ก.ค.-23 ส.ค.นี้


จากนั้น ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2564 เวลา 06.00 น. นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งภาคเอกชนเชิญธงชาติไทย จากแท่นประทับบริเวณเวทีลานหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี ร่วมกันวิ่งถึงบริเวณหน้าหอพระพุทธสิหิงค์ และส่งต่อธงชาติไทยให้คณะผู้จัดกิจกรรม ขึ้นรถประชาสัมพันธ์เพื่อส่งต่อให้จังหวัดฉะเชิงเทราต่อไป


นอกจากนี้ ขอเชิญชาวชลบุรี ร่วมเชียร์ ร่วมเป็นกำลังใจให้กับ นางสาวชญานุศภัฒค์ ชินนะเกิดโชค นักกีฬาฟันดาบสากลทีมชาติไทยและจังหวัดชลบุรี เคยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 และได้รับเหรียญทองแดงมาแล้ว


ปริญญา/ข่าว/ภาพ