เปิดกระหึ่ม “ ตลาดประมงอ่างศิลา ” อสป.สร้างเชื่อมั่นตลาดปลอดภัยไร้โควิด

องค์การสะพานปลา พร้อมเปิดตลาดประมงอ่างศิลา “ Fish Marketing Organization ” รับทัพนักท่องเที่ยว ช็อป ชิมอาหารทะเลสด สะอาด ปลอดภัย และปลอดเชื้อโควิด 19 ในวันที่ 1 มิ.ย. 64 นี้



นายอมรศักดิ์ พันธุรักษ์ รองผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา ด้านสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมง รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา (อสป.) เปิดเผยว่า วันที่ 1 มิถุนายน 2564 นี้ อสป.พร้อมเปิดให้บริการตลาดประมงอ่างศิลาเต็มรูปแบบ ที่ชูจุดขายเป็น ” Fish Marketing Organization” ตลาดปลากลางทะเลแห่งแรกในประเทศไทย ตั้งอยู่บริเวณริมทะเล ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งถือเป็นแหล่งรวมสินค้าสัตว์น้ำขนาดใหญ่โฉมใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “แกะกุ้ง กินปู ดูปลา อ่างศิลา ชลบุรี” รวมร้านค้ากว่า 318 ร้าน




 

 

  

 

 

  

นอกจากนี้ในอนาคตคาดว่าจะเปิดพื้นที่ให้ชาวประมงพื้นบ้านนำเรือมาจอดเทียบท่าขายอาหารทะเลและสินค้าสัตว์น้ำนานาชนิดด้วย ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำความเป็น Fish Marketing Organization และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ทั้งกลุ่มคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจ.ชลบุรี 

โดย ผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวสามารถมั่นใจได้ว่า อาหารทะเลที่ซื้อที่ตลาดประมงอ่างศิลา สด สะอาด ปลอดภัย ราคาเป็นธรรม และในสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ก็มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 อย่างเข้มงวด ทั้งการตั้งจุดตรวจคัดกรองก่อนเข้าตลาด การเว้นระยะห่าง มีจุดตั้งเจลแอลกอฮอลล์ทั่วบริเวณ ให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้ามาใช้บริการ ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าก็ให้สวมหน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลาด้วย 


“อสป. ได้กำชับอย่างเคร่งครัด ในเรื่องของการตั้งจุดตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด19 และเตรียมแผงกั้นแต่ละแผงค้า เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค พร้อมให้ฉีดพ้นยาฆ่าเชื้อโรค เพื่อสร้างสุขอนามัยก่อนเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ เพราะถือเป็นนโยบายหลักที่ อสป. ให้ความสำคัญมาโดยตลอด และเข้มงวดมาก เนื่องจากทุกแห่งของสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมง ที่มีอยู่ 18 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้การกำกับดูแลของ อสป. ซึ่งเจ้าหน้าที่ของ อสป.ทุกคนก็ตระหนักดีว่า ผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการทุกคน ต้องการความมั่นใจในการซื้อสินค้าสัตว์น้ำ และอาหารทะเลในพื้นที่ของ อสป.ทุกแห่ง” 


นายอมรศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การปรับโฉมท่าเทียบเรือและตลาดประมงอ่างศิลาครั้งนี้ เพื่อต้องการพัฒนาและยกระดับให้เป็นตลาดสินค้าสัตว์น้ำที่มีมาตรฐานสากล ถูกสุขลักษณะเทียบชั้นตลาดปลาหรือตลาดสัตว์น้ำในต่างประเทศได้ นอกจากนี้ องค์การสะพานปลา ยังมีเป้าหมายผลักดันให้สถานที่ดังกล่าวเป็น destination จุดหมายปลายทางของการช็อปปิ้งอาหารทะเล สินค้าสัตว์น้ำ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวหรือจุดเชคอินแห่งใหม่ในจ.ชลบุรีด้วย