“ลอร่า ศศิธร” งัดพื้นที่สังคมออนไลน์ส่วนตัวหนุนโครงการภัทรพัฒน์ มูลนิธิชัยพัฒนา เน้นรีวิวผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาและอนุรักษ์วิถีชุมชน

ลอร่า ศศิธร วัฒนกุล พิธีกรมืออาชีพ เปิดเผยว่า “ การได้เข้ามามีส่วนร่วมกับโครงการภัทรพัฒน์ ของมูลนิธิชัยพัฒนา เกิดจากแรงบันดาลใจที่ตนเองได้มีโอกาสสัมผัสและส่งเสริมอาชีพชุมชนชาวบ้านตั้งแต่เป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ที่นี่ประเทศไทยและรายการโมณีก้าพาเที่ยว และจากนั้นเมื่อเปิดร้านอาหารOrganicแบรนด์เฌอวิมจนได้รับรางวัล“รักษ์โลก รักสุขภาพ”  ปัจจุบันอยากมีส่วนร่วมในรูปแบบใหม่  ทันสมัย  นำเทคโนโลยีในยุคปัจจุบัน อย่างเช่น อินสตราแกรม ที่มีคนนิยมมาเปิดการรับรู้ให้กว้างขึ้น ตนเองได้เล็งเห็นคุณค่าของงานฝีมือ ภูมิปัญญา และวิถีชีวิตของชุมชน 

ซึ่งโครงการภัทรพัฒน์พยายามอนุรักษ์สิ่งดีที่เริ่มเลือนหายไปกับกาลเวลา  ไม่ว่าจะเป็น ภูมิปัญญา สินค้า อาชีพ วิถีชีวิต ชุมชน ที่มีคุณค่าและมีเอกลักษณ์ เช่น กะปิคลองโคน  น้ำตาลมะพร้าวอัมพวา ดอกเกลือสมุทรสงคราม น้ำมันเมล็ดชาจากชนเผ่าทางภาคเหนือ   เป็นต้น  



 

 



ลอร่า กล่าวต่อไปว่า “ นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์จากโครงการภัทรพัฒน์ นำมาปรุงอาหารเพื่อให้สุขภาพดีต่อร่างกาย และมีรสชาติอร่อย จุดนี้นับว่าครอบครัวลอร่าผูกพันธ์กับการทำอาหารมานานหลายรุ่น ลอร่าจึงต้องการเห็นวิถีชีวิตดั้งเดิมในชุมชนจะยังคงดำรงอยู่ต่อไปคู่กับคนไทยรุ่นใหม่อย่างพวกเราทุกคนไปอีกนานเท่านาน สิ่งที่ลอร่าตั้งใจทำให้โครงการภัทรพัฒน์คือการรีวิวในอินสตราแกรมส่วนตัว ครีเอทเมนู เพื่อจัดทำแบบคลิป + ภาพนิ่ง เพื่อดีไซน์ การทำเมนูจากผลิตภัณฑ์ให้เกิดไอเดียแก่ผู้ชมและนำไปประยุกต์ทำอาหารในชีวิตประจำวันแบบอร่อยง่ายได้สุขภาพ ราคาย่อมเยาว์  

นอกจากนี้แล้วทุกท่านสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้าง “ห้องระบบแลกเปลี่ยนอากาศเเรงดันลบเเบบสมบูรณ์” และ “พัฒนาห้องผู้ป่วยปกติเป็นห้อง Semi ICU” ซึ่งเปรียบเสมือนป้อมปราการถาวร เพื่อป้องกันบุคลากรทางการแพทย์แบบเบ็ดเสร็จ “เมื่อหมอ พยาบาล ปลอดภัย คนไข้ก็ปลอดภัย” ได้ที่“กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ )”ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสวนจิตรลดา บัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 067-300487-3 โทร 02-447-8585 ถึง 8 ต่อ 103 /109 มือถือ 064-239-1868 / 064-112-9674 หมายเหตุ - เงินบริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้

 โดยนำหลักฐานการโอนเงิน พร้อมเขียนชื่อ-ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ที่ชัดเจนส่งมาที่ Line ID - @chaipat19 หรือ Email  : givedonate@gmail.com หรือ ไปรษณีย์ - สำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนา 2012 ซอยอรุณอมรินทร์ 36 ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700 ได้ค่ะ  

 อย่างไรก็ตามสามารถติดตามเมนูอาหารอร่อยง่ายได้สุขภาพ และมุมมองดีดี กับลอร่า  ผ่าน IG : @Laura_s_watt ”