แอร์เอเชีย เทเลพอร์ต เสริมแกร่งศักยภาพเส้นทางสำคัญ ด้วยเครื่องบินขนส่งสินค้า 737-800 และเครื่องบิน A320 ที่ดัดแปลงเฉพาะ

กรุงเทพฯ, 9 มิถุนายน 2564 - เทเลพอร์ต ธุรกิจด้านโลจิสติกส์ของแอร์เอเชีย ดิจิทัล ตอกย้ำการเป็นผู้ให้บริการขนส่งทางอากาศในภูมิภาคเอเชีย พร้อมให้บริการด้วยเครื่องบินขนส่งลำแรก โบอิ้ง 737-800F อีกทั้งยังดัดแปลงถอดที่นั่งเครื่องบินโดยสาร A320 ให้สามารถขนส่งสินค้าได้อีก 2 ลำ เพื่อเพิ่มความสามารถในการขนส่งสินค้าได้อย่างเต็มที่ 

เครื่องบินขนส่งสินค้าจะเริ่มให้บริการลูกค้าทั่วเอเชียตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ปี 2564 โดยจะใช้ฐานปฏิบัติการบินที่กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางส่งสินค้ากระจายออกไปทั่วภูมิภาค ซึ่งครอบคลุมเครือข่ายไปยังประเทศจีน อินเดีย และประเทศในเอเชียตะวันอออกเฉียงใต้ รวมถึงการพัฒนาและขยายเส้นทางการบินไปยังตลาดที่ไกลขึ้นของเทเลพอร์ตอีกด้วย 


ทั้งนี้ เครื่องบินแอร์บัส A320 สองลำที่ถูกถอดที่นั่งจะให้ประจำการอยู่ที่ประเทศมาเลเซียและไทย จากศูนย์กลางยุทธศาสตร์ทั้งกัวลาลัมเปอร์และกรุงเทพฯ จะทำให้เทเลพอร์ตสามารถให้บริการขนส่งสินค้าไปยังตลาดหลัก เช่น  ฮานอย โฮจิมินห์ ฮ่องกง จาการ์ตา และย่างกุ้ง ได้อย่างรวดเร็ว สำหรับการดัดแปลงเครื่องบินแอร์บัส A320 ในประเทศมาเลเซีย ดำเนินการโดย Asia Digital Engineering (ADE) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย และในประเทศไทยดำเนินการโดยไทยแอร์เอเชีย 

นายเอเดรียน โลเรต์ส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เทเลพอร์ต กล่าวว่า เราตื่นเต้นอย่างมากที่เทเลพอร์ตสามารถขยายธุรกิจด้านการขนส่งสินค้าได้อย่างแข็งแกร่งทั่วเอเชีย จากการให้บริการในปีที่แล้ว ทำให้เราเล็งเห็นว่าเฉพาะพื้นที่การขนส่งสินค้าใต้ท้องเครื่องบินโดยสารนั้น ไม่เพียงพอกับความต้องการในธุรกิจคาร์โก เราจึงได้ปรับมาใช้เครื่องบินสำหรับการขนส่งโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการขนส่งและยังเชื่อมต่อกับการให้บริการจัดส่งสินค้าถึงมือลูกค้า (door-to-door) ภายใน 24 ชั่วโมง ทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“เราเลือกใช้ประเภทของเครื่องบินที่เหมาะสม เพื่อรองรับความต้องการขนส่งสินค้าที่เพิ่มขึ้นในธุรกิจอีคอมเมิร์ซและคาร์โกในปัจจุบัน เรามองการทำธุรกิจระยะยาวและ พร้อมจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองตลาดที่เติบโต” นายโลเรต์ส กล่าว

ตั้งแต่ปี 2563 เทเลพอร์ต ได้สร้างเครือข่ายเฉพาะสำหรับการขนส่งสินค้าทางอากาศที่สำคัญในภูมิภาค เพื่อรองรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซและความต้องการขนส่งสินค้าโดยรวมที่เติบโตขึ้น ในเดือนพฤษภาคม แอร์เอเชียให้บริการเครื่องบิน A330 จำนวน 6 ลำ และA320 อีก 2 ลำในนามของเทเลพอร์ต และมีแผนจะเพิ่มเครื่องบินขนส่งภายในปีนี้ด้วยการเช่าเครื่องบินขนส่งสินค้าและการดัดแปลงเครื่องบินเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในด้านการขนส่งทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการขนส่งทางอากาศของเทเลพอร์ต ได้ที่

https://www.teleport.asia/en/air-freight or email us at help@teleport.asia