Diva Café & Bistro ร้านอาหารชิลๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง

ภายในโครงการอาร์ซีเอ ตรงข้ามท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ต ที่ตั้งของร้าน Diva Café & Bistro ร้านอาหารขนาดกะทัดรัด ที่แบ่งสัดส่วนมีทั้งด้านในแบบติดแอร์และแบบบรรยากาศชิลๆ ด้านนอก รวมถึงชั้นสองที่สามารถรองรับปาร์ตี้หรืองานสัมมนาของกรุ๊ปเล็กๆแบบเป็นส่วนตัวได้อีกด้วย สังเกตง่ายๆ เห็นจักรยานแขวนอยู่ติดกับป้ายชื่อร้าน นั่นแหล่ะใช่แน่นอน ร้านแห่งนี้บริหารงานโดยคุณแจง คุณดวงตะวัน เตชวิวัฒน์วานิชย์ ซึ่งเปิดร้านขึ้นมาเมื่อห้าปีก่อน ด้วยความชื่นชอบในการทำอาหารและรังสรรค์เมนูด้วยตัวเอง

หากเราช่วงนี้ใครขับรถผ่านในย่านอาร์ซีเอจะเห็นว่า สภาพค่อนข้างร้างกันเลยทีเดียว ด้วยเพราะสถานการณ์โควิด -19 ที่ทำให้ร้านอาหาร ผับบาร์ต่างพากันปิดตัวลง  



แต่สำหรับร้านนี้ Diva Café & Bistro ดูจะสวนกระแสเอามาก ๆ เพราะตั้งแต่เราเข้ามาตั้งแต่บ่ายโมง บอกได้เลยว่า ลูกค้าเข้ามารับประทานอาหารกันอย่างคึกคัก ทั้ง grab ทั้ง lineman แวะเวียนกันมาไม่ขาดสาย เรียกว่าแทบจะเป็นร้านเดียวในระแวกนี้กันเลยทีเดียว 

เพราะอะไร ... เพราะรสชาติอาหาร... เพราะบรรยากาศ หรือเพราะความเป็นกันเองของผู้บริหารคนสวย บอกเลยต้องแวะมาลอง ...





  

หลังจากสาละวนอยู่กับเมนูอาหารตรงหน้าที่ถูกทยอยนำมาเสริฟให้ได้ลิ้มลองกัน ซึ่งล้วนแต่เป็นเมนูซิกเนเจอร์แสนอร่อยของทานร้าน ไม่ว่าจะเป็นขาหมูเยอรมัน สปาเก็ตตี้ปลาเค็ม ยำไข่สามยาม หมูพันใบชะพลู ข้าวผัดน้ำพริกมันกุ้ง ตอติย่า ก็ทำเอาเรียกน้ำย่อยได้ไม่เบา

คุณแจง - ดวงตะวัน เตชวิวัฒน์วานิชย์ เจ้าของร้านและคุณน้ำฝน - นภัสศรณ์ กุลทวีพัฒน์ พักจากการต้อนรับลูกค้ามาเล่าให้เราฟัง โดยคุณแจงเล่าถึงที่มาของร้านอาหารแห่งนี้ว่า ชื่อร้าน Diva Café&Bistro จริงๆ ชื่อ Diva มาจากความชอบส่วนตัว ไม่ว่าจะเปิดอะไร พี่เองเคยทำผับกับร้านอาหารมาก่อน ก็จะใช้ชื่อ Diva นำ



ส่วนร้านนี้เปิดมาเข้าสู่ปีที่ 5 แต่ถ้านับรวมกับสาขาที่ตลิ่งชันซึ่งปิดไปแล้ว เท่ากับทำร้านอาหารมา 7 ปีแล้ว มาจากความชื่นชอบทำอาหารเป็นการส่วนตัว เมนูทั้งหมดแจงทำเอง ดูแลเองทั้งหมด และมีการคิดเมนูใหม่ๆขึ้นมาสำหรับลูกค้าตลอด





ซิกเนเจอร์ของที่ร้านก็จะมีหลายอย่างเช่นสปาเก็ตตี้จะผัดเป็นออริจินัลจะออกเป็นไทยๆ ใช้แค่เกลือกับพริกไทย ก๋วยเตี๋ยวหลอดโบราณซึ่งหาทานยาก เราเน้นเรื่องเต้าหู้ ซึ่งเต้าหู้ก็ต้องหาร้านที่มีมาตรฐานและเป็นเต้าหู้กระดานของแท้มีกลิ่นหอม







ส่วนเมนูวันนี้ที่แนะนำใหม่คือ หมูย่างใบชะพลู เพราะเราไปเห็นใบชะพลูงามมากจึงเป็นเมนูใหม่ขึ้นมา ช่วงนี้เป็นช่วงโควิดก็ได้น้องฝน เป็นน้องใหม่เข้ามาช่วย ซึ่งเข้ามาด้านการตลาด ด้านเดลิเวอรี่”



หมูพันใบชะพลู
คุณนภัสศรณ์ กุลทวีพัฒน์ (น้ำฝน) มาดูเรื่องความเรียบร้อย Delivery ทั้ง grab lineman  และเพจส่วนตัวที่ช่วยโพสต์ขาย ซึ่งหากมองหาเมนูอาหารอร่อยๆ ลูกค้าสามารถเสริ์ช คำว่า Diva Café&Bistro ช่วงเดือนที่ผ่านมาก็จะทำก๋วยเตี๋ยว จะมีก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย หมูตุ๋น





ด้านคุณแจง เล่าต่อว่า “ซิกเนเจอร์อีกอย่างหนึ่งของร้านคือ ก๋วยจั๊บญวน จะปรุงกันชามต่อชามน้ำซุป เส้นเหนียวหนึบ และยำไข่สามยาม เพิ่งคิดเมนูนึ้ขึ้นมาเมื่อวานนี้เอง โดยนำไข่ดาว ไข่แดง ไข่เยี่ยวม้ามาทำยำรวมกัน เพราะแต่ละคนชื่นชอบไม่เหมือนกัน  ถ้ามาโต๊ะเดียวกันก็สามารถทานด้วยกันได้เลยในจานเดียวกัน

ยำไข่สามยาม
อาหารสุขภาพของเรา ใบชะพลูเมนูใหม่ แต่ซิกเนเจอร์เราจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ เมื่อก่อนโควิดรอบที่ 3 ตอติญ่า เราจะขายดีมากใช้ส่วนผสมของใบกัญชาจริงๆ และนำมาผัดให้นัวทานร้อนๆจะอร่อยมากเพราะชีสจะยืดและเยิ้ม

ตอติญ่า


ข้าวผัดมันกุ้งก็จะไม่เหมือนที่อื่น เพราะมันกุ้งที่ร้านเราจะทำเอง โดยจะนำกุ้งแต่ละตัวเอาส่วนที่แข็งทิ้งแล้วเหลือส่วนคางกุ้งไว้กับส่วนของมันตรงหัวกุ้ง แล้วนำมาผัด ซึ่งจะไม่เลี่ยนไม่ใส่คาร์เนชั่นหรือนมอะไรเลยเป็นมันกุ้งแท้ๆ”

ข้าวผัดน้ำพริกมันกุ้ง

ก๋วยเตี๋ยวหลอดโบราณ




ขาหมูรมควัน


คุณนภัสศรณ์ กุลทวีพัฒน์ (น้ำฝน) ในส่วนของการเข้ามาจัดปาร์ตี้ได้ มีห้องอยู่ด้านบน สามารถประชุม ปาร์ตี้หรืออีเวนท์เล็กๆก็ได้ หรือจะให้ปิดร้านเฉพาะกลุ่มของลูกค้าได้ ซึ่งร้านเราตั้งอยู่ในโครงการอาร์ซีเอ ตรงข้ามท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ต ติดกับสตาร์บัคส์ สังเกตง่ายๆ จะมีจักรยานแขวนอยู่เป็นโลโก้ของร้าน





 



และเมื่อถามถึงความเอาใจใส่ที่ผูกรัดใจลูกค้าตลอดห้าปีที่ผ่านมาของ Diva Café & Bistro คุณแจงเล่าต่อว่า อาหารของเราทุกจานรังสรรค์พิเศษ เพราะเราทำให้เปรียบเสมือนคุณเป็นคนในครอบครัว วัตถุดิบที่ใช้เน้นคุณภาพผงชูรสจะไม่ใช้เลยยกเว้นยำที่นำมาใช้ ไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่เราจะพยายามหลีกเลี่ยงสิ่งปรุงแต่งมากๆ เพราะฉะนั้นเราเน้นเรื่องความสะอาด ความปลอดภัย คุณค่าของสารอาหาร อยากให้มาลองเมนูแปลกๆใหม่ หรืออยากทานอะไรก็สั่งได้ เพราะแจงเป็นคนชอบทำก็จะสรรหาเมนูใหม่ๆให้กับลูกค้าเสมอ

 

“ลองเข้ามาดูว่า รสชาติ การบริการ บรรยากาศร้านเป็นอย่างไร หุ้นส่วนและเจ้าของร้านเป็นอย่างไร บรรยากาศนั่งสบายๆ ที่สำคัญเราเน้นเรื่องความสะอาดมาก สังเกตได้เลยที่ทุกท่านเข้ามาจะไม่ได้กลิ่นสาป สังเกตว่าเวลาเราไปร้านอาหารสิ่งที่กังวลมากๆคือ เป็นคนจมูกไวเราจะสัมผัสได้เร็วมาก แต่ท้าให้ทุกท่านมาที่ร้านเราเลยว่า มีความสะอาดแน่นอน

และในช่วงสถานการณ์โควิด มาตรการของร้าน จะมีการเช็ดทำความสะอาดจุดสัมผัสในทุกชั่วโมง เช่นที่จับบานประตู ทุกโต๊ะจะมีอัลกอฮอลล์เจลวางไว้ และมีจุดวัดไข้ตามที่รัฐบาลกำหนดไว้  ฝากร้าน Diva Café&Bistro เอาไว้ด้วยคะ” คุณแจงกล่าวทิ้งท้าย



ต้องบอกว่า ไม่เพียงแต่อาหารที่ถูกรังสรรค์มาอย่างพิเศษแล้ว เครื่องดื่มของร้าน คุณแจง ก็ยังคงเป็นคนลงมือชงด้วยตัวเองไม่ว่าจะเป็น โกโก้เย็น คาปูชิโนเย็น น้ำแอปเปิ้ลโซดา น้ำสตรอเบอรี่โซดา

.... ท่านใดสนใจลองชิมอาหารของร้าน เข้าไปดูรายละเอียดหรือสั่งเมนูสุดพิเศษกันได้ที่ เพจ Diva Café&Bistro เรียก grab  / lineman โทร 0893288916






https://youtu.be/Npt8s-7i1Go