การระบาดโควิด 19 คลัสเตอร์พื้นที่บ้านหินลาดยังน่าเป็นห่วง ผู้ว่าฯพังงาเร่งนำถุงยังชีพช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และนายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพังงาเพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดและการควบคุมป้องกันโควิด -19 ที่กำลังระบาดเป็นคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านหินลาด อำเภอคุระบุรี จ.พังงา ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อทะลุหลักร้อยไปแล้ว 

โดยข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงาพบว่า ในวันนี้(14 มิ.ย.64) ได้พบผู้ป่วยยืนยันเพิ่มอีก 5 ราย ทำให้มีผู้ป่วยยืนยันสะสมทั้งหมด จำนวน 102 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 33 ราย รักษาหาย 68 ราย และเสียชีวิต 1 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมาก บุคลากรของสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งตรวจคัดกรองค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง



จากการระบาดครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ต้องประกาศปิดพื้นที่หมู่ที่ 3 และตั้งด่านตรวจบุคคลที่เข้าออกตลอดเวลา อีกทั้งสิ่งปิดสถานศึกษาต่างๆไมให้ใช้อาคารทำกิจกรรมใดๆในพื้นที่อำเภอคุระบุรี โดยให้ทำการเรียนการสอนแบบออนไลน์ หรือใบสั่งงานแทนเท่านั้น พร้อมทั้งมอบหมายให้ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เร่งสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอคุระบุรี เพื่อให้ช่วยกันระมัดระวัง ดูแลตนเอง ตามมาตรการ DMHTTA อย่างเคร่งครัด



ส่วนการช่วยเหลือผู้ถูกกักตัวนั้นทางจังหวัดพังงาจะขอสนับสนุนถุงยังชีพจากสภากาชาดไทย สำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงถุงยังชีพจากทางจังหวัดรวบรวมนำไปแจกจ่ายให้กับทุกครอบครัวในเร็ววันนี้
ขอบคุณภาพข่าวจาก ส.ปชส.จ.พังงา


นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป/โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา