“เพ็ชร-ติ๊ต๊ะ” แท็กทีมสร้างรอยยิ้มนำความสุขจากป่าสู่หน้าจอใน “แก่นแก้ว”

​พร้อมลงจอเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้แฟนๆ ได้หรรษากันเต็มที่แล้วสำหรับ “แก่นแก้ว” ละครแนวโรแมนติก คอเมดี้ เรื่องราวความสนุกครบรสทั้งเรื่องความรักของคู่พระนาง และความตลกของตัวละครในเรื่อง อีกทั้งยังสอดแทรกแนวอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเพื่อให้ละครสนุกยิ่งขึ้น โดยบทประพันธ์ของ เวียงลาภ มาลาจันทร์ และบทโทรทัศน์โดย ทีมดอกไม้ป่า ของ ผู้จัดน้องใหม่ อาร์ต-พนิตนาฏ ฉัตรวิไล แห่งค่าย แฟมิลี่ พลัส ซึ่งงานนี้เป็นการประกบคู่กันครั้งแรกของ พระเอกหนุ่มหล่อมาดเข้ม เพ็ชร - ฐกฤต ตวันพงค์ กับ ติ๊ต๊ะ - ชญานิศ จ่ายเจริญ ที่ขึ้นแท่นเป็นนางเอกเต็มตัวเรื่องแรกด้วย เรียกว่าเคมีก็เข้ากันสุดๆ 

นอกจากนี้ยังมีนักแสดงวัยใสที่มาเสริมทัพความสนุกน่ารักอีกเพียบ อาทิ เจนิส - เจณิสตา พรหมผดุงชีพ, ยูโด – ธรรม์ธัช ธารินทร์ภิรมย์, แฟรงกี้ - วีรภัฎ อ่อนสอาด, แจ็ค - เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์, น้ำฝน - พัชรินทร์ วิทยาปัญญานนท์, บิ๊ก - ศรุต วิจิตรานนท์, ยุ้ย - ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี , แอ๊ด - โฉมฉาย ฉัตรวิไล และนักแสดงคุณภาพอีกคับคั่ง ควบคุมความฮาอย่างมีสาระโดย ผู้กำกับ "อั๋น-กรพจน์ สืบชมภู"


 

 

​โดย “แก่นแก้ว” เป็นเรื่องราวของ “ลูกแก้ว” สาวแสบแห่งทุ่งช้างสาร เธอยอมทำทุกวิธีเพื่อแก้ปัญหาการเผาซากอ้อย และต่อต้านการทำไร่แบบพึ่งพาสารเคมี เพราะลูกแก้วอยากจะให้ชาวบ้านหันกลับมาใช้วิธีทำการเกษตรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน แถมบางครั้งก็สร้างเรื่องวุ่นวายทำเอาเดือดร้อนไปถ้วนหน้ากัน จนกระทั่งลูกแก้วได้เจอกับ “ศรัณ” หัวหน้าสวนป่าคนใหม่ ที่ไม่ยอมใคร และไม่ยอมเธอ ศรัณจึงกลายเป็นคู่ปรับอันดับ 1 ที่ลูกแก้วต้องรีบจัดการเพราะบังอาจมาขวางทางเธอ!!


คราวนี้มาถึงการทำงานในเรื่องกันบ้าง เริ่มที่ผู้จัดป้ายแดงกันก่อน “อาร์ต-พนิตนาฏ” เผยว่า “แก่นแก้ว” เป็นละครฟีลกู๊ดที่จะพาไปท่องป่าไม้ ธรรมชาติสวยๆ ความน่ารักของสัตว์ป่า ของช้าง ของเด็ก ของความเป็นครอบครัว อีกทั้งยังได้นางเอกคนใหม่อย่าง “ติ๊ต๊ะ-ชญานิศ” มาประกบคู่กับ “เพ็ชร-ฐกฤต” ที่เคมีเข้ากันมาก ในฐานะผู้จัดของทางช่อง 3 ก็เป็นเรื่องแรกในชีวิตของอาร์ต ก็อยากขอพื้นที่เล็กๆ ในใจคนดูนะคะ เปิดใจดูให้นิดนึง ละครเรื่องนี้ตั้งใจจะมอบความสุขให้กับคุณผู้ชมและเราก็ทำเต็มที่จริงๆ เราก็หวังว่าจะได้รอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากคนดูและจะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้นในการอยู่บ้านช่วงนี้ค่ะ



 

 

 

 

 

ด้านพระเอก “เพ็ชร-ฐกฤต” รับบท ศรัณ เป็นหัวหน้าสวนป่าคนใหม่แห่งทุ่งช้างสาร ที่มุ่งมั่นในการทำงานมาก คือภายนอกเป็นคนขรึม แต่จริงๆ เป็นคนทะเล้นขี้แกล้งโดยเฉพาะเวลาอยู่กับลูกแก้ว เรื่องนี้ได้ร่ว-มงานกับติ๊ต๊ะครั้งแรกน้องน่ารัก ตั้งใจ มีความพยายามสูง ส่วนละครก็น่ารักๆ และมีช้างเข้ามาด้วย ผมว่าเรื่องนี้สอนได้หลายอย่าง มุมมองการใช้ชีวิต ทัศนคติความคิดของชาวบ้านของหมู่บ้านแต่ละหมู่บ้านที่มีพื้นเพใช้สารเคมีกับการเกษตร สอนให้ตระหนักถึงการใช้สารเคมีกับการเผา

 คือถ้าได้ดูเรื่องนี้เราจะได้รู้ว่าเราต้องเตรียมการยังไง ถ้าเราไม่จำเป็นต้องใช้สารเคมี เรามาใช้พวกปุ๋ยชีวภาพ ปุ๋ยอินทรีอะไรพวกนี้มันจะดีมาก และมันจะมีขั้นตอนในการสอนในเรื่องนั้นด้วย ก็ต้องบอกว่าเรื่องนี้ได้ทั้งความสนุกและได้แง่คิดด้วยให้กับคนผู้ชมได้ดูกัน ห้ามพลาดเลยครับแก่นแก้วสนุกแน่นอน




มาฟังความรู้สึกจากนางเอกของเรื่องกันบ้าง “ติ๊ต๊ะ-ชญานิศ” เผยต่อว่าเรื่องนี้ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ เยอะมาก มีทั้งคาแรคเตอร์ที่ทั้งใกล้ตัวเราและไม่ไกลตัวเรา มีสิ่งที่เราจะต้องทำเช่นต้องอยู่กับช้าง ซึ่งปกติเราจะไม่ใกล้ชิดอะไรกับน้องช้างขนาดนั้น และพี่ๆ นักแสดงก็ทำให้ได้เรียนรู้ สิ่งใหม่เยอะมากค่ะ ร่วมงานกับพี่เพ็ชรครั้งแรกสนุกมากค่ะ พี่เพ็ชรเป็นคนน่ารัก อยู่ด้วยแล้วผ่อนคลายไม่รู้สึกว่าเกร็ง แต่ว่าเรื่องนี้พระนางจะเป็นคู่กัด ที่กวนกันไปกวนกันมา พี่เพ็ชรเขาก็จะคอยให้คำปรึกษาตลอด ในเรื่องก็จะรับบทเป็นลูกแก้วค่ะ 

สำหรับลูกแก้วไม่ได้ยากและก็ไม่ได้ง่ายค่ะ ก็จะเป็นวัยเดียวกันกับตัวลูกแก้วอยู่นะ เพราะว่าเพิ่งเรียนจบเหมือนกัน และในเรื่องก็มาทำงานและก็เจอกับศรัณ เขาเป็นผู้หญิงที่มีความแก่น แต่ก็รักความยุติธรรม เป็นละครที่ดูได้ทั้งครอบครัวเลยค่ะ เป็นละครน่ารักใสๆ มีทั้งดราม่า คอมเมดี้ โรแมนติก แอคชั่น ซึ่งคนดูก็จะได้เห็นครบรสเลย และยังสอดแทรกในเรื่องของครอบครัวในการเลี้ยงดู การดูแล ว่าแต่ละครอบครัวมีการเลี้ยงดูการเติบโตมันต่างกัน ยังไงก็ขอฝากละคร แก่นแก้ว และการเป็นนางเอกเรื่องแรกของติ๊ต๊ะด้วยค่ะ


การันตีความสนุกทั้งผู้จัด และพระนางของเรื่องขนาดนี้ แล้วแฟนๆ ละครจะพลาดความสุขที่ส่งตรงถึงหน้าจอได้อย่างไร รับรองว่าต้องถูกใจแน่นอน อย่าพลาดชม ละคร “แก่นแก้ว” เริ่มตอนแรก 22 มิถุนายนนี้ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 33