3 วันเป้า 500 ล้าน ! จุรินทร์ เปิดงานอัญมณีเครื่องประดับ BGJF รูปแบบเสมือนจริง  จับคู่เจรจาออนไลน์

วันที่ 22 มิถุนายน 2564 เวลา 9.30 น.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ นายนันทพงษ์ จิระเลิศพงษ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และ นางนิศาบุษป์ วีรบุตร ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมสินค้าไลฟ์สไตล์ แถลงข่าวเรื่องงานแสดงสินค้า อัญมณีและเครื่องประดับในรูปแบบเสมือนจริง BGJF Virtual Trade Fair The 66th Special Edition ณ ห้องประชุมชั้น 11 อาคารสํานักงานปลัด กระทรวงพาณิชย์



นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้เริ่มต้นการจัดงานสำคัญเพื่อส่งเสริมการส่งออกและหารายได้เข้าประเทศ คือ งานแสดงสินค้า อัญมณีและเครื่องประดับ Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 66 ซึ่งงานนี้เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 22 -24 มิถุนายนเป็นเวลา 3 วัน มีกิจกรรม 3 กิจกรรม



1.กิจกรรมจับคู่เพื่อเจรจาการค้า ออนไลน์หรือ Online Business Matching โดยมีผู้ส่งออกของไทยและต่างประเทศเข้าร่วม 600 บริษัท รวมถึงมีผู้สนใจร่วมเจรจาจาก 72 ประเทศ เช่น ประเทศสหรัฐอเมริกา ฮ่องกง จีน อินเดีย สเปน เกาหลีและไนจีเรียเป็นต้น คาดว่าจะมีการลงนามในสัญญาซื้อขายจริงไม่ต่ำกว่า 450 สัญญาหรือเรียกว่าการจับคู่ไม่ต่ำกว่า 450 คู่ มูลค่าการซื้อขายคาดว่าประมาณ 500 ล้านบาท

2.กิจกรรมการสัมมนาระหว่างกระทรวงพาณิชย์กับภาคเอกชนเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการตลาดอัญมณีและเครื่องประดับของโลก รวมทั้งการหาข้อสรุปในการกำหนดทิศทางทางการตลาด จับมือร่วมกันเดินหน้าทำยอดส่งออกเข้าประเทศต่อไปโดยการสัมมนาจะจัดวันที่ 23 มิถุนายน

3.กิจกรรมไลฟ์สดเพื่อขายอัญมณีและเครื่องประดับโดยผู้มีชื่อเสียง เช่น คุณจีจี้ ซินแสเป็นหนึ่ง เป็นต้น

"ยอดการส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับเมื่อปีที่แล้ว 150,000 ล้านบาท และเฉพาะเดือนมกราคมถึงเดือนเมษายนปีนี้ ช่วง 4 เดือนทำยอดส่งออกแล้ว 53,758 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้น 1.1% และเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้สำหรับปี 64 นี้คาดว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายได้ถึง 157,000 ล้านบาทขยายตัว 5% สำหรับธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับของไทยนั้นถือว่าเป็นสินค้าส่งออกสำคัญของไทยเป็นลำดับที่ 12 ประเทศนำเข้าสำคัญประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา เยอรมนีและอังกฤษ เป็นต้น" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าว