รฟฟท. ซ้อมแผนเผชิญเหตุฯ ระบบรถไฟฟ้าสายสีแดงก่อนเปิดให้ปชช.ทดลองใช้ต้นสิงหานี้ 

บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ดำเนินการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุขัดข้องกรณีต่างๆในระบบรถไฟฟ้าสายสีแดง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการในวันที่ 2 สิงหาคม 2564

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ตามกำหนดการในวันที่ 2 สิงหาคม 2564 นั้น



บริษัทจึงได้ดำเนินการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุขัดข้องกรณีต่างๆ และการจัดการเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในระบบรถไฟฟ้าสายสีแดง ได้แก่ กรณีแขนรับไฟ ( Pantograph ) ของขบวนรถไฟฟ้าเสีย กรณีขบวนรถไฟดีเซลรางไทยขอพ่วงหลุด , กรณีระบบห้ามล้อและระบบปรับอากาศของขบวนรถไฟฟ้าเสีย , กรณีขบวนรถไฟฟ้าเกิดเหตุเพลิงไหม้ , กรณีขบวนรถไฟฟ้าไม่ได้รับไฟฟ้าทั้งระบบ , การฝึกซ้อมกรณีขู่วางระเบิด และการตรวจพบวัตถุต้องสงสัย ณ สถานีบางซื่อ





 

 

 

 

ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าด้วยการดำเนินการดังกล่าว จะสามารถอำนวยความสะดวก และสร้างความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารที่มาใช้บริการในช่วงทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนงานบริการลูกค้าสัมพันธ์ Call Center 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link