ไปให้ขุนเขาโอบกอด …อีกครั้ง @ เขาใหญ่

ไม่ว่าจะกี่ครั้ง “เขาใหญ่” ยังคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงฯ ที่มีมนต์อยู่เสมอมา ด้วยเพราะสภาพแวดล้อมที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ เพียงแค่ได้แอบมองแสงอาทิตย์ใกล้ลับเหลี่ยมเขาจากระเบียงห้องพัก เจ้านกน้อยบินฉวัดเฉวียนเตรียมกลับรัง ปล่อยใจไปกับสรรพสิ่งตรงหน้า สูดลมหายใจให้เต็มปอด เพียงแค่นี้ก็เพียงพอกับการพักผ่อนแสนบริสุทธิ์แล้ว



... เหมือนเช่นที่อาจารย์คทา ชินบัญชร ที่วันนี้นำทีมงานมาจัดไลฟ์สด เปิดดวงชะตาราศีให้กับผู้คน การพบปะกันโดยบังเอิญกับคนคุ้นเคย ร่วมรับพลังบวกจากการเดินทาง เหล่านี้มากพอที่ทำให้หลายคนหลากผู้ต่างเข้ามาเยือน



โรงแรมฟอร์จูน คอร์ทยาร์ด เขาใหญ่ ที่พักน้องใหม่แห่งที่ 12 บริหารงานอย่างมืออาชีพในเครือฟอร์จูนที่มีอยู่ ณ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญทั่วไทย “ฟอร์จูน คอร์ทยาร์ด เขาใหญ่” เป็นโรงแรมที่มีอาคารสูง 7 ชั้น ดีไซน์สถาปัตยกรรมสไตล์อังกฤษร่วมสมัย ตั้งอยู่ริมถนนธนะรัชต์ บนเส้นทางแสนจะคลาสสิคทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่









 

 

ด้วยห้องพักที่มีขนาด 35-65 ตารางเมตร กว้างขวางเลือกสรรพักผ่อนได้ตามความต้องการ  เตียงหนานุ่มพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ครบจนแทบไม่อยากปลีกตัวออกจากที่นอนหนานุ่มกันเลยทีเดียว

ที่นี่ให้บริการห้องพักพร้อมอาหารเช้า เหมาะเหลือเกินสำหรับคนที่อยากพักในแบบระยะสั้นและระยะยาวหรือการพักผ่อนเพื่อสุขภาพ อย่างที่บอกระเบียงกว้าง ห้องกว้าง แบ่งสัดส่วนนั่งเล่น นอนเล่น มุมทานอาหาร หรือจะเลือกนั่งริมระเบียงมองฟากฟ้ายามค่ำคืน ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง

 

 

 

 

 



 





“ช่วงบ่ายๆ แดดร่มลมตก ขับขึ้นไปในอุทยานฯ ได้เห็นถนนเส้นสวย ทุ่งหญ้าเนินกว้าง แค่นี้ก็มีความสุขสุดๆแล้ว ต้องไปนะครับ” เสียงอาจารย์คทา ยังคงเร่งเร้าให้เราจับพวงมาลัยสตาร์ทรถออกไปสัมผัสกับสิ่งที่ได้ยิน

... แต่เพราะยังไม่ถึงเวลา ทำให้เราขับรถละเรื่อยไปตามแรงล้อ แดดยังจ้ายามนี้ แวะทำบุญกันซะหน่อยก่อนดีกว่า แต่ด้วยสถานการณ์โควิด บางวัดโบสถ์ก็ไม่เปิดให้เข้าไป ไม่เป็นไร สาธุกันในรถนี่แหล่ะ

.... ไม่ไกลกันนักริมคลองลำตะคอง เราเห็นป้ายเล็กๆ ติดคำว่า ก๋วยเตี๋ยวริมธาร ตั้งอยู่ที่ร้านค้าชุมชนบ้านคลองเพล มองหน้ากับสมาชิกในรถ แทบไม่ต้องพูดกันมาก ตัดสินใจหักพวงมาลัยเลี้ยวป๊าดเข้าสู่ร้านทันที



ที่นี่เป็นร้านค้าเล็กๆของชุมชนบ้านคลองเพล บริหารจัดการกันโดยชุมชน ด้านซ้ายมือจะเป็นร้านอาหารตามสั่งรวมทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือนายซอ ด้านขวามือจะเป็นร้านกาแฟเพิงเล็กๆ ของน้องๆคนรุ่นหนุ่มสาว ส่วนตรงหน้าติดริมธารเป็นการจัดวางโต๊ะนั่งโดยขอนไม้พิงพาดแบบง่ายๆ ให้ลูกค้าทานอาหารหันหน้าแอบอิงธรรมชาติของลำธารกัน
 
 

ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำเข้มข้น เหยาะเครื่องปรุงเล็กน้อย กลมกล่อมด้วยแครบหมูกรุบกรอบแค่นี้ก็พร้อมทาน ...



หากแต่ภาพบรรยากาศตรงหน้า เสียงน้ำจากลำธารแข่งกับเสียงกรี๊ดกร๊าดของเด็กน้อยที่แช่น้ำ ส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านในละแวกนี้ที่ผู้ปกครองเลือกจะปูเสื่อนั่งรอลูกหลานลงเล่นน้ำ แต่บางคนที่กลับมาเยี่ยมบ้านก็นำลูกนำหลานมาจ่อมแช่น้ำ ....วิถีที่น่าอิจฉาของชุมชน


“ป้ายุพา สีชมชื่น กรรมการหมู่บ้านคลองเพล”  เล่าให้ฟังว่า น้ำที่นี่ไหลมาจากอุทยานฯ ช่วงหน้าน้ำจะมีกิจกรรมหลายอย่าง มีล่องแพยาง ไปตามลำธาร เป็นชุมชนบ้านคลองเพลช่วยกันจัดขึ้นตามคำแนะนำของการท่องเที่ยว ซึ่งจะจัดได้เฉพาะช่วงเวลา สอบถามมาก่อนได้ที่เบอร์โทร 082 015 5707”

หรือหากใครสนใจจะเข้ามาที่หมู่บ้านคลองเพล สอบถามที่ป้ายุพาได้เลย ที่เบอร์ 082 1336542 ทั้งเรื่องที่พักแบบโฮมสเตย์หรือกิจกรรมกลางแจ้งที่น่าสนใจต่างๆ หรือจะสอบถามสถานที่ตั้งนั่งชิล ๆ แบบชุมชนวิถี ก็ลองสอบถามกันได้



....สำหรับเรานั่งเล่นกันอยู่ตรงนี้นานแค่ไหนไม่รู้ รู้แต่ว่า...สมาชิกเพื่อนร่วมทางต่างเลือกมุม เลือกอิ่มเอมกับมุมของตัวเอง เพลินกันเลยทีเดียว ที่ที่เล็กแต่ใหญ่ในอารมณ์ ...

จนบ่ายคล้อย...ก็มุ่งหน้าขึ้นสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เสียค่าบริการผู้ใหญ่คนละ 40 ค่ารถยนต์ 50 แต่ถ้าเป็นผู้สูงอายุฟรี ช่วงนี้ด้วยเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด สถานที่เที่ยวส่วนใหญ่ปิด เราจึงเห็นนักท่องเที่ยวหลายคนเลือกที่เดินทางขับรถขึ้นมาเก็บบรรยากาศและเยี่ยมชมธรรมชาติกัน



ภายในอุทยานฯ ก็ยังคงมีมนต์สำหรับใครหลายคนเช่นเคย ทั้งเส้นทางทอดยาว ทั้งมุมถ่ายรูปของเหล่าสาวกเซลฟี่ทั้งหลาย ในขณะที่บางคนเลือกจมจ่อมกับบรรยากาศใต้ต้นใบใหญ่ริมทาง ด้วยการจัดการที่เป็นระเบียบเอื้อกับการจอดรถของเหล่านักท่องเที่ยว มีจุดแวะพักให้เลือกตลอดทาง ทำให้เวลาของการท่องเที่ยวในเขาใหญ่หมดไปแบบไม่รู้ตัว


... เส้นทางทอดยาว เลาะลัดตามขุนเขา บ้างเนินสูง บ้างเนินหญ้าพลิ้วไหวเอนอ่อนตามแรงลม



....เพียงแค่ยืนนิ่งๆ ปลดปล่อยเวลาให้แรงลมปะทะผิวกายยามนี้ ก็ก่อให้เกิดพลังภายในใจ ....ให้ได้แรงสู้กับสิ่งอ่อนไหวรอบตัว และจากสถานการณ์ต่างๆ ในโลกใบนี้ได้แล้ว



...อีกทั้งกับการพักผ่อนแบบสบายๆ ที่ “ฟอร์จูน คอร์ทยาร์ด เขาใหญ่” ที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย  SHA  

... ลองดูอีกสักครั้งกับการเดินทาง การเดินทางที่ยังคงให้ประสบการณ์ที่ดีเสมอมา เช่นเดียวกับครั้งนี้ ไม่ว่าจะมา”เขาใหญ่” สักกี่ครั้ง ก็ไม่เคยผิดหวัง ... หรืออาจจะเป็นเพราะไม่คาดหวัง ...ใช้หัวใจเดินทางกันแบบ Plan no Plan เช่นเดิมของเรา B TripNews