“ทีเอ็มบีธนชาต” แนะเลี่ยงใช้บริการสาขา ย้ำลูกค้าไม่ต้องเร่งเปลี่ยนสมุดบัญชี

กรุงเทพฯ 9 กรกฎาคม 2564 - สืบเนื่องจากประกาศทางภาครัฐ เรื่องการยกระดับมาตรการจำกัดการเดินทาง เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) มีความห่วงใยสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้า และต้องการลดความแออัดของการใช้บริการภายในสาขา ธนาคารจึงขอความร่วมมือให้ลูกค้าหลีกเลี่ยงการใช้บริการที่สาขา เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยลูกค้าบัญชีเงินฝากของธนชาตเดิม สามารถตรวจสอบเลขที่บัญชีใหม่ได้ด้วยตนเองในช่องทางต่าง ๆ ไม่ต้องรีบเร่งเปลี่ยนสมุดบัญชีที่สาขา ส่วนบัตรเดบิตและบัตรเอทีเอ็ม ยังสามารถใช้ทำธุรกรรม กดเงิน โอน และเช็คยอดที่ตู้เอทีเอ็มทุกตู้ได้อย่างต่อเนื่องถึงวันที่ 15 มกราคม 2565

เนื่องด้วยในช่วงวันที่ 2 – 4 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ธนาคารได้ปิดช่องทางการบริการต่าง ๆ เพื่อเชื่อมต่อระบบการรวมกิจการของทั้งทีเอ็มบีและธนาคารธนชาต โดยการรวมกิจการของสองธนาคารได้ดำเนินการอย่างเสร็จสมบูรณ์แล้ว และในเช้าวันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม ธนาคารได้เปิดให้บริการพร้อมกันทุกช่องทาง จึงทำให้มีลูกค้ามาใช้บริการที่สาขาธนาคารเป็นจำนวนมาก 

ทั้งนี้ จากการยกระดับมาตรการจำกัดการเดินทาง เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ธนาคารจึงขอความร่วมมือให้ลูกค้าหลีกเลี่ยงการใช้บริการที่สาขา หรือใช้บริการที่สาขาตามที่จำเป็นเท่านั้น ซึ่งลูกค้าสามารถทำธุรกรรมการเงินของท่านได้อย่างต่อเนื่องในช่องทางต่าง ๆ ทั้งตู้เอทีเอ็ม และแอปพลิเคชัน ttb touch โดยไม่ต้องเดินทางไปที่สาขาด้วยตนเอง 

ซึ่งจากการรวมระบบของทั้งสองธนาคาร ทีเอ็มบีธนชาตได้ทำการโอนย้ายข้อมูลสำหรับลูกค้าบัญชีเงินฝากธนชาตเดิมมาโดยอัตโนมัติ ลูกค้าจึงสามารถใช้บัญชีทีทีบีใหม่ได้ตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ขอให้ลูกค้าตรวจสอบชื่อบัญชีก่อนทำรายการโอนเงินทุกครั้ง ซึ่งลูกค้าสามารถตรวจสอบเลขที่บัญชีใหม่ได้จากหลายช่องทาง ได้แก่ สแกน QR Code จากจดหมายที่ได้รับจากธนาคาร เว็บไซต์ ttbbank.com และแอปพลิเคชัน ttb touch และในส่วนของบัตรเดบิตหรือบัตรเอทีเอ็มใบเดิมที่มีอยู่ ลูกค้ายังสามารถใช้ทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้จนถึงวันที่ 15 มกราคม 2565 ทำให้ลูกค้าไม่จำเป็นต้องรีบเร่งไปเปลี่ยนสมุดบัญชี เปลี่ยนบัตรเดบิต หรือบัตรเอทีเอ็มที่สาขา เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า

ธนาคารขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านในความร่วมมือหลีกเลี่ยงการใช้บริการที่สาขาธนาคาร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ทีทีบี คอนแทค เซ็นเตอร์ 1428 หรือ ttbbank.com หรือ ttb facebook page