กรมควบคุมโรคเเละสถานทูตญี่ปุ่น ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ที่  รพ.สมิติเวช สุขุมวิท

วันนี้ (12 กรกฎาคม 2564) ที่โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท นายเเพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมด้วย Mr.Oba Yuichi อัครราชทูตฝ่ายเศรษฐกิจ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมชมการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ของโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ภายใต้การดูเเลของนายเเพทย์นิธิวัฒน์ กิจศรีอุไร ผู้อํานวยการโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท 

ซึ่งประเทศไทยได้ดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ให้กับชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยตั้งเเต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นมา เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและให้เศรษฐกิจขับเคลื่อนต่อไปได้


และในวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ส่งมอบวัคซีน AstraZeneca จำนวน 1.05 ล้านโดส เพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ในประเทศไทย



  

 

ซึ่งการเยี่ยมชมในครั้งนี้เป็นการแสดงถึงการดำเนินการที่เป็นรูปธรรมภายใต้ความร่วมมือระหว่างสองประเทศ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงวัคซีน ลดความรุนแรงของโรคและการระบาด เสริมสร้างขีดความสามารถในด้านสาธารณสุขและการแพทย์ รวมทั้งการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และการพัฒนาสังคมของประเทศไทย โดยโรงพยาบาลสมิติเวชเป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาลที่ให้บริการฉีดวัคซีนแก่บุคคลทุกสัญชาติที่อยู่ในประเทศไทย