“เคียร่า-ฌานิศา” สานฝัน..สู่เส้นทางระดับอินเตอร์

สาวน้อยวัย16.. เธอเป็นใคร..มาจากไหน..ไม่มีใครรู้ แต่ด้วยความสามารถ รอบด้าน อีกทั้งยังมีความเป็นศิลปินในตัวอย่างเต็มเปี่ยม กลายเป็นสาวน้อยที่น่าจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การวาดภาพแนว Abstract Art เป็นดีไซเนอร์ ร่วมออกแบบ จิวเวลรี่ ให้กับ Kiera Selbe https://www.facebook.com/kieraselbe.official หรือแม้กระทั่งการแต่งเพลง



โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลงสากลที่เธอมีความถนัด ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่หาได้ยากมากสำหรับเด็กสาววัยนี้ บวกกับแรงบันดาลใจที่ได้มาจาก ศิลปินชื่อดังอย่าง Tate McRae และ Billie Eilish หล่อหลอมให้ “ เคียร่า ฌานิศา แซลบ์ ” สาวมั่นที่เตรียมก้าวเดินเข้าสู่เส้นทางศิลปิน นักร้อง นักดนตรี นักแต่งเพลง อย่างมืออาชีพ กับ ซิงเกิ้ลแรกในชีวิต “ I ” (ไอ)



ซึ่งเป็นผลงานการแต่งเพลงของเธอ เรียกว่าแต่งเองร้องเองกันเลยทีเดียว และกำลังจะปล่อยออกมาให้ได้ ฟัง กันเร็วๆนี้ สำหรับซิงเกิ้ลแรกเพลง “ I ” (ไอ) ได้มาจากตอนที่เธออายุ 14 เมื่อครั้งที่เธอและครอบครัวไปพักผ่อนช่วงปิดเทอม 


“เป็นการพักผ่อน กับครอบครัวตามปกติที่ จังหวัดกาญจนบุรี เพราะคุณแม่เป็นคนที่นั่นเวลาที่เราไปทุกครั้งเราก็จะไปทานอาหารที่ร้านเพื่อนของคุณแม่ ซึ่งเจ้าของร้านนั้นมีลูกชายสองคนที่เป็นรุ่นน้องของ “เคียร่า” เราสนิทกัน ระหว่างทางไป “เคียร่า” นั่งอยู่ในรถอยู่ดีๆ ก็เกิดนึก อยากฮัมเพลงเล่นๆ ไปเรื่อย จนจับใจความเป็นทำนองขึ้นมาได้ พอไปถึงที่ร้านอาหารของเพื่อนเรา “เคียร่า” เลยขอเข้าไปเล่นเปียโนในบ้านของเขา แล้วก็เริ่มบรรเลงทำนองพร้อมกับเริ่มคิดเนื้อเพลงไปพร้อมๆ กัน ซึ่งก็ได้ไปประมาณหนึ่ง



 พอกลับมากรุงเทพ “เคียร่า” ก็มาเขียนเนื้อและทำนอง แบบจริงๆ จังๆ จนจบ ความหมายของเพลงนี้เกี่ยวกับความรัก ความไม่เข้าใจ และ การค้นพบตัวเอง เข้าใจตัวเอง ในที่สุด ซึ่งมันก็มาจากความรู้สึกเกี่ยวกับความรักล้วนๆ”



ซึ่งจริงๆ แล้ว “เคียร่า” ได้รับแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้มาจาก ศิลปินที่ “เคียร่า” ชื่นชอบเป็นพิเศษอยู่แล้ว ในด้านความเป็นตัวของตัวเองและสไตล์การแต่งเพลงของสองศิลปินผู้เป็นไอดอลของเธอ
อุ่นเครื่องไปกับ Kiera’s life journey....การเดินทางของสาวน้อย “เคียร่า”
Link ... https://youtu.be/0d1CbfkIqyI 
https://youtu.be/c_y0bUlb5gQ
สามารถติดตาม “เคียร่า-ฌานิศา” ได้ทาง
Youtube : KIERA SELBE
Facebook : Kiera Selbe
Instagram : kieraselbe
Tiktok : kieraselbe383