พช.เมืองนนทบุรี สานความร่วมมือ วัด ประชา รัฐ สร้างสุข เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาฯ

วันที่ 25 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา นางสาวจิรารัตน์ ถึงสุข นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ รักษารักราชการแทน พัฒนาการอำเภอเมืองนนทบุรี พร้อมด้วยสาวบุณยวีร์ เลิศศรีธนิตตา อาสาพัฒนา นางสาวจิราลักษณ์ อาศัยราษฎร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ตำบลบางกร่าง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผรส. ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนตำบลบางกร่าง ร่วมจัดกิจกรรมจิตอาสาเอามื้อสามัคคี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 

โดยร่วมกันปลูกต้นรวงผึ้งเป็นพันธุ์ไม้มงคลที่เป็นสัญลักษณ์ของพระองค์ และในโอกาสเดียวกันได้มีกิจกรรมสร้างความมั่นคงทางอาหารเกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้สมุนไพรที่มีสรรพคุณเป็นยาเพื่อรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid_19 อาทิ กระชาย ต้นวอเตอร์เครส ให้กับหมู่บ้าน โดยได้ปรับพื้นที่ แปลงผักสวนครัววัดขวัญเมืองเกิดจากความร่วมมือระหว่างวัด หน่วยงานราชการและประชาชนในพื้นที่

  

  

ซึ่งพระครูปลัดภีรพัฒน์ จิตุตสํวโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดขวัญเมือง กล่าวว่า แปลงผักนี้ทำเพื่อหมู่บ้าน และเพื่อการศึกษาของนักเรียน ผลผลิตทั้งหลายเกิดประโยชน์ ชาวบ้านมาเก็บไปปรุงอาหารรับประทานภายในครอบครัวและยังได้นำอาหารนั้นมาทำบุญตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่เกื้อกูล เป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิตพอเพียง


โดยการดำเนินกิจกรรม ปฏิบัติตามแนวทางที่สอดคล้องกับข้อกำหนดการบริหารราขการในสถานการณ์ฉุกเฉิน คำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสCovid-19 และตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด