ทุ่มงบ 45 ล้านสิงคโปร์ แปลงโฉม PARKROYAL COLLECTION Marina Bay เป็น ‘Garden-in-a-Hotel’ แห่งแรกของประเทศ 

สิงคโปร์-4 ส.ค. PARKROYAL COLLECTION Marina Bay ของ Pan Pacific Hotels Group เสร็จสิ้นการพลิกโฉมเป็น "Garden-in-a-Hotel" แห่งแรกของสิงคโปร์ หลังจากยกเครื่องใหม่ด้วยงบ 45 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ทำให้ที่พักแห่งนี้เป็นโรงแรมที่เน้นด้านนิเวศวิทยาและล้ำสมัยมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ 



คุณ Melvin Lim ผู้จัดการทั่วไปของ PARKROYAL COLLECTION Marina Bay กล่าวว่า "แบรนด์ PARKROYAL COLLECTION สร้างขึ้นเพื่อเป็นผู้ชนะด้านความยั่งยืนและการใช้ชีวิตอย่างมีความรับผิดชอบ ส่งเสริมสถาปัตยกรรมและการออกแบบอันโดดเด่น ตลอดจนผสมผสานการมีสุขภาพที่ดีและไลฟ์สไตล์ เราพัฒนาสิ่งเหล่านี้ขึ้นหลายระดับอย่างมั่นใจ โดยสะท้อนผ่านความคิดริเริ่มและความสำเร็จหลายประการของเรา"

 

 



 

 

 
 

การออกแบบที่โดดเด่น

โรงแรมมี Atrium ห้องโถงแสงธรรมชาติขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเป็นการออกแบบสถาปัตยกรรมสูง 21 ชั้นที่ให้ความรู้สึกถึงความยิ่งใหญ่ของเมืองและถ่ายทอดความคิดแปลกใหม่อย่างไร้ข้อจำกัดของ John Portman สถาปนิกแนวนีโอ-ฟิวเจอร์ริสม์



Orchidea ประติมากรรมดอกไม้แขวนในโถง Atrium ถูกนำมาติดตั้งในปี 2529 โดย Richard Lippold ประติมากรเส้นลวดชาวอเมริกันผู้โด่งดัง มีคนกล่าวว่า งานศิลปะชิ้นนี้ดูเหมือนเหรียญแห่งโชคลาภที่ตกลงมาในกำมือ ซึ่งหมายถึงความเจริญรุ่งเรืองของโรงแรม

ผนังสีเขียวสูง 13 เมตรที่เป็นลวดลายก้อนเมฆและภูเขาแบบแอ็บสแตรกต์บริเวณล็อบบี้โดยบริษัท FDAT ชวนให้นึกถึงภาพวาดภูมิทัศน์แบบจีนโบราณ

บริเวณล็อบบี้มีรูปปั้นแกะสลักนักปรัชญาชาวจีนโบราณอย่างหลี่ ไป๋ และขงจื๊อที่ทำจากไม้จันทน์ขนาดยักษ์ 2 ชิ้น ประติมากรรมเหล่านี้บอกเล่าเรื่องราวในยุค 80 และเป็นผลงานของ Ju Ming ประติมากรร่วมสมัยผู้โด่งดังของไต้หวัน

โรงแรมมีพืชพรรณ ต้นไม้ พุ่มไม้ และพืชคลุมดินมากกว่า 2,400 ต้นจากพรรณไม้ประจำถิ่นกว่า 60 สายพันธุ์ การออกแบบภูมิทัศน์โดยรวมผสมผสานต้นไม้เข้ากับการตกแต่งภายในโรงแรม สร้างความประทับใจที่โดดเด่นจากป่าไม้เขียวชอุ่มเป็นชั้น ๆ เพียงเดินเล่นไปตามสะพาน Skybridge และสัมผัสประสบการณ์การเดินเหนือยอดไม้ที่ขนาบข้างด้วยพาวิลเลียนอันชวนให้จินตนาการถึงภาพของรังนกที่หลบซ่อนอยู่ตามยอดไม้





ความยั่งยืน

โครงสร้างที่โดดเด่นของอาคารโรงแรมได้รับการอนุรักษ์ไว้ตลอดการปรับปรุงระยะเวลา 9 เดือน โดยป้องกันไม่ให้มีการผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากกว่า 51,300 ตันในระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งเทียบเท่ากับการตัดต้นไม้ 8.7 ล้านต้น หรือทำลายพื้นที่ที่ใหญ่กว่าเขตอนุรักษ์ธรรมชาติทั้งหมดในสิงคโปร์



สวน Urban Farm ของโรงแรมประกอบด้วยผลไม้ ผัก สมุนไพร และดอกไม้ทานได้กว่า 60 ชนิด ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของแนวคิด farm-to-table หรือการเสิร์ฟอาหารที่สดใหม่จากสวนสู่โต๊ะในร้านอาหาร บาร์ และสปาของโรงแรม

สุขภาพและไลฟ์สไตล์

โซน Skyline ของโรงแรมเป็นพื้นที่รวมกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึง COLLECTION Club Lounge, Skyline Bar, The Green Space พื้นที่โล่งอเนกประสงค์ที่สามารถมองเห็นเส้นขอบฟ้าของเมืองและ Marina Bay ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นโยคะกลางแจ้ง ตลอดจนสระว่ายน้ำน้ำแร่ความยาว 25 เมตรที่จะสว่างไสวด้วยแสงไฟเบอร์ออปติก 1,380 ดวงในยามค่ำคืน



ราคาห้องพักเริ่มต้นที่ 228++ ดอลลาร์สิงคโปร์ต่อท่าน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.panpacific.com/marinabay