“พาณิชย์” จัดรถ “Mobile พาณิชย์ลดราคา ! ช่วยประชาชน” กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ตั้งเป้าส่งรถ 1,000 คันลุยทั่วประเทศ

กระทรวงพาณิชย์ได้จัดโครงการรถ Mobile พาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก โดยจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีความจำเป็นต่อการครองชีพในราคาต่ำกว่าท้องตลาด สูงสุดถึง 60% โดยมีสินค้าไฮไลท์ เช่น น้ำตาลทราย, ไข่ไก่, น้ำมันพืช, ข้าวสาร เป็นต้น กระจายทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 50 คัน และจังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศอีก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพ

รถ Mobile พาณิชย์จะนำสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพไปจำหน่ายโดยตรงให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ถึงชุมชน เป็นเวลา 30 วัน โดยในพื้นที่กรุงเทพฯ จะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 10 สิงหาคม 2564 คาดว่าจะช่วยสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศและก่อให้เกิดการจ้างงานที่เพิ่มขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากต่อไป



นอกจากนี้ รถโมบายพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน  ยังนำสินค้าราคาถูก กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากในต่างจังหวัด 76 จังหวัด โดยมีเป้าหมาย 1,000 คัน โดยนำสินค้าอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง ไปจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วประเทศ สำหรับสินค้าที่จะนำไปจำหน่าย จะพิจารณาตามความต้องการ และลักษณะการบริโภคของประชาชนในแต่ละพื้นที่ แต่หลัก ๆ จะมีทั้งข้าวสารบรรจุถุง ไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำตาลทราย ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซอสปรุงรส น้ำยาล้างจาน ผงซักฟอก สบู่ แชมพู ยาสีฟัน แปรงสีฟัน แป้งโรยตัว นมข้นหวาน กาแฟ รวมถึงสินค้าเกษตรต่าง ๆ ที่จะต้องเร่งระบายออกจากพื้นที่ เช่น ฟักทอง กระเทียม หอมหัวใหญ่ ที่มีปัญหาด้านราคา

 

ส่วนจำนวนรถโมบายจะพิจารณาจากความหนาแน่นของประชากรในแต่ละจังหวัด หากเป็นจังหวัดใหญ่ อาจมีมากกว่า 10 คันขึ้นไป จังหวัดเล็ก อาจมี 3-5 คัน  เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในช่วงที่เกิดวิกฤตโควิด-19 ได้    สำหรับการดำเนินโครงการที่ผ่านมาพบว่า ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก เพราะประชาชนชื่นชอบ โดยสินค้าขายดี มีทั้งข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำตาลทราย ส่วนสินค้าอื่นๆ ที่ราคาพิเศษ เช่น อาหารสำเร็จรูป ลดสูงสุด 33% , ซอสปรุงรส ลดสูงสุด 28% , ของใช้ประจำวัน ลดสูงสุด 50% สินค้าชำระร่างกาย ลดสูงสุด 60% , สินค้าสำหรับการซักล้าง ลดสูงสุด 54% เป็นต้น



สนใจซื้อสินค้า ติดตามสถานที่จำหน่ายสินค้าของรถ Mobile พาณิชย์...ลดราคา! แบบเรียลไทม์ได้จาก QR Code และที่ LINE@ mobilepanich รวมถึงเว็บไซต์ https://โมบายพาณิชย์.com/