“ทูตพาณิชย์เกาหลี” นำผู้ส่งออกร่วมงาน Seoul Food 2021 เผยสินค้าไทยสุดฮอต คาดทำยอดขายปัง

“ทูตพาณิชย์เกาหลี” เผยผลการนำผู้ประกอบการส่งออกไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Seoul Food 2021 ในลักษณะ Mirror Mirror มีการเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ 53 คู่ คาดทำยอดขายปังแน่ ระบุ “เครื่องดื่มใส่บุก ผลไม้แปรรูป ข้าวเหนียวมะม่วงฟรีซดราย ซอสพริก เครื่องปรุงรส” สุดฮอต ได้รับความสนใจสูง แถมสนใจผลไม้สด น้ำมันมะพร้าวเพิ่ม



นางสาวชนัญญา พรรณรักษา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโซล เปิดเผยถึงผลการนำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Seoul Food 2021 ในลักษณะ Mirror Mirror ณ อาคารแสดงสินค้า Kintex กรุงโซล เกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 27-30 ก.ค.2564 ตามนโยบายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ให้เพิ่มโอกาสในการส่งออกให้กับสินค้าอาหารไทย ว่า การเข้าร่วมงานครั้งนี้ ผู้ประกอบการไทยจำนวน 11 ราย ได้ส่งสินค้าตัวอย่างมาจัดแสดงในงาน ประกอบด้วยผลไม้แปรรูป มะขาม ซอสปรุงรส ขนม ผงปรุงอาหารสำเร็จรูป เครื่องดื่ม น้ำผึ้ง อาหารพร้อมรับประทาน หนังปลาปรุงรส และมีผู้นำเข้าเกาหลีนัดหมายล่วงหน้า 30 ราย Walk in 100 ราย เพื่อร่วมการเจรจาการค้าผ่านระบบออนไลน์ โดยมีการเจรจาการค้าเกิดขึ้น 53 คู่ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมผลการเจรจา โดยคาดว่าจะมีมูลค่าสูงพอควร



สำหรับสินค้าไทยที่ได้รับความนิยม ได้แก่ เครื่องดื่มใส่บุก ผลไม้แปรรูป ข้าวเหนียวมะม่วงฟรีซดราย ซอสพริก เครื่องปรุงรส เช่น ซอสผัดไทย หนังปลาปรุงรส และยังได้รับแจ้งจากผู้นำเข้ามีความสนใจในสินค้าอื่น ๆ เช่น ผลไม้สด น้ำมันมะพร้าว ซึ่งสำนักงานฯ จะได้ประสานหาผู้ส่งออกที่เหมาะสมแล้วแจ้งรายชื่อให้กับผู้นำเข้าต่อไป

นางสาวชนัญญา กล่าวว่า การจัดงานแสดงสินค้าในรูปแบบ Mirror Mirror ที่มีการจัดส่งตัวอย่างสินค้ามาล่วงหน้า และนำมาจัดแสดง มีความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดกิจกรรม เพราะเป็นจุดดึงดูดให้ผู้ซื้อให้ความสนใจ โดยมีผู้ซื้อเกาหลีหยิบจับสินค้าตัวอย่าง และนำไปสู่การเจรจาการค้าออนไลน์เกิดขึ้นจริง ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในยุค New Normal ที่ยังคงมีการแพร่ระบาดของโควิด-19




นอกจากนี้ พบว่า สินค้าอาหารไทยยังเป็นที่เชื่อมั่นในตลาดเกาหลี ด้านคุณภาพและความหลากหลาย แต่ยังมีจุดที่ต้องคำนึงถึงด้านราคา ที่อาจจะแพงกว่าคู่แข่งขันในประเทศเวียดนาม จีน หรืออินเดีย แต่ผู้นำเข้าเกาหลียังให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์สินค้าอาหารไทย



สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169