“จุรินทร์” สั่งพาณิชย์เดินหน้า รุก “ตลาดใหม่-ตลาดเดิม” สัมมนาเจาะตลาดเชิงลึก 6 ภูมิภาคทั่วโลก 17-19 สิงหานี้

17 สิงหาคม 2564 เวลา 8.30 น. นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากนโยบายเปิดตลาดใหม่และฟื้นตลาดเดิมที่นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ล่าสุดกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้นำผู้เชี่ยวชาญมาให้ข้อมูลเชิงลึกในการเจาะตลาด สินค้าที่น่าจับตามอง รวม 6 ภูมิภาค

นางมัลลิกา กล่าวว่า รายงานข่าวจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) แจ้งว่าได้เตรียมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์ “DITP Overseas เปิดโอกาสตลาดใหม่และสร้างความมั่นใจตลาดเดิม โดยร่วมมือกับผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) หรือทูตพาณิชย์ เชิญผู้ที่เชี่ยวชาญในตลาดต่าง ๆ มาให้ข้อมูลการค้าเชิงลึกที่น่าสนใจในแต่ละภูมิภาค พร้อมธุรกิจดาวรุ่งที่น่าจับตามอง ครอบคลุม 6 ภูมิภาค ได้แก่ ภูมิภาคอเมริกา ลาตินอเมริกา ภูมิภาคยุโรป CIS ภูมิภาคแอฟริกา และตะวันออกกลาง ผ่านระบบ Zoom Webinar กำหนดจัดในวันที่ 17-19 ส.ค.2564



"และได้ขอเชิญชวนผู้ประกอบการไทยที่สนใจขยายตลาดใน 6 ภูมิภาคดังกล่าว ซึ่งเป็นตลาดที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้นโยบายในการส่งเสริมและสนับสนุน เพื่อเพิ่มโอกาสในการส่งออกให้กับสินค้าไทย ขอให้สมัครเข้าร่วมการสัมมนาได้ โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญในตลาดต่าง ๆ มาให้ข้อมูล ช่องทาง และโอกาสในการทำตลาดแบบเจาะลึกซึ่งผลตอบรับเป็นอย่างไรจะได้รายงานให้ทราบต่อไป อย่างไรก็ตามเรื่องนี้เป็นโอกาสทางการค้าของประเทศไทยเพื่อนำรายได้เข้าประเทศในภาวะที่ประเทศไทยและผู้ประกอบการส่งออกจะต้องปรับตัวต่อสถานการณ์ปัจจุบัน " นางมัลลิกา กล่าว 

รายงานกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ระบุว่ากำหนดการสัมมนาที่น่าสนใจ คือ วันที่ 17 ส.ค.2564 มีหัวข้อสำคัญ ได้แก่ ช่องทางการค้าในตลาดอเมริกา , Denmark as a destination for exports from Thailand , WE ARE WHERE DESIGN IS (70 years of Italian history through design culture) และกลยุทธ์การทำตลาดในภูมิภาคตะวันออกกลาง



วันที่ 18 ส.ค.2564 มีหัวข้อสำคัญ ได้แก่ How to make good sells in Argentina? Advice from the Buyer’s eye , โอกาสในการส่งออกสินค้าไทยไปบาห์เรน , ภาวะเศรษฐกิจการค้าของรัสเซียหลังโควิด-19 และ How to conquest the French Market

วันที่ 19 ส.ค.2564 มีหัวข้อสำคัญ ได้แก่ โอกาสตลาดสินค้าในแคนาดา , Mexico an Attractive Market for the Food Industry , Africa Land of Opportunity : Tips & Tricks You Need to Know และ ช่องทางการส่งออกสินค้าอาหารไทยไปยังแอฟริกาใต้