airasia super app เปิดตัวบริการในไทยแล้ววันนี้ พร้อมปล่อยบริการแรก ฟู้ดเดลิเวอรี่

กรุงเทพฯ 17 สิงหาคม 2564 – “แอร์เอเชีย ดิจิทัล” หน่วยธุรกิจด้านดิจิทัลภายใต้กลุ่มแอร์เอเชีย เปิดตัวบริการล่าสุด airasia food (แอร์เอเชียฟู้ด) ในประเทศไทยเพื่อยกระดับ airasia super app (แอร์เอเชีย ซูเปอร์แอพ) ให้เป็นซูเปอร์แอพชั้นนำของภูมิภาคอาเซียน โดยบริการ airasia food เปิดตัวพร้อมแคมเปญฟรี 30,000 มื้อตลอดระยะเวลา 30 วัน และส่วนลดอื่น ๆ อีกเพียบ พร้อมให้บริการสำหรับลูกค้าในกรุงเทพฯ 4 พื้นที่ ได้แก่ ดินแดง จตุจักร ลาดพร้าว และห้วยขวาง โดยตั้งเป้าขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ เร็ว ๆ นี้ 

airasia super app ได้รับการออกแบบให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการของไลฟ์สไตล์คนไทย รวมถึงช่วยสนับสนุนร้านอาหารและผู้ขับขี่ในระบบนิเวศ โดยลูกค้าสามารถสัมผัสกับประสบการณ์การสั่งอาหารอันไร้รอยต่อ ด้วยจำนวนร้านอาหารที่หลากหลาย ช่องทางการชำระเงินที่ปลอดภัย และราคาที่เข้าถึงได้แล้ววันนี้ผ่านบริการ airasia food

เพื่อฉลองการเปิดตัวในประเทศไทย airasia food มอบสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ สำหรับผู้ใช้ใหม่ภายใต้แคมเปญการเปิดตัว ทั้งแจกฟรี ส่งฟรี และอื่นๆ ได้แก่

-แคมเปญฟรี 30,000 มื้อเป็นเวลา 30 วัน วันละ 1,000 มื้อ โดยร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำ อาทิ แม็คโดนัลด์ แฟลช คอฟฟี่ และคาเฟ่ อเมซอน เพื่อจัดเมนูยอดนิยมมามอบให้ฟรีวันละ 1 เมนู หมุนเวียนมาให้ลูกค้าได้สั่ง เพียงใส่โค้ด FREEMEALS จะได้รับเมนูประจำวันฟรีทุกวัน (จำกัดออเดอร์ต่อวัน / 1 ครั้งต่อผู้ใช้ตลอดแคมเปญ) ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม – 16 กันยายน 2564

-จัดส่งฟรีสำหรับทุกออเดอร์ภายใน 6 กิโลเมตรแรก ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม – 30 กันยายน 2564

-ส่วนลด 80 บาทสำหรับผู้ใช้ใหม่เมื่อสั่งขั้นต่ำ 100 บาท เพียงใส่โค้ด HELLO80 ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม – 30 กันยายน 2564

-มอบ BigPoint จำนวน 2,000 แต้มสำหรับสมาชิก 20,000 รายแรกที่ได้ลงทะเบียนใช้งานครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม – 16 กันยายน 2564

อแมนดา วู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอร์เอเชีย ซูเปอร์แอพ กล่าวว่า “วิกฤติโควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของเราไปอย่างถาวร จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าบริการฟู้ดเดลิเวอรี่และการซื้อกลับบ้านกลายเป็นส่วนหนึ่งของพฤติกรรมการบริโภคของคนจำนวนมาก แอร์เอเชียจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเสนอบริการซึ่งสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบนิวนอร์มอลแก่คนกรุงเทพฯ และช่วยสนับสนุนคนไทย ทั้งร้านอาหารและคอมมิวนิตี้ต่างๆ ไปในเวลาเดียวกัน ความตั้งใจของพวกเราคือพัฒนา airasia super app ให้กลายเป็นไลฟสไตล์แอพพลิเคชันแบบครบวงจรสำหรับทุกคนและทุกความต้องการ


“ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เราได้ทดลองระบบกับพนักงาน Allstars ของเราในไทยเป็นเวลาหลายสัปดาห์ ในช่วงนั้นเราได้มอบอาหารฟรีและสิทธิประโยชน์อื่น ๆ มากมายแก่ Allstars เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมและช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย ซึ่งผลตอบรับส่วนใหญ่เป็นเชิงบวกเกี่ยวกับประสบการณ์อันสะดวกสบายของบริการเรา นอกจากนี้ เรายังช่วย Allstars ที่ต้องการสมัครเป็นพาร์ทเนอร์ร้านค้าโดยมอบค่าคอมมิชชั่นในราคาพิเศษเพื่อเป็นช่องทางหารายได้เพิ่มเติมด้วย”

อแมนดา เสริมว่า “airasia super app มุ่งมั่นที่จะเติบโตในฐานะแอพพลิเคชันที่ให้บริการครบวงจรสำหรับทุกคนและทุกความต้องการในอาเซียน ไม่ว่าจะเป็นด้านการท่องเที่ยว บริการส่งอาหาร หรือโลจิสติกส์ ถือได้ว่าบริการฟู้ดเดลิเวอรี่เป็นจุดเริ่มต้นของการปฏิวัติธุรกิจของเรา และขณะนี้เราก็กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวบริการส่งของ บริการส่งของกินของใช้ บริการเรียกรถโดยสาร และบริการความสวยความงามเร็ว ๆ นี้”



นายวรุฒ วุฒิพงศาธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ แอร์เอเชีย ซูเปอร์แอพ กล่าวว่า “ด้วยการผนึกความรู้ที่ได้จากความสำเร็จของซูเปอร์แอพในมาเลเซียและสิงคโปร์ ความเชี่ยวชาญของทีมเทเลพอร์ต ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจด้านโลจิสติกส์ของเรา ความแข็งแกร่งของทีมแอร์เอเชียในเรื่องของธุรกิจท่องเที่ยว และความเข้าใจในตลาดของทีมงาน Gojek ประเทศไทย เราเชื่อว่า airasia food จะสามารถนำเสนอประสบการณ์ที่ตรงใจลูกค้าที่สุดและกลายเป็นทางเลือกที่ผู้คนในกรุงเทพฯ นิยมใช้อย่างแน่นอน

“ภารกิจของ airasia food คือเป็นแพลตฟอร์มรวบรวมอาหารหลากหลายที่ตรงใจ ในราคาเข้าถึงได้ และมีประสบการณ์ที่ใช้งานง่าย รวมถึงช่วยสนับสนุนร้านค้าและผู้ขับขี่ในระบบนิเวศอย่างมีประสิทธิภาพและราคาที่ดีที่สุด สำหรับลูกค้า เมื่อเทคโนโลยีของเราผนวกกับช่องทางการชำระเงินแบบไร้เงินสดอันหลากหลาย ได้แก่ บัตรเครดิต บัตรเดบิต การโอนเงินผ่านธนาคาร พร้อมเพย์ บิ๊กเพย์ และอีวอลเล็ต เรามั่นใจว่า airasia food พร้อมแล้วที่จะส่งมอบประสบการณ์ส่งอาหารแบบไร้สัมผัสแก่ผู้ใช้บริการ เพื่อช่วยส่งเสริมการเว้นระยะห่างทางสังคม และรักษาความเป็นปกติในภาวะวิกฤติแบบนี้และในอนาคตข้างหน้าต่อไป

“และสำหรับร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากภาวะการระบาดในปัจจุบัน ในการเปิดตัวเราขอมอบค่าคอมมิชชั่นเพียง 5% ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนตุลาคม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนร้านค้าในขณะนี้”

airasia super app มียอดดาวน์โหลดกว่า 50 ล้านครั้ง และยอดผู้ใช้ทั้งสิ้นกว่า 75 ล้านราย และได้รับการตอบรับอย่างดีมากในประเทศมาเลเซียและประเทศสิงคโปร์กับบริการแบบออนดีมานด์ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ การขยายบริการฟู้ดเดลิเวอรี่ในประเทศไทยจึงทำให้ airasia super app ยกระดับความสำเร็จไปอีกขั้นในการเป็นแอพพลิเคชันแบบครบวงจรสำหรับคนไทย

ทั้งนี้ ในการเปิดตัว airasia food จึงมีการเริ่มให้บริการใน 4 พื้นที่ในกรุงเทพฯ ได้แก่ ดินแดง จตุจักร ลาดพร้าว และห้วยขวาง และจะขยายพื้นที่ให้บริการอีก 4 เขตเร็ว ๆ  นี้ คือ พญาไท ราชเทวี ปทุมวัน และวัฒนา โดยในแอพพลิเคชันมีร้านค้ามากมายหลากหลายให้เลือก ตั้งแต่แบรนด์ดังอย่างแม็คโดนัลด์ แฟลช คอฟฟี่ หรือคาเฟ่ อเมซอน ไปจนถึงร้านค้าเอสเอ็มอี และเปิดให้บริการตั้งแต่ 6.30 น. ถึง 19.00 น. ของทุกวัน พร้อมตั้งเป้าขยายสู่พื้นที่อื่นๆ อาทิ เชียงใหม่และภูเก็ตในอนาคตอันใกล้

airasia food พร้อมให้บริการสำหรับทุกความต้องการ และเพื่อส่งมอบความอิ่มท้องแก่ชาวเมืองในภาวะวิกฤติ ผู้ใช้ที่อยู่ในพื้นที่บริการสามารถรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ได้แล้ววันนี้ ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ทั้งในระบบ iOS และ Android