ดีพร้อม จับมือวู้ดดี้ เวิลด์ มอบรางวัลผู้เข้าอบรมปั้นนักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมดีเด่น

กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับบริษัท วู้ดดี้ เวิลด์ จำกัด จัดมอบประกาศนียบัตร และรางวัลผู้เข้าอบรมดีเด่น จำนวน 100 คน ในกิจกรรมโครงการ “Agro Beyond Academy รุ่นที่ 2” พร้อมสร้างเครือข่ายทางธุรกิจอันแข็งแกร่งผ่านกิจกรรมเวิร์คช้อปออนไลน์ และจัดคอนเสิร์ตเพื่อส่งเสริมการตลาดสุดประทับใจส่งท้ายความสำเร็จโครงการฯ

ดร.ณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า ภายใต้แนวทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างความเข้มแข็งให้แก่ภาคเกษตรอุตสาหกรรมทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม จึงได้สานต่อกิจกรรมโครงการ “Agro Beyond Academy รุ่นที่ 2” โดยร่วมกับบริษัท วู้ดดี้ เวิลด์ จำกัด จัดอบรมเสริมทักษะนักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมแบบคอร์สออนไลน์ 30 ชั่วโมง ผ่านการ Live ช่องทางเฟสบุค 

ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 วิชาหลัก ได้แก่ หลักสูตรทางด้านการบริหารจัดการ หลักสูตรด้านการตลาด และหลักสูตรทางด้านการบัญชี และการเงิน


“การจัดโครงการ “Agro Beyond Academy รุ่นที่ 2” ยังคงเป็นการสนับสนุนพร้อมผลักดันนักธุรกิจด้านเกษตรกรรมและเกษตรอุตสาหกรรมทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการส่งเสริมความสามารถเพื่อความเข้มแข็งแก่ชุมชนและท้องถิ่น ภายใต้สถานการณ์วิกฤติเศรษฐกิจ 

โดยในปีนี้ โครงการ “Agro Beyond Academy รุ่นที่ 2” มีผู้ประกอบการธุรกิจและประชาชนทั่วไปสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งหมด 2,138 คน แบ่งเป็นผู้ประกอบการธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม 53% และผู้ประกอบการที่กำลังเข้าสู่ธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม 47% ซึ่งภายใต้การเรียนทั้งหมด 30 ชั่วโมง ในระยะเวลา 7 วัน 

โครงการได้ทำการติดตามผลการเรียนของผู้เข้าเรียน โดยให้มีการทำแบบประเมินผลการเรียน พบว่าผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการสามารถนำความรู้จากคลาสเรียนไปต่อยอดใช้งานในธุรกิจได้สำเร็จ จำนวน 34.5% และสามารถขยายเครือข่ายทางธุรกิจ จำนวน 20.4% นอกจากนี้ยังสามารถรายได้เพิ่มขึ้นหลังเรียนจบ จำนวน 45.1% โดยส่งผลให้สามารถเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจในไทยได้ เพิ่มขึ้น 10% หรือกว่า 100 ล้านบาท (คำนวนร้อยละจากผู้เข้าเรียน) ดร.ณัฐพล กล่าว



นายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือวู้ดดี้ ประธาน บริษัท วู้ดดี้ เวิลด์ จำกัด กล่าวเสริมถึงโครงการ “Agro Beyond Academy รุ่นที่ 2” ในกิจกรรมเฟสสุดท้ายว่า ล่าสุดได้มีการคัดเลือกผู้เข้าร่วมโครงการฯ ที่มีคะแนนสูงและผ่านเกณฑ์การประเมินจากโครงการจำนวน 100 คน เพื่อทำการมอบโล่ ประกาศณียบัตร และของที่ระลึก สำหรับการันตีความสำเร็จผู้เข้าอบรบ พร้อมกิจกรรมเวิร์คช้อปออนไลน์สุดพิเศษกับนักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จ นางณัฐชไม ถนอมบูรณ์เจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่มาร่วมสร้างความสัมพันธ์ และชี้โอกาสแห่งการสร้างคอนเนกชั่นทางธุรกิจ 

โดยจัดขึ้นผ่านแอปพลิเคชันระบบซูม (Zoom) สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในวันที่ 11 สิงหาคม 2564 และในวันที่ 13 สิงหาคม 2564 ยังมีการคัดเลือกมอบรางวัลให้แก่ 30 สุดยอดผู้ประกอบการของโครงการ Agro Beyond Academy รุ่นที่ 2 รวมทั้งกิจกรรมคอนเสิร์ตออนไลน์ที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการตลาด ผลิตภัณฑ์ของผู้เข้าอบรมที่ร่วมโครงการ สร้างช่องทางการประชาพันธ์ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด 

โดยมีแขกรับเชิญพิเศษ ได้แก่ มิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์, ซานิ-นิภาภรณ์ ฐิติธนการ และนนท์-ธนนท์ จำเริญ ที่มาร่วมสร้างรอยยิ้มและความประทับใจส่งท้ายผ่าน FACEBOOK LIVE ที่เพจ WOODY พร้อมแจกของรางวัลสุดพิเศษแก่ผู้เข้าร่วม

ด้านดร.ณัฐพล กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับความร่วมมือระหว่าง กสอ. และวู้ดดี้ เวิลด์ ในครั้งนี้ ยังคงเป็นการเปิดเวทีให้นักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ได้รับการเสริมทักษะการในด้านต่างๆ อย่างครบวงจร พร้อมเพิ่มช่องทางการขาย โดยขยายฐานลูกค้าจากออฟไลน์สู่ออนไลน์ได้อย่างแข็งแกร่ง 

อีกทั้งยังตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้าในปัจจุบัน ท่ามกลางสถานการณ์โควิด 19 และการก้าวทันความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจบนโลกยุคดิสรัปชั่น นับเป็นความท้าทายในธุรกิจภาคเกษตรอุตสาหกรรมที่ต้องร่วมมือกันข้ามผ่าน โดยการร่วมกันสนับสนุน ส่งเสริมรากฐานที่มั่นคงของธุรกิจในทุกทาง ทั้งภาครัฐและเอกชนในเวลานี้ ทั้งนี้กิจกรรมโครงการ “Agro Beyond Academy” ในครั้งต่อไปจะมีความเข้มข้นและพิเศษอย่างไร รอติดตามกันได้