‘โกเอ๊กซ์’ หวังที่ 1 ธุรกิจทองรูปพรรณออนไลน์ ในปี 64 ​​​หลังยอดโตสวนกระแส

‘โกเอ๊กซ์-ห้างทองบูรพา’ตั้งเป้า ที่ 1 ธุรกิจทองรูปพรรณ ออนไลน์ ภายในปี 64 หลังชิมรางเมื่อกลางปี 63 ถึงปัจจุบัน โตเกินเป้า 130% ขยายยอดสูงถึง 25 ล้านบาท มั่นใจ ธุรกิจทองรูปพรรณออนไลน์ ยังเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจปัจจุบันได้ แม้ ธปท.จะประกาศคุ้มครองเงินฝากเพียง 1 ลบ ก็ตาม

นายเอนก บุญสัมพันธ์กิจ (โกเอ๊กซ์) ผู้บริหาร ‘โกเอ๊กซ์-ห้างทองบูรพา’ หรือ GOEX GOLD SHOP เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ การระบาดของโรคโควิด 19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก จนทำให้เศรษฐกิจของประเทศเข้าขั้นวิกฤต รวมถึง การที่ธนาคารแห่งประเทศไทย ออกมาประกาศลดความคุ้มครองวงเงินฝากให้กับสถาบันการเงิน อยู่ที่วงเงิน 1 ล้านบาท ต่อ 1 รายผู้ฝาก ต่อ 1 สถาบันการเงินทำให้คนหันมาออมทองคำมากขึ้น


ซึ่ง ‘โกเอ๊กซ์-ห้างทองบูรพา’ ได้ดำเนินธุรกิจค้าทองคำมาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี ทำให้รู้ถึงกลไกทางการตลาดเพื่อนำเสนอขายทองคำตีโจทย์ตรงจุดความต้องการของลูกค้า และพัฒนาช่องทางการขายให้ทันสมัยอยู่เสมอ ด้วยเหตุนี้ จึงเกิดการขายทองคำผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่ การรับขายฝากทองรูปพรรณ ทั้งจากลูกค้า Walk-in หน้าร้านและจากออนไลน์ทั่วประเทศที่ส่งมาขายฝาก 

จุดนี้ เป็นฐานลูกค้าออนไลน์ใหม่ของร้านตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2563 ถึงวันที่ 3 สิงหาคม 2564 มียอดเงินต้นขายฝากเดิมจาก 11 ล้านบาทขยายการเติบโตสูงขึ้นถึง 130% หรือเพิ่มเป็น 25 ล้านบาท และ การเปิดบัญชีออมทองรูปพรรณออนไลน์ จากทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน มียอดการออมทองทั่วประเทศแล้วกว่า 10,000 ราย ด้วยระบบการจัดส่งทองออนไลน์ทั่วประเทศ แบบมีประกันสูญหายไปแล้วกว่า 50,000 ชิ้น ผ่านตัวแทนจำหน่ายของร้าน 100กว่าราย จากทุกจังหวัดทั่วประเทศ ด้วยยอดเติบโตอย่างรวดเร็วในระยะสั้นนี้ ทำให้ ‘โกเอ๊กซ์-ห้างทองบูรพา’ เติบโตอย่างมั่งคง โดยตั้งเป้าเป็นที่ 1 ในเรื่องการรับซื้อทอง รับขายฝากทองและ รับออมทอง รูปพรรณ สวนกระแสเศรษฐกิจฝืดเคือง ภายในปลายปี 2564


 

 

 

ด้านนางสาวกฤษยา รัตนนำชัยอเนก ผู้อยู่เบื้องหลังการทำการตลาดและเป็นผู้กำหนดกลยุทธ์ให้กับ‘โกเอ๊กซ์-ห้างทองบูรพา’ทั้งหมด กล่าวว่า การออมทอง คือ การแบ่งเงินของเรา ออกไปฝากไว้ที่ร้านทองทีละนิดทีละหน่อย "เสมือนการฝากเงินที่ธนาคาร แต่จะไม่สามารถถอนเงินคืนกลับได้ จะต้องถอนออกเป็นทองเท่านั้น ส่วนจะถอนเป็นทองคำแท่งหรือทองรูปพรรณ ขึ้นอยู่กับนโยบายทางการค้าของแต่ละร้าน ในส่วนของที่ร้านจะรับออมเฉพาะทองรูปพรรณเท่านั้น สำหรับการออมทองมี 2 แบบ


แบบที่ 1 การออมทองคำแท่ง เป็น การทยอยซื้อทองคำแท่ง ด้วยเงินทีละจำนวน ส่วนมากจะมีการซื้อขั้นต่ำครั้งละ 1,000 บาท โดยคิดจากจำนวนเงินที่เราออม คูณน้ำหนักทอง1บาท แล้วหารด้วยราคาทอง 1บาท ลูกค้าจะได้ทองเป็นตัวเลขน้ำหนักทอง แทนที่จะได้ทองจริง ๆ จนกว่าจะปิดการออมจึงจะได้ทองจริงมาครอบครอง ซึ่งแต่ละครั้งจะได้น้ำหนักทองไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับราคาทอง ณ เวลานั้น 


ยกตัวอย่างเช่น วันนี้ ทองคำแท่ง 96.5% ขายออก ราคา 28,120 บาท ลูกค้าออมทอง 1,000 บาท จะได้น้ำหนักทองมา 0.5421 กรัม (คิดจาก 1,000 x 15.244 / 28,120 จะได้=0.5421 กรัม)***น้ำหนักทอง 1 บาท = 15.244 กรัม การออมทอง แบบนี้มักเป็นการให้บริการจากโรงงานทอง หรือผู้ผลิตทองรายใหญ่


แบบที่ 2 การออมทองรูปพรรณ เป็นการนำเงินของเราไปฝากไว้กับร้านทองทีละจำนวน โดยไม่มีการล็อคราคาทอง เป็นการฝากเงินไว้กับร้านทองก่อน ถ้าต้องการทองเมื่อไร ก็เช็คยอดเงินในบัญชีออมที่เปิดไว้กับร้านทองว่า มีพอให้เปลี่ยนเป็นทองรูปพรรณได้ที่น้ำหนักเท่าไร ก็ถอนออกมาได้เลย การออมทองแบบนี้ เป็นที่นิยมมากสำหรับผู้ที่นิยมใส่ทองรูปพรรณ ซึ่งทางร้านได้ให้บริการด้วยขั้นตอนที่ง่ายและสะดวก เหมาะสำหรับคนที่เก็บเงินไม่อยู่ GOEX GOLD SHOP


ผู้สนใจสามารถ แอดไลน์ได้ที่ line id @burapagold หรือ คลิกลิงค์ https://lin.ee/4oH1eg8Iv และ ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.goexgold.com/ หรือติดต่อหน้าร้านได้ทั้ง 2 สาขา โลตัสนครศรี / โลตัส มอ.หาดใหญ่