ท้าประลองนักกินจุ ตะลุยชิม “ร้านจีบจุกบะหมี่ยักษ์” กินหมด กินฟรี!! 

สายกินจุ นักท้าประลองคงพลาดไม่ได้กับร้าน จีบจุกบะหมี่ยักษ์ จังหวัดปทุมธานี ด้วยบะหมี่ทำพิเศษ เส้นเล็ก เหนียว นุ่ม ซิกเนเจอร์ของร้านคือ จีบจุกกุ้ง และจีบจุกหมู กุ้งคัดไซส์ทั้งตัวห่อหมูนุ่มหมักสูตรพิเศษ กัดแล้วฟินฉ่ำ พร้อมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุง มีครบทุกสไตล์ ทั้งไหว้พระ ทำบุญ เช็คอิน ถ่ายภาพ และแหล่งเรียนรู้สำหรับเยาวชน มาจังหวัดปทุมธานี ต้องห้ามพลาด !!



ใครที่อยู่ จังหวัดปทุมธานี หรือขับรถผ่านหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์สังสิต ต้องคุ้นตากับร้าน จีบจุกบะหมี่ยักษ์ อย่างแน่นอน เจ้าของร้านคือ คุณชัยณรงค์ จิตปรีดากร (เช้ง) คุณเช้ง เล่าถึงจุดเริ่มต้นของร้านจีบจุกบะหมี่ยักษ์ว่า เดิมทำฟาร์มกบ ส่งออกต่างประเทศ แต่ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้ไม่สามารถส่งออกสินค้าได้ จึงหาอาชีพเสริม



 โดยเริ่มแรกขายเป็นขนมจีบหมู ขนมจีบกุ้ง ดูวิธีทำจาก YouTube และวิ่งรถขายตามหมู่บ้าน ได้รับการตอบรับดี ลูกค้าเริ่มถามหาหน้าร้าน อยากมานั่งทานที่ร้าน จึงเริ่มเปิดร้าน โดยตั้งอยู่ ตรงหมอเส็งสำนักงานใหญ่ตรงข้าม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต

เมื่อขยายเปิดร้านจึงได้คิดหาเมนูอื่นมาเสริมภายในร้าน เดิมตนเป็นคนชอบรับประทานบะหมี่อยู่แล้ว ต้องการสร้างความแตกต่างจากบะหมี่ทั่วไป จึงเป็นที่มาของบะหมี่จานยักษ์ เพราะเล็งเห็นว่าจังหวัดปทุมธานี ยังไม่มีบะหมี่จานยักษ์ขาย ภายในร้านมีสุดยอดเมนู บะหมี่หมูแดง อิ่มจุกๆ 

เริ่มต้นด้วย เมนูบะหมี่ธรรมดา 45 บาท (บะหมี่ 3 ก้อน) เมนูบะหมี่น้องยักษ์ (บะหมี่ 9 ก้อน) เมนูบะหมี่พี่ยักษ์ (บะหมี่ 18 ก้อน) เมนูบะหมี่พ่อยักษ์ (บะหมี่ 27 ก้อน) เมนูบะหมี่โคตรยักษ์ (บะหมี่ 45 ก้อน) และเมนูพิเศษบะหมี่โคตรพ่อโคตรแม่ยักษ์ (บะหมี่ 72 ก้อน) ด้วยบะหมี่ทำพิเศษเส้นเล็ก จึงมีความเหนียวนุ่ม ไม่เหมือนที่อื่น หมูแดงของทางร้าน เลือกใช้สันคอหมักสูตรพิเศษ ย่างด้วยเตาถ่าน และนำไปสไลด์ มีรสชาติเข้มข้น หอมกลิ่มเตาถ่าย 



พร้อมทั้งโรยหน้าด้วยหมูกรอบ 2 ชั้นของทางร้าน และพลาดไม่ได้กับเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน คือ จีบจุกกุ้ง และจีบจุกหมู กุ้งคัดไซส์ทั้งตัวห่อหมูนุ่มหมักสูตรพิเศษ กัดแล้วฟินฉ่ำ แผ่นเกี๊ยวทำพิเศษจากทางร้าน ทำให้แป้งบางไม่เหมือนทั่วไป



 

ทางร้านยังมีกิจกรรมท้าประลองสายกินจุทุกย่าน ด้วยเมนูหลักของทางร้าน คือ เมนูบะหมี่พี่ยักษ์ โดยใช้บะหมี่ 18 ก้อน เกี๊ยว 10 ตัว และหมูแดง 400 กรัม ในราคา 235 บาท ทานหมดคนเดียว ไม่จำกัดเวลา ไม่ต้องจ่ายเงิน นอกจากเมนูหลักอย่างบะหมี่และจีบจุกกุ้ง จีบจุกหมูแล้ว ทางร้านยังมีเมนูข้าวราดกะเพราหมูแดง ที่ใช้หมูแดงจากขอบหมูแดงย่าง ให้รสชาติเข้มข้น ต้องขอบอกก่อนว่า เมนูนี้มีจำนวนจำกัด หมดแล้วหมดเลย และยังมีเมนูกะเพรากบ เนื่องจากเจ้าของร้านเดิมเปิดฟาร์มกบ นั้นเอง รสชาติก็อร่อยสดใหม่ไม่แพ้เมนูใดในร้านเลย

 
ร้านจีบจุกบะหมี่ยักษ์เปิดทุกวัน เวลา 8.30 - 16.15 น. ปิดทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน ปัจจุบันรัฐบาลได้ผ่อนปรนมาตรการคลายล็อกดาวน์แล้ว สามารถนั่งทางที่ร้านได้ หรือจะสั่งเดลิเวอรี่ก็ได้ ทางร้านรับรองปริมาณ คุณภาพ รสชาติ ทุกออเดอร์เหมือนมานั่งทานที่ร้านแน่นอน ส่วนใครสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ Facebook: จีบจุก Jeebjook หรือโทร. 088-441-5544

  

อิ่มจุกกันไปแล้วได้เวลาย่อย คลายล็อกดาวน์แล้วขอเที่ยวให้หนำใจ ย้ำว่าเที่ยวแบบปลอดภัยด้วยจ้าเริ่มกันที่ “พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ตั้งบนพื้นที่กว่า 300 ไร่ ที่นี่เป็นแหล่งเรียนรู้การเกษตรที่สำคัญ โดยเผยแพร่พระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์ไทยกับความสัมพันธ์ในด้านการเกษตรตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมถึงโครงการพระราชดำริ พระราชกรณียกิจ และโครงการพระราชพิธีต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องด้านการเกษตร ภายในอาคารพิพิธภัณฑ์ประกอบด้วยห้องฉายภาพยนตร์สามมิติ หุ่นจำลอง มัลติมีเดียหลากหลายรูปแบบ

อยากเพลินความรู้ต่อต้องไปที่ “พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติ” สถานที่อนุรักษ์แหล่งข้อมูลอ้างอิงและตัวอย่างที่สำคัญทางธรณีวิทยาและพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติธรณีวิทยาแห่งแรกในประเทศไทย โดยอาคารพิพิธภัณฑ์มีทั้งหมด 4 ชั้น รวบรวมนิทรรศการให้ความรู้เรื่องธรณีวิทยา มีกิจกรรมให้เด็ก ๆ ได้สนุกสนานเพลิดเพลิน ส่วนด้านนอกอาคารมีสวนหินจำลองสภาพแวดล้อมยุคหิน ที่มีน้ำตก น้ำพุ จระเข้นอนอาบแดด และหุ่นจำลองไดโนเสาร์ กับเทคโนโลยีแสงเสียงทันสมัยน่าตื่นตาตื่นใจ

 

สำหรับใครที่มองหาศาสนสถานทำบุญ มาปทุมธานีแล้วต้องเยือน “วัดปัญญานันทาราม” วัดสร้างขึ้นโดยมุ่งหวังให้เป็นมรดธรรมและสถานที่ปฏิบัติธรรม สิ่งก่อสร้างที่โดดเด่น คือ เจดีย์พุทธคยาจำลองถอดแบบมาจากประเทศอินเดีย และยังมีภาพปริศนาธรรมแบบ 3 มิติ หนึ่งเดียวในโลกที่จัดแสดงอยู่ด้านล่างเจดีย์พุทธคยาอีกด้วย

ส่วนสายมูต้องวัดนี้ “วัดป่าคลอง 11” หรือที่หลายคนเรียกกันว่า คำชะโนด 2 เชื่อกันว่าวัดแห่งนี้มีพญานาคทำหน้าที่ปกปักรักษา นักท่องเที่ยวนิยมมาชมรูปปั้นพญานาค และกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในวัดมีโบสถ์ไม้กลางสระน้ำ ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า ล้อมรอบด้วยรูปปั้นพญานาคแกะสลัก มีสะพานไม้ทั้งสองฝั่งเชื่อมเป็นทางเดิน ในบรรยากาศสงบและร่มรื่น เหล่าอุบาสก อุบาสิกา นิยมมาปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ

ขอเอาใจสายกินบ้างหากมาปทุมแล้วต้องจัดแนะนำ “โชคชัยสเต็คเฮ้าส์ สาขารังสิต” กับบรรยากาศคาวบอยอบอุ่นหรูหรา สามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 286 ท่าน พร้อมห้องจัดเลี้ยง 70 ท่าน เพิ่มความเป็นส่วนตัวมากขึ้นด้วย Booth Seats เหมาะสำหรับการพาครอบครัวมารับประทานอาหาร หรือจะพาลูกค้ามาจัดเลี้ยงสังสรรค์รับรองว่าประทับใจ

ส่วนใครที่มองหาที่พักใกล้กรุงเทพ ที่นี่เหมาะสำหรับ คนรุ่นใหม่ที่ “งานกับเล่น” (Work & Play) ต้องอยู่คู่กัน “ทินิดี โฮเต็ล แอท บางกอก กอล์ฟ คลับ” ที่นี่มีห้องพักจำนวน 128 ห้อง ทุกห้องสามารถมองเห็นวิวสนามกอล์ฟและทิวทัศน์ธรรมชาติโดยรอบ มีห้องประชุมที่สามารถรองรับลูกค้าได้ตั้งแต่ 10 คน ถึง 500 คน พร้อมห้องอาหารชั้นเลิศ ที่สำคัญมีสนามกอล์ฟชั้นนำ 2 สนาม ฟิตเนส เซ็นเตอร์ที่ใหญ่สมบูรณ์แบบ สระว่ายน้ำ จ็อคกิ้งแทรค แบดมินตัน เทนนิส โยคะ นวดแผนไทย และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย บริการทั้งลูกค้าที่พักในโรงแรม และเปิดรับสมาชิกทั่วไป



ที่ปทุมธานียังมีแหล่งเรียนรู้การเกษตรในชื่อ “บ้าน 1000 ไม้ คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม” แหล่งเรียนรู้การเกษตรตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 9 นอกจากนี้ยังเปิดเป็นร้านอาหารและคาเฟ่ ใต้ร่มเงาของต้นจามจุรียักษ์ จัดพื้นที่และโซนที่นั่งได้แบบมีสไตล์ ให้บริการทั้งเครื่องดื่ม กาแฟ และอาหารจานเดียว พร้อมด้วยสลัดผักสดจากผักในฟาร์มและน้ำสลัดที่ทางร้านทำเองให้บริการ พื่นที่ด้านหน้าจัดเป็นโซนกิจกรรมสำหรับเด็ก 

ทั้ง ดำนา เก็บไข่ไก่ ทำสวนปลูกต้นไม้ ทำไข่เค็ม ระบายสี พายเรือคายัค เล่นดินทราย และฟาร์มสัตว์ต่างๆ ถือได้ว่าเป็นสถานที่เหมาะสำหรับครอบครัวพาเด็กๆมาเรียนรู้การใช้ชีวิตกับธรรมชาติ

ปิดท้ายพาช้อปในบรรยากาศชิล ๆที่ “ตลาดร้อยปีระแหง” ตลาดริมน้ำ มีอายุ 100 ปี สองฝั่งคลองเต็มไปด้วยห้องแถวไม้ยาวสวยงาม เป็นตลาดน้ำที่แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของจังหวัดปทุมธานี โดยในตลาดมีร้านขายอุปกรณ์จับสัตว์น้ำที่มีอายุกว่า 90 ปี 

ร้านขายยาจีนและยาแผนโบราณ ร้านตัดผมรุ่นคุณปู่ ร้านขายอุปกรณ์การเกษตร เครื่องใช้ในครัวเรือน ปุ๋ยหมัก หม้อดินเผาหุงข้าว หรือร้านอาหารเก่าแก่ขึ้นชื่อ อย่างร้านแปโภชนา ไว้ศึกษาและสัมผัสวิถีชีวิตคนสมัยก่อน อีกทั้งยิ่งอิ่มอร่อยกับขนมพื้นบ้าน ขนมไทยโบราณ ผลิตผลทางการเกษตรที่มีมากมายอีกด้วย 


มาวันเดียวเที่ยวให้ครบทั้งแหล่ง กิน เที่ยว เช็คอิน จังหวัดปทุมธานี คลายล็อกดาวน์ทั้งทีต้องเที่ยวให้หายอยาก และสิ่งสำคัญอย่าลืมรักษาระยะห่าง สวมแมสตลอดเวลา ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์บ่อย ๆ รับรองได้ว่าคุณจะเที่ยวอย่างปลอดโรคโควิด-19 อย่างแน่นอน