“กุ้ยโจว” เปิดฉากการประชุมนานาชาติ ด้านการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้ง ประจำปี 2564

กุ้ยโจว จีน--29 ก.ย. 2564 การประชุมนานาชาติด้านการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้ง ประจำปี 2564 และการประชุมการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกุ้ยโจว ครั้งที่ 16 เปิดฉากขึ้นในเมืองถงเหริน มณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2564 จุดสนใจของงานในปีนี้คือ การสร้างแบบจำลองการทำงานร่วมกันระหว่างภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวสำหรับนักเดินทางที่มาเยือนมณฑลกุ้ยโจว ด้วยการบูรณาการอุตสาหกรรมในเชิงลึก 

นอกจากนี้ ที่สำคัญคือ การประชุมนี้เป็นการประชุมเดียวที่รวมการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้งไม่เพียงเฉพาะในประเทศจีน แต่ยังมาจากทั่วโลก

หลี่ปิ่งจวิน รองเลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีน และผู้ว่าการมณฑลกุ้ยโจว กล่าวในพิธีเปิดการประชุม ว่า "กุ้ยโจวเป็นสวนภูมิทัศน์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ อุทยานวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง สวนสุขภาพที่น่าอยู่ และสวนกีฬาสำหรับการเล่นกีฬา"

นอกจากนี้ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่มีคุณภาพระดับ First-class ในเขตเศรษฐกิจสามเหลี่ยมตะวันตกของจีน (ซึ่งประกอบด้วย มณฑลเสฉวน มณฑลกุ้ยโจว และเมืองฉงชิ่ง) หน่วยงานการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของทั้งสามพื้นที่จึงได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือและประกาศจัดตั้งกลุ่มพันธมิตรความร่วมมือการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแห่งสามเหลี่ยมตะวันตกอย่างเป็นทางการในระหว่างพิธีเปิด

งานนี้ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางจากสื่อต่างประเทศและตัวแทนหอการค้า โดยเว็บไซต์ประชาสัมพันธ์ภาษาอังกฤษของมณฑลกุ้ยโจวที่มีชื่อว่า "Explore Best in Guizhou" ได้เชิญนักข่าวจากกลุ่มบริษัทสื่อชั้นนำของจีน ได้แก่ People's Daily, China Media Group และ huanqiu.com ตลอดจนองค์กรสื่อต่างประเทศ ได้แก่ PR Newswire, Polskie Radio, CultureTrip ของสหราชอาณาจักร, International Daily News, Il Tempo Cina Europa และ La Voz China ร่วมด้วยตัวแทนจากหอการค้า 

ซึ่งรวมถึง สำนักงานธุรกิจระหว่างประเทศแห่งรัฐนอร์ทไรน์-เวสท์ฟาเลิน ประเทศเยอรมนี และ Konrad Adenauer Foundation ให้เดินทางเยือนกุ้ยโจว และร่วมเป็นผู้สังเกตการณ์มาตรการที่หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวรับมาดำเนินการเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมให้ครอบคลุมทั่วทั้งมณฑล ด้วยเป้าหมายสูงสุดในการผลักดันกุ้ยโจวให้เป็นจุดหมายปลายทางที่นักเดินทางจากทั่วโลก "ต้องไปเยือน"