สวนนงนุชเปิดครัวอัปสรอาหารไทยต้นตำรับพร้อมศูนย์จำหน่ายผลไม้เกรดเอจากทั่วประเทศ

วันนี้ 13 ก.ค.60 ที่นงนุชเทรดดิชั่น เซนเตอร์ สวนนวนุชพัทยา ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดร้านอาหาร ครัวอัปสร สาขาสวนนงนุชพัทยา และศูนย์จำหน่ายผลไม้เกรดเอ พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา ผู้นำท้องถิ่น แขกผู้มีเกียรติ ร่วมแสดงความยินดี ท่ามกลางสื่อมวลแขนงต่างๆโดยภายในพิธีได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป เจริญพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้บริหารและพนักงาน ทั้งนี้ได้มีการจัดขบวนเชิดสิงโต นำโดยพังเพชรพัทยา พังโจโจ้และพังชันเดย์
 

   

   



สำหรับ“ร้านอาหารครัวอัปสร” ถือเป็นร้านอาหารไทยต้นตำรับ ที่ได้รับความนิยมจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ได้ดำเนินกิจการมาอย่างยาวนานเป็นระยะเวลามากกว่า 40 ปี ที่กรุงเทพมหานครกว่า 10 สาขา และได้ขยายสาขาเพื่อรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคตะวันออก บนพื้นที่ 180 ตารางเมตร รองรับลูกค้าได้ถึง 100 คน โดยมีเมนูขึ้นชื่อของร้าน อาทิ ราดหน้าไฟแดง หมี่กรอบโบราณ และต้มไหลสายบัว เป็นต้น ทั้งนี้ร้านอาหารครัวอัปสร สาขาสวนนงนุช เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา10.00น.-22.00น.ของทุกวันไม่มีวันหยุด ภายใต้การบริหารโดย นางสุวะลัย อมตวณิชย์ เจ้าของร้านอาหารครัวอัปสร 
 

ทั้งนี้ในส่วนศูนย์จำหน่ายผลไม้เกรดเอ เป็นผลต่อเนื่องจากการจัดงาน best fruit explorer gateway ซึ่งเป็นการนำผลไม้จากสวนพบผู้บริโภคโดยตรงและได้มีการจัดประกวดคัดเลือกผลไม้ที่มีคุณภาพ เพื่อนำมาจำหน่ายแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว จนได้ผลไม้จากสวนที่มีคุณภาพมาจำหน่ายภายในศูนย์จำหน่ายผลไม้ ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นศูนย์ผลไม้ที่ขายทั้งปลีกและส่ง ในราคาท้องตลาด รองรับประชาชนและนักท่องเที่ยวภาคตะวันออก สนองนโยบายรัฐบาลในโครงการEEC
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสวนนงนุชพัทยา ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเป็นระยะเวลามากกว่า 35 ปี เนื่องจากมีการพัฒนาในทุกๆด้าน อาทิ สวนสวยที่มากกว่า 30 สวน โรงละครนงนงนุชเธียร์เตอร์ที่มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย 4 ภาค การแสดงโชว์ช้างแสนรู้ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมทุกวัน ห้องจัดเลี้ยง ประชุม สัมมนา สำหรับ 3,000กว่าคน สถานที่จัดงานกลางแจ้ง ลานคอนเสิร์ต ที่รองรับผู้เข้าร่วมงานมากกว่าหมื่นคน ล่าสุดยังได้เปิดสวนไดโนเสาร์ให้เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับเยาวชน




อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 082-9144646 094-5565622 /086-3684323