ผู้ว่าฯ พังงา เป็นประธานยกเสาโกเต้ง เริ่มต้นเทศกาลถือศีล กินผัก ประจำปี 64 

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีปิดทองและยกเสาโกเต้งของศาลเจ้าบุ้นเถ้าก๋ง ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา เป็นสัญญานที่บ่งบอกถึงการเริ่มต้นในเทศกาลถือศีล กินผัก งดบริโภคเนื้อสัตว์ทุกชนิดตลอดทั้ง 9 วัน โดยมีนางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนราษฎร ผู้นำท้องถิ่น คณะกรรมการศาลเจ้า และประชาชน เข้าร่วมพิธี ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 




 

 
 

ประเพณีถือศีลกินผักของปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 -14 ตุลาคม 2564 และอยู่ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด 19 ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพังงา ได้กำหนดมาตรการให้ศาลเจ้าทุกแห่งได้ถือปฏิบัติอย่างเข้มงวดเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และผู้ร่วมงาน เช่น ไม่ให้ประชาชนเข้ารับประทานอาหารในโรงทาน อนุญาตเฉพาะให้นำอาหารไปรับประทานที่อื่นเท่านั้น ยกเว้นผู้ประกอบอาหารหรือผู้ปรุงอาหารสามารถรับประทานได้ 

ศาลเจ้าทุกแห่งต้องจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงานรวมถึงผู้เข้าร่วมพิธีกรรมเพื่อลดความแออัด งดการแสดงอภินิหารของม้าทรง พิธีกรรมหรือพิธีการทุกประเภทงอให้เหลือเฉพาะที่จำเป็น ม้าทรงหรือพี่เลี้ยงหรือคณะกรรมการศาลเจ้าและผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรงต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม มีการตรวจ ATK ตามระนะเวลาที่กำหนด และประชาชนผู้ร่วมงานจะต้องปฏิบัติตามมาตรการ DMHTTA อย่างเข้มงวด เพื่อประโยชน์ในการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคโควิค 19



ขอบคุณภาพข่าวจาก ส.ปชส.จ.พังงา

นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา