นับถอยหลังการแข่งขันเซิร์ฟสเก็ต “1st Laybay Suftskate Competition ที่จ.พังงา

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.64 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดพังงา และภาคเอกชน ร่วมจัดแถลงการแข่งขันเซิร์ฟสเก็ต “1st Laybay Suftskate Competition” โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดพังงา นายสมพงษ์ ดาวพิเศษ กรรมการผู้จัดการโรงแรมลา เวล่า เขาหลัก และเลเบย์ เซิร์ฟแคปิตอล นายวิทยา วัฒนเรืองโกวิท นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา และ นายรวยชัย กิตติพรหมวงศ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงา ร่วมกันแถลงถึงความพร้อมการจัดการแข่งขัน ท่ามกลางผู้เข้าร่วมรับฟัง อาทิเช่น ส่วนราชการ ส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และสื่อมวลชน ณ บริเวณสนามแข่งขันเซิร์ฟสเก็ต โรงแรมลา เวล่า เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา


ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า จังหวัดพังงาให้การสนับสนุนและส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของทุกภาคส่วนมาโดยตลอด พร้อมใช้ระบบด้านสาธารณสุขนำทุกภาคส่วน ซึ่งจะเห็นได้ว่าการแพร่ระบาดของโควิด19 ทั่วทุกหนแห่งทำให้เกิดการหยุดชะงักของเศรษฐกิจ การทำมาค้าขายของประชาชนหยุดลง มีผู้ได้รับผลกระทบทั่วทั้งจังหวัด ทางจังหวัดจึงได้เร่งนำวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรจากรัฐบาลฉีดให้กับประชาชนครอบคลุมทุกกลุ่มเพื่อให้มีภูมิคุ้มกันและให้การประกอบอาชีพต่างๆกลับมาให้ได้เร็วที่สุด ทั้งยังสร้างความเชื่อมั่นถึงความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเยือน



ซึ่งต่อไปภายหน้าโรคโควิด 19 จะกลายเป็นโรคประจำถิ่นไปในที่สุด ส่วนการจัดกิจกรรมนี้ถือเป็นอีกหนึ่งมิติในการขยายกลุ่มตลาดไปยังผู้ที่มีความชื่นชอบในกีฬาประเภทนี้ โดยกีฬาจะเป็นกิจกรรมหลักอย่างหนึ่งที่สามารถดึงดูดนักกีฬาจากทั่วประเทศหรือจากต่างชาติเข้ามาที่จังหวัดพังงา



 

 

   

ทางด้านกรรมการผู้จัดการโรงแรมลา เวล่า เขาหลัก และเลเบย์ เซิร์ฟแคปิตอล กล่าวว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการนำกีฬาเซิร์ฟสเก็ตที่กำลังเป็นกระแสมาแรงอยู่ในขณะนี้เข้ามาแข่งขันในจังหวัดพังงาด้วยสนามที่ออกแบบรองรับการแข่งขันโดยเฉพาะ

 ในครั้งนี้มีผู้ให้ความสนใจเข้าแข่งขันไม่ต่ำกว่า 300 คน ซึ่งต่อไปกีฬาประเภทเซิร์ฟทุกชนิดจะได้จัดขึ้นตามห้วงเวลาที่เหมาะสม พร้อมผลักดันให้จังหวัดพังงาเป็นเซิร์ฟทาวน์ของนักเซิร์ฟทั่วประเทศ ส่วนทางด้านมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในสถานการณ์โควิด 19 ทางสาธารณสุขจังหวัดพังงา ได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ และ อสม. ทำการตรวจ ATK และสแกนผู้เข้าร่วมกิจกรรมก่อนเข้าสนามแข่งขัน 


สำหรับมาตรการการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวหรือนักกีฬานั้นทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงาได้ประสานงานกับตำรวจภูธรในพื้นที่ พร้อมเข้าดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและอำนวยความสะดวกในด้านการจราจร ทั้งนี้การแข่งขันจะจัดที่สนาม Laybay Suftskate โรงแรมลา เวล่า เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ระหว่างวันที่ 21-24 ตุลาคมนี้ ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 อย่างเข้มงวด คาดว่าจะมีนักกีฬาและผู้ติดตามเดินทางเข้ามาที่จังหวัดพังงานับพันคน


ขอบคุณภาพข่าวจาก ส.ปชส.จ.พังงา

นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา