ททท. จับมือ “แอร์อัสตาน่า” จัดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ บินตรงจากเมืองอัลมาตี้ คาซัคสถานสู่ภูเก็ตเป็นครั้งแรก

วันนี้ (31 ตุลาคม 2564) สายการบินแอร์อัสตาน่า จัดเที่ยวบินปฐมฤกษ์บินตรงจากประเทศคาซัคสถานสู่จังหวัดภูเก็ตเป็นครั้งแรก โดยมีผู้โดยสารจำนวนกว่า 165 ราย ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ (Phuket Sandbox)แอร์อัสตานา จะทำการบินเส้นทางอัลมาตี-ภูเก็ต ด้วยความถี่ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอาทิตย์ และวันพฤหัสบดี



นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ประเทศคาซัคสถานและกลุ่มประเทศเอเชียกลาง เป็นอีกกลุ่มตลาดที่มีศักยภาพในการเดินทางเข้าท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต อีกทั้งเป็นกลุ่มตลาดใหม่ที่น่าจับตามองเช่นกัน นับว่าเป็นโอกาสอันดีของจังหวัดภูเก็ตในการต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ โดยสารการบินแอร์อัสตาน่า ได้จัดเที่ยวบินในการเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ตในเดือนพฤศจิกายนสูงสุด 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และจากที่ทาง ททท. ภูเก็ตได้รับรายงานงาน ยังคงมีอีกกว่า 6 สายการบินรอจ่อบินเข้ามาในเดือนพฤศจิกายน 2564



ทั้งนี้ในเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้ ได้รับเกียรติจากคุณ Bella Tormysheva ตำแหน่ง Vice-president of Corporate Communications ของสายการบิน Air Astana เดินทางร่วมในเที่ยวบินนี้โดย ผอ. ททท. สำนักงานภูเก็ต ได้พูดคุยหารือเกี่ยวกับประเด็นทิศทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน และสถานการณ์การท่องเที่ยวในโครงการ Phuket Sandbox และทางคุณ Bella Tormysheva ได้แจ้งว่าจำนวนเที่ยวบินของสายการบินจะมีความถี่เพิ่มขึ้นและกล่าวขอบคุณจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยที่ได้ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี