เทคโนโลยีใหม่พลิกโฉมอุตสาหกรรมการบริหารจัดการอาคาร ในงาน BMAM & GBR Expo Asia 2017

อิมแพ็ค และสเฟียร์ เอ็กซิบิทส์ (สิงคโปร์) ร่วมจัดงาน BMAM & GBR Expo Asia 2017 งานแสดงเทคโนโลยี สินค้า และบริการ เพื่อผู้บริหารจัดการอาคาร ก่อสร้าง และต่อเติมอาคารเขียวแบบครบวงจร เชิญผู้ประกอบการชั้นนำเข้าร่วมแสดงสินค้า กว่า 200 บริษัท ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ที่เน้นการใช้ Internet of Things คาดมีผู้ร่วมชมงานกว่า 10,000 รายจาก 36 ประเทศทั่วโลก ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2560 ณ อาคาร 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

   

   

นายชานนท์ เอกรัตนากุล ผู้จัดการโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า งาน BMAM & GBR Expo Asia 2017 เป็นงานแสดงเทคโนโลยีเพื่อผู้บริหารจัดการอาคาร ก่อสร้าง และต่อเติมอาคารเขียวแบบครบวงจร ที่รวบรวมผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรม สำหรับระบบบริหารจัดการภายในอาคาร การก่อสร้าง และต่อเติมอาคารประหยัดพลังงานไว้อย่างครบครัน พร้อมนำเสนอเทคโนโลยี 4.0 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Internet of Things Meets FM” จากบริษัทผู้นำอุตสาหกรรม อาทิ ฟูรูคาวา ประเทศไทย,  ดิจิตอลโฟกัส, ซี.ไอ. กรุ๊ป, วินนี่ส์ แก็ดเจ็ต, และอีกกว่า 200 บริษัท ภายในงานยังมี สัมมนาวิชาการ โซน Smart Security & IOT เพื่อสาธิตวิธีการเชื่อมต่ออุปกรณ์รักษาความปลอดภัยกับระบบอินเตอร์เน็ตในยุค Internet of Things และยังมีโซนพิเศษ “Smart Building to Smart City Showcase” ที่จะแสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมการออกแบบเมืองอัจฉริยะ “Thailand Smart Cities” สอดคล้องกับนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาล และในสังคมดิจิทัล (Digital Economy) เพื่อเพิ่มศักยภาพประเทศไทยสู่ระดับสากล


นายพรเทพ สุวรรณเลิศล้ำ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ฟูรูคาวา (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า กลุ่ม ฟูรูคาวา อิเล็คทริค เป็นบริษัทชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานกว่า 130 ปี ในการคิดค้นและพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรมต่างๆ ทางด้านเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาความเจริญมาสู่สังคม โดยเฉพาะระบบโครงสร้างพื้นฐานและระบบจัดการเมืองแห่งอนาคต เช่นระบบสื่อสารโทรคมนาคม, โครงสร้างพื้นฐานผ่านใยแก้วนำแส FTTX ที่ช่วยลดต้นทุน ประหยัดเวลาติดตั้ง และดูแลรักษาน้อยลง กว่าการใช้สายแลน, วัสดุเพื่อความปลอดภัย ป้องกันไฟลุกลาม, รางร้อยสายไฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมผลิตจากวัสดุรีไซเคิล, แผ่นติดผลัง 3 มิติ หรือ i-wals ที่จะมาแทนวอลเปเปอร์ ที่ทำจากโฟมพิเศษ กันกระแทก ปลอดสารก่อมะเร็ง ลดเสียง และเป็นฉนวนป้องกันความร้อนได้ ทั้งหมดนี้เป็นนวัตกรรมของกลุ่ม ฟูรูคาวา อิเล็คทริค ที่จะตอบโจทย์เมืองแห่งอนาคตอย่างยั่งยืน และทั้งหมดนี้เราจะนำมาแสดงที่งาน BMAM & GBR Expo Asia 2017

นายพรเทพ วิริยะวีรวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วินนี่ส์ แก็ดเจ็ต จำกัด เปิดเผยถึง ประเทศไทยนั้นมีฝุ่นเยอะ และค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาดกระจกแพงมาก ทางบริษัทจึงนำเข้าหุ่นยนต์ทำความสะอาดกระจก ผนัง รวมถึงพื้นที่เรียบในแนวตั้ง มาจากไต้หวันยี่ห้อ Hobot ที่ใช้มอเตอร์คุณภาพสูงทำให้สามารถใช้งานต่อเนื่องได้มากกว่า 500 ชม./ครั้ง โดยไม่มีการพัก เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มความปลอดภัยในการทำความสะอาด และอีกชิ้นหนึ่งเป็น Security Robot รุ่น AR3S กล้องวงจรปิดอัจฉริยะที่เชื่อมต่อด้วย Wifi จากที่ใดในโลกก็ได้จากมือถือหรือแทบเลท ดูได้สูงสุด 11 คน มีการแจ้งเตือนเมื่อมีคนบุกรุก และบอกว่าเขาเป็นใคร สามารถกำหนดให้มีเสียงดัง พูดตอบโต้อัตโนมัติ พูดตอบโต้ และได้ยินจากมือถือสู่กล้อง อีกทั้งสามารถเห็นได้ไกลถึง 30 เมตร และสามารถตรวจจับได้ 10 เมตร ทั้งในที่มืดสนิทได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยส่งข้อมูลขึ้นไปเก็บไว้ที่ระบบ Cloud.


นางสาวรัตนกมล พุ่มเสนาะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.ไอ. กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยถึงนวัตกรรมที่จะนำมาโชว์ในงาน BMAM & GBR Expo Asia 2017 ว่า ด้วยประสบการณ์ 30 ปี ซี.ไอ. กรุ๊ป เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโซลูชั่นส์สำหรับระบบปรับอากาศ เครื่องทำความเย็น และอุปกรณ์ตรวจสอบคุณภาพอากาศภายในอาคาร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบปรับอากาศ ลดค่าใช้จ่ายด้วยการลดใช้พลังงานภายในอาคาร และเพิ่มคุณภาพอากาศภายในอาคาร โดยนำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่ ผสมผสานกับ Internet of things ในยุคปัจจุบัน คิดค้นระบบตรวจสอบคุณภาพอากาศภายในอาคารแบบไร้สาย ที่มีขนาดเล็ก เรียกว่า ARII Check สามารถวัดอุณหภูมิ ความชื้นสัมพัทธ์ ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ สารอินทรีย์ระเหย (TVOC) และ PM 2.5 กับ PM10 ตามข้อกำหนดของมาตรฐาน LEED ได้ มีความแม่นยำสูง สามารถเชื่อมต่อได้กับหลายแพลตฟอร์ม, CIG Care เป็นการฟื้นฟูระบบปรับอากาศให้กลับมาดีได้ดังเดิม 100% และผนัง/หลังคาฉนวนสำเร็จรูปยี่ห้อ Kingspan ที่มีค่า Thermal Conductivity (k-value) ที่ดีที่สุดในขณะนี้ กล้ารับประกันสินค้า 40 ปี ประหยัดไฟจากการใช้เครื่องปรับอากาศมากกว่าผนังเสริมเหล็กกว่า 90% เหมาะสำรับนำไปสร้างอาคารเขียว ติดตั้งได้ 1,000 ตารางเมตรใน 1 วันด้วยแรงงาน 5 คน ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดเวลา ลดต้นทุน การดูแลรักษาน้อย และปลอดภัย เป็นการสร้างอาคารที่มีพลังงานสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net Zero Energy Building อย่างยั่งยืน


นายสมชาย ประจักษ์สูตร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิตอล โฟกัส จำกัด หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจ IOT และระบบรักษาความปลอดภัยของประเทศไทย โดยจัดจำหน่ายและให้บริการสินค้าชั้นนำจากหลากหลายแบรนด์ เผยว่า ในปีนี้ ดิจิตอล โฟกัส มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะแนะนำโซลูชั่น ที่จะช่วยพลิกโฉม Internet of things และระบบรักษาความปลอดภัย อาทิกล้องวงจรปิดที่มีพัฒนาการมาตั้งแต่ยุค 1.0 ที่เป็นการบันทึกเทปขาวดำ ยุค 2.0 เป็นแบบดิจิตอล ยุค 3.0 เป็นยุคเน็ตเวิร์ค และในปัจจุบันยุค 4.0 ที่กล้อง CCTV จะสามารถติดตามและค้นหาได้อย่างอัจฉริยะ โดยเรานำเข้ากล้อง HIK Vision ที่ดีที่สุดในโลกมาจัดจำน่าย และยังมี Wulian อุปกรณ์และระบบที่เกี่ยวข้องกับ IOT(internet of Things) โดยเลือกใช้เทคโนโลยีไร้สายZigbee สำหรับสมาร์ทโฮมที่มีสินค้ามากกว่า 300 รายการ มีความเชี่ยวชาญในระบบแสงสว่าง, ระบบรักษาความปลอดภัยบ้าน, กล้องวงจรปิด, อุปกรณ์ควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้า, ม่านและมู่ลี่ไฟฟ้า. ระบบเตือนอัคคีภัย, ระบบที่จอดรถอัจฉริยะ, ระบบชลประทานอัจฉริยะ และระบบอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งโปรแกรมการทำงานที่รองรับกับระบบสมาร์ทโฟน ทั้ง IOS และ Android โดยมีผู้ที่สนใจในเทคโนโลยีใหม่ๆ สามารถมาชมได้ที่งาน BMAM & GBR Expo Asia 2017


งาน BMAM & GBR Expo Asia 2017 งานแสดงเทคโนโลยี สินค้า และบริการ เพื่อผู้บริหารจัดการอาคาร ก่อสร้าง และต่อเติมอาคารเขียวแบบครบวงจร จะจัดร่วมกับงาน Concrete  Asia  2017 หรืองานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักร และการสัมมนาวิชาการนานาชาติ ด้านคอนกรีตระดับเอเชีย ภายใต้ชื่องาน  Asian Construction Week 2017 ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2560 ณ อาคาร 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์  www.bmam-gbr.com