วัน ออริจิ้น แตกไลน์ NEXT LEVEL เปิดตัว “ออริจิ้น ฟู้ด” บุกธุรกิจร้านอาหาร

วัน ออริจิ้น เครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ติดเครื่องแผน ORIGIN NEXT LEVEL ต่อเนื่อง เปิดตัวอีกหนึ่งธุรกิจใหม่ “ออริจิ้น ฟู้ด” ลุยพัฒนาร้านอาหารผ่าน 3 แกน สร้าง Owned Brand–ร่วมทุนพันธมิตรร้านอาหาร-ซื้อแฟรนไชส์ร้านดัง ชูโอกาสเติบโตไปพร้อมกับโครงการที่อยู่อาศัย โรงแรมและมิกซ์ยูสในเครือ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตครบวงจรของลูกค้าในอีโคซิสเท็ม นำร่องเปิดตัว “Gin Kitchen” แบรนด์ร้านอาหารนานาชาติสไตล์ยุโรปพร้อมเชฟมากประสบการณ์ระดับโรงแรม 5 ดาว ควบคู่จับมือพันธมิตร “ดี เคเทอริ่ง” จ่อปั้นแบรนด์ร้านอาหารแบบ All Day Dining

 

นายปิติพงษ์ ไตรนุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า จากแผนการเติบโตของเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ภายใต้แนวคิด ORIGIN NEXT LEVEL บริษัทจึงได้ต่อยอดเปิดตัวอีกหนึ่งธุรกิจใหม่ที่สร้างรายได้ประจำ คือธุรกิจร้านอาหาร ภายใต้บริษัท ออริจิ้น ฟู้ด จำกัด เพื่อเพิ่มโอกาสการเติบโตในอีกมิติ และเติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคในอีโคซิสเท็มของผู้บริโภคในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้

 

“เครือออริจิ้น จะเดินไปไกลกว่าการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เราพยายามมองว่า 24 ชั่วโมงของผู้บริโภคยุคใหม่ทำอะไรในโครงการอสังหาริมทรัพย์บ้าง เราพบว่าอาหารยังคงเป็นปัจจัย 4 ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต และผู้บริโภคต้องการความครบวงจรในการใช้ชีวิตมากขึ้น ออริจิ้น ฟู้ด จึงจะเป็นธุรกิจที่เติมเต็มการใช้ชีวิตของผู้บริโภคให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น สร้างความสะดวกสบายและความพิเศษในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น” นายปิติพงษ์ กล่าว







 

สำหรับออริจิ้น ฟู้ด จะเติบโตผ่าน 3 แกนหลัก ได้แก่ 1.การสร้างแบรนด์ร้านอาหารของตัวเอง (Owned Brand) โดยจะมีแบรนด์ร้านอาหารหลากหลายสไตล์ อาทิ อาหารนานาชาติ อาหารญี่ปุ่น 2.การร่วมทุนกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจร้านอาหาร (Joint Venture) สร้างแบรนด์ใหม่ร่วมกับพันธมิตร ผสานความสามารถในการจัดหาทำเลที่ตั้งของบริษัทเข้ากับองค์ความรู้ด้านร้านอาหารของพันธมิตร 3.การซื้อแฟรนไชส์ร้านดัง ต่อยอดแบบก้าวกระโดดด้วยการซื้อแฟรนไชส์ร้านอาหารที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักดีอยู่แล้วประเภทต่างๆ อาทิ ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ มาส่งมอบความสุขให้แก่ผู้บริโภค

ทั้งนี้ ออริจิ้น ฟู้ด จะเติบโตไปกับโครงการที่อยู่อาศัย โรงแรม และมิกซ์ยูสในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ทั้งโครงการที่ก่อสร้างเสร็จแล้ว และโครงการที่จะสร้างเสร็จหรือเปิดตัวในอนาคต เพื่อให้สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตครบวงจรของผู้บริโภคในอีโคซิสเท็มได้อย่างเต็มที่ มุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน ในอนาคต บริษัทมีแผนเปิดตัวร้านอาหารในทำเลนอกโครงการในเครือด้วย โดยจะพิจารณาทำเลที่น่าสนใจและเหมาะสม

นายปิติพงษ์ กล่าวอีกว่า ในช่วงไตรมาส 4/2564 นี้ บริษัทได้เริ่มต้นเดินหน้าธุรกิจทั้ง 3 แกนหลัก ได้แก่ การเปิด Owned Brand ภายใต้ชื่อ Gin Kitchen เป็นแบรนด์ร้านอาหารนานาชาติสไตล์ยุโรปที่รังสรรค์ทุกเมนูด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศ ปรุงพิเศษด้วยเชฟมากประสบการณ์ระดับโรงแรม 5 ดาว เปิดให้บริการสาขาแรกที่พาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์ การร่วมทุนกับ บริษัท ดีเคเทอริ่ง จำกัด ผู้ประกอบการ Food Service Solution ที่มีต้นกำเนิดจากร้านอาหารดีพร้อม ร้านอาหารชื่อดังในย่านท่องเที่ยวชั้นนำอย่างบางแสน จ.ชลบุรี โดยจะปั้นแบรนด์ร้านอาหารแบบ All Day Dining เปิดตามโรงแรมในเครือ และการซื้อแฟรนไชส์ร้าน Amazon มาเปิดที่ Porto Bello คอมมูนิตี้มอลล์ในโครงการออริจิ้น ดิสทริค แหลมฉบัง-ศรีราชา



สำหรับบริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด เป็นผู้ดำเนินธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ปัจจุบัน ดำเนินธุรกิจหลากหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่มธุรกิจโรงแรม พัฒนาโครงการโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ พร้อมทั้งจับมือกับแบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกเข้ามาบริหาร มีโรงแรมที่เปิดดำเนินการแล้ว 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก ทองหล่อ และโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชา-แหลมฉบัง และมีโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีกหลายแห่ง กลุ่มธุรกิจอาคารสำนักงาน กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า กลุ่มอาคารมิกซ์ยูส ขณะเดียวกัน ยังดูแลบริษัทย่อยหลายบริษัทที่เติบโตภายใต้แนวคิด ORIGIN NEXT LEVEL

บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI มีโครงสร้างธุรกิจหลากหลาย ประกอบด้วย 1.ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย (Residential Development Business) พัฒนาคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรมาแล้ว 86 โครงการ (ข้อมูล ณ สิ้นไตรมาส 3/2564) เช่น แบรนด์ พาร์ค ออริจิ้น (PARK ORIGIN) ดิ ออริจิ้น (The Origin) ไนท์บริดจ์ (KnightsBridge), นอตติ้ง ฮิลล์ (Notting Hill), เคนซิงตัน (Kensington) และ บริทาเนีย (BRITANIA) รวมมูลค่าโครงการกว่า 137,000 ล้านบาท 

2.ธุรกิจที่สร้างรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Income Business) ภายใต้บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด  เช่น โรงแรม เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ อาคารสำนักงาน 3.ธุรกิจบริการ (Service Business) เช่น ธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจตัวแทนซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ และยังมีวิสัยทัศน์ในการขยายประเภทธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร