๋่่่ดิ เอ็มดิสทริค จับมือ  JR West เป็นพันธมิตรธุรกิจสรรหาร้านค้าชั้นนำจากญี่ปุ่น มาเปิดบริการที่ศูนย์การค้าในเครือ 

ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรี่ยม ดิ เอ็มควอเทียร์ และ ดิ เอ็มสเฟียร์ จับมือเป็นพันธมิตรธุรกิจกับ เจ อาร์ เวสต์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ (JR West Shopping Center: JRWSC) ประเทศญี่ปุ่น ร่วมลงนามความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งถือเป็นความร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจศูนย์การค้านอกประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก  และเป็นกลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าแห่งเดียวในประเทศไทย  ที่ทาง เจ อาร์ เวสต์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ร่วมคัดสรรร้านค้าแฟชั่น Lifestyle และ ร้านอาหาร แบรนด์ชั้นนำ ที่เป็นที่นิยมในญี่ปุ่น มาเปิดบริการในประเทศไทย เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ร่วมถึงตอบสนองความต้องการของลูกค้าของ ดิ เอ็มดิสทริค ในอนาคต

สำหรับ เจ อาร์ เวสต์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ หรือ JRWSC  เป็น บริษัทในกลุ่ม เจ อาร์ เวสต์ ที่ดำเนินการรถไฟญี่ปุ่นให้บริการในภาคตะวันตกของญี่ปุ่น ในภูมิภาคโฮะกุริกุ คันไซ จูโงะกุ รวมถึงบางส่วนของจังหวัดฟุกุโอะกะ มีชื่อที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่า เจอาร์นิชินิฮง โดยทาง JRWSC มีหน้าที่หลักในการบริหารศูนย์การค้า และห้างสรรพสินค้า ชั้นนำ ในเมือง และย่านธุรกิจสำคัญ อย่างโอซาก้า ฮิเมจิ เทนโนจิ โอกายาม่า คานาซ่าว่า  และอื่นๆ โดยมีศูนย์การค้าชั้นนำ อาทิ LUCUA Osaka และTennoji MIO เป็นต้น 

นอกจากนี้ยังบริหารธุรกิจ ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีก ร้านอาหารชั้นนำต่างๆ JR West Isetan, 7-Eleven (Franchise), Drip-X-Cafe, และ DELI CAFÉ ที่เป็นที่นิยมของคนไทยที่ไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น

การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ทางธุรกิจที่สำคัญของประเทศไทย โดยเป็นครั้งแรกที่ JRWSC จับมือกับพันธมิตรธุรกิจนอกประเทศญี่ปุ่นในการเป็นตัวแทนคัดสรรร้านค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และ ร้านอาหาร แบรนด์ชั้นนำ ที่เป็นที่นิยมในญี่ปุ่น และเป็นที่สนใจของคนไทย มาลงทุน เปิดบริการในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เฉพาะที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม ดิ เอ็มควอเทียร์  ดิ เอ็มสเฟียร์ และเดอะมอลล์ สาขาต่างๆ ร่วมถึงเป็นที่ปรึกษา ในการเจรจากับแบรนด์ชั้นนำต่างๆของญี่ปุ่น ในการมาลงทุนเปิดบริการในเมืองไทยต่อไปในอนาคต รองรับความต้องการของลูกค้า ขยายตลาดของแบรนด์สินค้าญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักในภูมิภาคนี้

 ความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ ทาง ดิ เอ็มดิสทริค มองเห็นถึงศักยภาพของ JRWSC ในการบริหารศูนย์การค้าชั้นนำ ร่วมถึงร้านค้าแฟชั่น ร้านค้าปลีก ร้านอาหารยอดนิยมในประเทศญี่ปุ่น ที่มีไลฟ์สไตล์ ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าของศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม ดิ เอ็มควอเทียร์ ดิ เอ็มสเฟียร์ และเดอะมอลล์ สาขาต่างๆ การจับมือร่วมพัฒนาร้านค้าแบรนด์ญี่ปุ่นของศูนย์การค้าในครั้งนี้ จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจ และสร้างจุดแข็งให้กับศูนย์การค้าในเครือของ ดิ เอ็มดิสทริค เหนือคู่แข่งทางการตลาด รวมถึงยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับทางประเทศญี่ปุ่น และส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยกับประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย และพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยอีกด้วย