“JAPAN EXPO THAILAND 2022” ครั้งที่ 7 งานมหกรรมญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย

หลังจากเปิดประเทศการจัดงานอีเว้นท์ก็ทยอยเปิดตัวกันอีกครั้ง ล่าสุด บริษัท จียู-ครีเอทีฟ จำกัด เตรียมจัดงานอีเว้นท์ญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย JAPAN EXPO THAILAND 2022 ครั้งที่ 7 โดยในปีนี้ยังคงเฝ้าระวังภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID19 อย่างเคร่งครัด!!! โดยคำนึงถึงจำนวนคนเข้างาน การรักษาระยะห่าง (Social Distancing) ตามที่รัฐบาลกำหนด

การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการเดินหน้าทางเศรษฐกิจ และกระชับมิตรภาพความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น ภายใต้คอนเซ็ปท์ BE STRONG..BEUNITED ซึ่งในครั้งนี้ JAPAN EXPO THAILAND 2022 ปรับโฉมใหม่เข้าสู่กิจกรรมในรูปแบบต่างๆเข้าสู่โลกดิจิทัลอย่างแท้จริง ที่ยังคงความสนุกสนานได้อย่างเต็มรูปแบบตลอด 3 วันเต็ม โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 21 – วันอาทิตย์ ที่ 23 มกราคม 2565 เวลา 10.00-21.00 น. โดยผู้เข้าร่วมงานยังคงชิม ช้อป และสนุกไปกับโซนต่างๆ ได้ทั้ง 15 โซนเต็มพื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ทั้งพื้นที่ด้านในและด้านนอก



โดย คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท จียู-ครีเอทีฟ จำกัด เผยถึงรูปแบบและคอนเท้นท์   ในการจัดงานครั้งนี้ว่า งาน JAPAN EXPO THAILAND 2022 ยังคงเป็นงานที่สร้างความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่น แต่ในครั้งนี้เราจะปรับตัวกิจกรรมในหลายๆโซนให้เข้าสู่โลกดิจิทัลและออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ

 โดยในงานครั้งนี้เราจะมีการแสดงของศิลปินญี่ปุ่นยิงตรงผ่านจอมายังประเทศไทยรูปแบบ Hibrid (ไฮบริด) ใครที่อยากจะสนุกก็ยังสามารถมาร่วมสนุกกันได้ที่บริเวณเซ็นทรัลเวิร์ด ทั้งด้านนอกและด้านใน แต่ถ้าใครที่ไม่สะดวกเดินทางก็สามารถรับชมสนุกผ่านการ Live!Streaming และแฟนๆสามารถซื้อสินค้าหรือผลงานศิลปินผ่านบนแพลตฟอร์ม NFT (Non-Fungible Token) รูปแบบการรับรองทางดิจิทัล เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งจะมีการเปิดตัวผลงานของแต่ละคนในงาน JAPAN EXPO THAILAND 2022 ในครั้งนี้



 
 

 



คุณยุพเรศ ยังเล่าต่ออีกว่า ในงาน JAPAN EXPO THAILAND ปีนี้ พบกับแขกรับเชิญ VTuber จาก Aisha Channel, Polygon Project, Pixela Project และ VTuber อีกมากมาย ทั้งในไทย และต่างประเทศ ร่วมสนุกในการจับฉลากลุ้นของรางวัล Limited Merchandise สุด Premium จากน้อง ๆ VTuber 10 ตัวละคร ใน Theme Cafe สุดน่ารัก ที่มีแค่ในงาน JAPAN EXPO THAILAND 2022 เท่านั้น 

รวมทั้งโซน E-Sport (อี-สปอร์ต) หนึ่งในธุรกิจที่สร้างเม็ดเงินให้กับประเทศไทย ซึ่งน้องๆ ที่มีความสามารถก็เข้ามาร่วมสนุกกับการแข่งขัน E-Sport (อี-สปอร์ต) ในงานได้เช่นกัน " ในปีหน้านี้ เรายังคงมอบรางวัล JAPAN EXPO AWARD  ให้กับศิลปินดาราและบุคคลในวงการบันเทิง 

ซึ่งการมอบรางวัลดังกล่าวจะมีลิงค์ไปสู่การช่วยเหลือสังคม CSR โดยมอบเงินจากการจำหน่ายสินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น NFT หรือภาพจากศิลปินที่จะทำการประมูลโดยเอารายได้ไปช่วยเหลือเด็กที่เป็นมะเร็ง ในโครงการ Hi! Project เป็นโปรเจคให้การให้ ที่เราทำมากว่า 10 ปีด้วยค่ะ

ทางด้านโซนการศึกษาก็เป็นรูปแบบ Hibrid (ไฮบริด) เช่นกัน โดยอาจารย์หรือตัวแทนจากสถาบันต่างๆจะให้คำแนะนำผ่านจอคอมพิวเตอร์แต่ยังมีเจ้าหน้าที่ตัวแทนสถาบันสแตนบายให้คำแนะนำพร้อมล่ามแปลภาษาญี่ปุ่นในบริเวณงานชั้น 3 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์



 

 

 

ซึ่งดูแลโดย Mainichi Academic Group ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นครบวงจร  ในโซนอาหาร Taste Of Japan ในงานนี้ยังคงได้รวบรวมร้านอาหารสัญชาติญี่ปุ่นแท้ๆ รสชาติดั้งเดิมที่มีสาขาในประเทศไทย มาออกร้านให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชิม ได้ช้อปกลับบ้านอย่างเต็มอิ่ม ส่วนใครที่ชื่นชอบในการแต่งตัวคอสเพลย์ งานนี้ก็มีพื้นที่ให้ทุกคนได้โชว์ความเป็นคอสเพลย์กันอย่างเต็มที่ ทั้งกิจกรรม คอสเพลย์รันเวย์ บนเวที และคอสเพลย์พาเหรด

หลังจากมีการเปิดประเทศที่ผ่านมา ภายในงานเรายังมีโซนการท่องเที่ยวและโซน Culture (วัฒนธรรม) ซึ่งมีการแสดงวัฒนธรรมแบบญี่ปุ่น เช่น โชว์การพับโอริกามิการเล่นไพ่คารูตะ การยิงธนูป้องกันตัว Martial Arts ต่างๆมากมาย ความพิเศษในปีนี้คือ เราได้ร่วมมือกับพันธมิตรสร้างซีรีส์เรื่อง Love Stage (เลิฟ สเตจ) เป็นเรื่องราวจากการ์ตูน 

โดยซื้อลิขสิทธิ์จากนักเขียนการ์ตูนชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในท็อปเท็นของซีรีส์วาย กำกับโดย คุณโอ๋ มาดามฟันนี่ (โอ๋–ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์) นำแสดงโดย ก้าวหน้า กิตติภัทร, เทอร์โบ ชนกชนม์, ฟิล์ม จิรายุ, ตะวัน ณวินวิชญ์, บลิ๊ง ธดล, นนท์ รัชชานนท์, ชีตาห์ ชนม์พิพัฒน์ และ จ้า พณิชพล ซึ่งจะได้รับชมกันในต้นปีหน้า และเราจะมีการจัดกิจกรรมสนุกๆของน้องๆภายในงาน รวมถึงการแสดงจาก Last Idol โดยไอดอลสาวทั้ง 7 คนก็จะมาโชว์ในงานนี้พร้อมจัดกิจกรรมในงานด้วย 

ทั้งนี้ภายในงานเราจะกำหนดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละโซนและเว้นระยะห่างตามรัฐบาลกำหนดอย่างเคร่งครัด และในบางโซนอาจมีกำหนดให้ผู้เข้าร่วม ต้องได้รับวัคซีนครบสองเข็มแล้วเท่านั้นจึงจะสามารถร่วมกิจกรรมได้เพื่อรักษาความปลอดภัยของผู้ร่วมงาน และเราเชื่อว่าในช่วงที่ผ่านมาทุกคนผ่านวิกฤติที่หนักหนาสาหัสมาด้วยกัน แต่ทั้งนี้เศรษฐกิจและมิตรภาพระหว่างไทยและญี่ปุ่นนั้นยังคงดำเนินต่อไปและเราจะเดินก้าวต่อไปอย่างเข้มแข็งไปด้วยกัน"



 

 

JAPAN EXPO THAILAND 2022 ครั้งที่ 7 ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่นอย่างเต็มรูปแบบตลอด 3 วันเต็ม! งานจัดขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 21 - อาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของงาน JAPAN EXPO THAILAND 2022 ได้ที่

www.japanexpothailand.com  www.gyucreative.com

Facebook : https://www.facebook.com/japanexpothailand/

IG: @japanexpothailand

Twitter: @JAPANEXPO_THAI

Line@ : @japanexpothailand