โครงการ ASEAN Youth Interfaith Camp 2021 (AYIC)

"บทความของผู้แทนเยาวชนไทย" ในการเข้าร่วมโครงการ ASEAN Youth Interfaith Camp 2021 (AYIC) ในรูปแบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 12 - 14 ตุลาคม 2564 ภายใต้หัวข้อ “Championing Youth as Agents of Interfaith Harmony” ภายใต้การดำเนินกิจกรรมของประเทศเจ้าภาพอินโดนีเซีย

ASEAN YOUTH INTERFAITH CAMP (AYIC) เป็นงานประจำปีที่ริเริ่มโดยประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมแห่งสันติภาพในประชาคมอาเซียน โดยเฉพาะในหมู่เยาวชน ความคิดริเริ่มนี้เป็นการดำเนินการติดตามเชิงกลยุทธ์จากปฏิญญาอาเซียน ว่าด้วยวัฒนธรรมของการป้องกัน เพื่อสังคมที่สงบ ทั่วถึง ยืดหยุ่น มีสุขภาพดี และกลมกลืน ซึ่งได้รับการรับรองโดยผู้นำอาเซียนในการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 31 ในเดือนพฤศจิกายน 2560 AYIC มีขึ้นเพื่อเป็นเวทีที่เผยแพร่ความอดทนต่อความหลากหลายทางศาสนาในภูมิภาคอาเซียน 


ซึ่งในปี 2564 ได้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “Championing Youth as Agents of Interfaith Harmony” โครงการนี้ไม่ได้สนับสนุนประชาคม สังคมและวัฒนธรรมอาเซียนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเสาหลักประชาคมความมั่นคงทางการเมืองอาเซียน (APSC) โดยที่ AYIC มุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในการก่อตั้งชุมชนที่มีความยืดหยุ่นในความสงบภูมิภาคที่ปลอดภัยและมั่นคง



 

ความสำคัญของ ASEAN YOUTH INTERFAITH CAMP (AYIC) 2021 
1. เพื่อเป็นเวทีในการสร้างขีดความสามารถของเยาวชนในประเทศอาเซียนและเยาวชนในองค์กรภาคส่วน (YSOS) เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีระหว่างศาสนาผ่านชุมชน
2. ให้ความรู้และทักษะที่สำคัญสำหรับพวกเขา ในการพัฒนาหลังการริเริ่มกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับความสามัคคีระหว่างศาสนาภายในชุมชนของตน


ดังนั้น AYIC 2021 จะเป็นการเจรจาที่ครอบคลุม สร้างความร่วมมือระหว่างผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้อง ซึ่งประกอบด้วย บุคคลผู้มีอิทธิพลและผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับศาสนาและการพัฒนาชุมชนจากทุกชั้นของสังคม รัฐบาล และภูมิภาค เจ้าหน้าที่/หน่วยงานขององค์กรที่รับผิดชอบในการจัดการวัฒนธรรมแห่งสันติภาพจะเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นหุ้นส่วน และสมาชิกอาเซียนแต่ละประเทศจะส่งผู้เข้าร่วมเป็นตัวแทนเยาวชน จำนวน 5 คน

https://www.facebook.com/media/set/?vanity=DepartmentofChildrenandYouth&set=a.2941601556105414