ททท.หนุนจัดงานเทศกาล Diwali พัทยา ย้ำแนวคิด Amazing New Chapters

ททท.ชู แนวคิด Amazing New Chapters รับท่องเที่ยวปี 65 หนุนจัดงาน The Great Indian Diwali & Fireworks Festival 2021 เทศกาลแห่งความสุขและแสงสีจากแดนภารตะ ณ ศูนย์การค้า รอยัลการ์เด้นพลาซ่า พัทยา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้วางแนวคิด Amazing New  Chapters เป็นแผนการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยปี 2565 เพื่อพลิกโฉมการท่องเที่ยวใหม่ตอยสนองความต้องการด้านการท่องเที่ยวด้วยเรื่องราวใหม่ที่มหัศจรรย์กว่าเดิม

และในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองของคนเชื้อสายอินเดียทั่วโลก ระหว่างวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2564 นี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสนับสนุนการจัดงาน The Great Indian Diwali & Fireworks Festival 2021 เป็นครั้งแรกของเมืองพัทยา ที่ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้น พลาซ่า พัทยา จ.ชลบุรี เพื่อส่งเสริมศักยภาพการท่องเที่ยวไทยในช่วงเทศกาลดังกล่าว



นายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการ ททท.พัทยา เผยด้วยว่า "สิ่งสำคัญเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นด้วยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ส่งเสริมให้ธุรกิจ SME ภายในเมืองพัทยาได้มีช่องทางในการทำมาค้าขายเพิ่มขึ้น ทั้งกลุ่มธุรกิจร้านจำหน่ายสินค้า เสื้อผ้า และเครื่องประดับสไตล์ภารตะ ร้านอาหารอินเดีย รวมทั้งธุรกิจที่พักโรงแรมที่จะมีความคึกคักมากขึ้น

ทั้งนี้ งาน The Great Indian Diwali & Fireworks Festival 2021 ตรงกับช่วงการจัดงานเทศกาลพลุเมืองพัทยา ประจำปี 2564 เชื่อว่ากิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้ง 2 กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในเมืองพัทยาช่วงสุดสัปดาห์นี้จะมีสีสันความคึกคัก และช่วยในเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวดังกล่าวได้ในระดับที่น่าพอใจ"



 

 

เทศกาล Diwali ถือเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคนเชื้อสายอินเดียทั่วโลก และประเทศอื่นๆ ทั่วโลกได้จัดงานเทศกาลดังกล่าวอย่างยิ่งใหญ่ในทุกๆ ปี  เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว และเพื่อเฉลิมฉลองสำหรับกลุ่ม Indian Expat และคนไทยเชื้อสายอินเดียที่อยู่ในประเทศไทย และ Expat ประเทศอื่นๆ ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์วัฒนธรรมอันดีงามระหว่างสองประเทศ รวมทั้ง สนับสนุน SME ท้องถิ่นที่นำเสนอสินค้าแนววัฒนธรรมอินเดีย ตามแนวคิด Amazing New Chapters ของ ททท. ต่อไป



กิจกรรมภายในงาน : 

- ร่วมสักการะองค์ "พระพิฆเนศ" เสริมดวงชะตา เพิ่มโชคลาภ เพิ่มความสำเร็จให้ชีวิต

- การออกร้านจำหน่ายสินค้าอินเดีย ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ อาทิ ส่าหรี เครื่องประดับ ของตกแต่ง และอื่นๆ อีกมากมาย

- อาหารอินเดียแท้ๆ  ทั้งคาวหวาน ครบทั้งสไตล์โกกุล หรือ มหาราชา

- Voucher ที่พัก โรงแรม ร้านอาหารในประเทศราคาพิเศษ

- การแสดงมินิคอนเสิร์ตสไตล์บอลลีวูด หรือศิลปวัฒนธรรมอินเดียที่หาชมได้ยาก

-  มุมสวยๆ ไว้ถ่ายรูป

#ThailandFestival #SHA #เที่ยวเมืองไทยamazingยิ่งกว่าเดิม #AmazingNewChapters