ดวง 12 นักษัตร ปี พ.ศ.2565

สวัสดีครับใกล้จะปีใหม่กันแล้ว การเปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ๆ   อาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม  ก็จะต้องมาเตือน มาบอก มากล่าว เเละมาเสี่ยงทายไพ่ยิปซีเพื่อจะดูกันว่า ในปีที่จะถึงกันนี้ต้องระวังอะไร  ก็แล้วแต่ไพ่ยิปซีทั้ง 78 ใบจะเปิดได้  แต่ก่อนอื่นที่เราจะทาย 12 นักษัตรกันเราก็ลองมารู้เรื่องราวต่างๆของปี ขาล ปี พ.ศ.2565 เป็นปีแห่งนักษัตรปีขาลทองคำ ทำดีเจริญรุ่งเรือง    

ปีชง 100%  ปีวอก ปีที่ได้รับผลกระทบโดยตรง

ปีมะเส็ง ปีเฮ้ง ปีที่ได้รับผลกระทบในเรื่องเคราะห์กรรม

ปีผั่ว  ปีกุน  ปีที่ได้รับผลกระทบเรื่องสุขภาพ

ปีขาล ปีคัก คือการชงตัวเอง

การแก้ปีชงกันจริงๆในปัจจุบันมีกันได้ทุกวัดทุกสถานที่แล้วในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นของไทย หรือของจีน มีได้หมด อย่างอาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม  ถ้าจะเลือกไปทำบุญ ก็คงจะไปทุกๆที่ ที่มีโอกาส และเวลา  ต่างประเทศก็เคยไปมาถึงประเทศฮ่องกง  แต่ในปัจจุบันยุคไวรัสโควิด-19 กำลังจะหายหรือหมดไป  ก็คงจะขอเลือกทำบุญกับวัดที่ใกล้บ้านที่สุด  คือ วัดกระทุ่มเสือปลา อ่อนนุช 67  จะมีการกราบไหว้พระ  ทำบุญใส่บาตร  และต่อดวงชะตา  หรือกราบไหว้พระประทาน  ทำบุญกับโลงศพ   เรียกว่าใครใกล้ที่ไหนทำที่นั่น  และอย่าลืมสวมหน้ากากอนามัย  ล้างมือให้สะอาด  ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 19  มีระเบียบมีวินัยในตนเอง

คนเกิดปีนักษัตรไหนจะเป็นอย่างไรกันบ้าง  และต้องระวังอะไรกันบ้าง จะร่ำรวยสักแค่ไหน   หรือคนโสดจะมีคู่หรือยัง คนมีครอบครัวแล้วจะเป็นอย่างไร จะมีลูกไหม การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ

12 นักษัตร คนเกิดปี ชวด ฉลู ขาล เถาะ มะโรง มะเส็ง มะเมีย มะแม วอก ระกา จอ กุน


ดวง 12 นักษัตร ปี พ.ศ.2565 อะไรจะเกิดขึ้นกับทุกๆท่าน

คนเกิดปีชวด  ( หนู )

การงาน     ถือว่าเป็นปีแห่งความขยันของคนเกิดปีชวดมีเรื่องของการงานเข้ามาอยู่ตลอดทั้งปี ความเพียรพยายามอุตสาหะที่จะต้องฝ่าฟันให้ทุกปัญหาผ่านไปให้ได้ตั้งแต่ต้นปี แทบจะไม่ค่อยได้หยุดเรื่องของการงานเลย แต่ควรต้องระวังในช่วงของปัญหาความวุ่นวายในเดือนมิถุนายนและปลายปี เดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคมที่มีโอกาสจะเปลี่ยนแปลงเรื่องของการงาน   การโยกย้ายหรือมองหาสิ่งที่ดีกว่า แต่ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงจริง จะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าเดิมเพราะเป็นคนขยัน

การเงิน     การเงินหาได้ตลอดมีไพ่ถึง 8 เหรียญและ 9 เหรียญ ไพ่เหรียญขึ้นมาขนาดนี้ต้องบอกว่าคนเกิดปีชวดหาเงินได้มาก  แต่ภาระก็เยอะเช่นเดียวกันเพราะมีปัญหาถึง 10 ดาบเข้ามา โดยเฉพาะปัญหาจากปีนี้ 2564  ที่หลายคนเจอปัญหาเข้าไปเต็มๆ ส่วนใหญ่ก็คือหนี้สิน แต่จะเคลียร์ได้หมดสิ้นต่อให้มีหนี้มากเท่าไหร่ เพราะรายได้ก็มีเข้ามามากเช่นเดียวกันสำหรับผู้เสี่ยงโชคมักจะดวงดีในช่วงของเดือนเมษายนและเดือนกรกฎาคมรวมถึงเดือนสิงหาคม   โชคลาภมักจะมาจากบ้านเลขที่หรือเลขที่ทำงานออฟฟิศให้โชค

ความรัก     คนปีชวดเป็นคนรักครอบครัวมากๆ และต้องเสียสละแต่จะได้ลูกหลานที่ดี  เรียกว่าใครอยากมีลูกก็มีโอกาสสมหวังตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ขึ้นไป และถ้ามีลูกอยู่แล้วพึ่งพาอาศัยได้อภิชาตบุตรมาเกิด    หรือบางคนลูกหลานมีโอกาสเดินทางไกลไปต่างประเทศจะรักและห่วงใยเท่าไหร่ก็ต้องยอมตัดใจเพื่อความก้าวหน้าและได้ดี     คนโสดจะพบรักแน่นอนกับผู้ใหญ่อายุมากในช่วงเดือนกุมภาพันธ์แต่งตัวให้สวย  แต่งตัวให้หล่อยิ้มรับกับคนที่จะเข้ามาได้เลย  เป็นคนดีแน่นอนเพราะได้ไพ่ราชาถ้วยมีโอกาสพบในที่ทำงานหรือลูกค้า

สุขภาพ      เรื่องสุขภาพต้องระวังสักนิดเพราะพักผ่อนน้อยชีวิตอยู่กับการงานมากกว่า และต้องระวังอุบัติเหตุในช่วงของเดือนมิถุนายน ให้ทำบุญเกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลหรือตามมูลนิธิและวัดที่เกี่ยวข้องกับโลงศพ คนเจ็บ คนป่วย ผู้เสียชีวิตจะดีมาก


คนเกิดปีฉลู   ( วัว )

การงาน    การงานจะให้คุณสำหรับคนที่ทำอาชีพที่เกี่ยวข้องกับความเป็นความตาย  ทหาร  ตำรวจ  หมอดู  ผู้พิพากษา  จะมีการงานการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเรียกว่าปรับปรุงตำแหน่งหน้าที่การงานให้สูงขึ้น  มีการซ่อมแซมสิ่งต่างๆ และการแก้ไขปัญหาหลายคนดวงตาเห็นธรรม เพราะต้องช่วยเหลือและเสียสละให้กับผู้คน ตั้งแต่ต้นปีไปถึงปลายปีเลยในปี 2565 สำหรับคนเกิด

ปีฉลู  ดวงต้องแข็งที่สุดจึงจะได้ดีกับคนที่ทำอาชีพที่เกี่ยวข้องกับสาธารณประโยชน์ ไม่เช่นนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงและโยกย้ายอยู่ตลอดรวมถึงถูกกดดันจากคนที่มีอำนาจเหนือกว่าแต่ชะตาก็มีไพ่ฤๅษี คอยคุ้มครองดวงชะตา เปรียบเสมือนมีผู้ใหญ่คอยอุปถัมภ์ค้ำชูและคอยยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเมื่อเกิดปัญหาหรือเกิดความวุ่นวายรวมถึงคนเกิดปีฉลูเป็นคนยื่นมือไปช่วยเหลือผู้อื่นที่ประสบภัยและประสบปัญหาเรียกว่าพาให้เขาเจริญรุ่งเรืองหรือพ้นภัยได้ ที่เป็นอย่างนี้เพราะแทบจะเป็นการประชุมไพ่ ร้ายทั้งหมดที่มีในไพ่ยิปซีเลย ดวงจึงต้องเป็นวัวที่แข็งแกร่งที่สุด จึงจะผ่านพ้นอุปสรรคทุกปัญหาไปได้ แต่มีไพ่ชุดใหญ่ถึงหกใบ  จึงบอกว่าสัจธรรมมักจะเกิดกับคนปีฉลู

การเงิน  สำหรับเรื่องของการเงินใช้จ่ายเก่งและซื้อความสุขรวมถึงการช่วยเหลือคนทุกคน  คนเจ็บ คนป่วย คนตาย คนพิการ  แต่ดีที่ยังมีไพ่ 10 เหรียญขึ้นมาก็ต้องบอกว่าหาได้  และหาได้มากแต่เพียงคนปีฉลูมักเป็นคนมีน้ำใจ หาได้มาก็แปรเป็นอาหารของกินหรือสิ่งต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกให้ตัวเองและคนในครอบครัวรวมถึงผู้อื่น ตลอดทั้งปีก็ว่าได้ใช้หมด หาใหม่แต่ก็หาได้อยู่เสมอ

ความรัก    เรื่องความรักครอบครัวการดิ้นรนเพื่อช่วยเหลือทุกสิ่ง ทุกอย่างให้กับคนในครอบครัวมีความสุขความเจริญรุ่งเรือง เป็นหน้าที่ของคนปีฉลู สำหรับลูกหลานบริวารในปีนี้จะช่วยเหลือได้มาก  ฐานะการเงิน การทองของลูกหลานจะดีมากสำหรับใครที่มีลูกหลานที่โตแล้วหรือแม้กระทั่งเพิ่งเกิดก็อภิชาตบุตรได้ลูกหลานที่ดีมาเกิดในปีที่หนุนดวงให้เฮง สำหรับคนโสดจะมีโอกาสพบรักกับพ่อหม้าย แม่หม้าย คนมีตำหนิที่จะมีปัญหาเข้ามาและคนปีฉลูมักจะเกิดความรัก ความสงสารจึงก่อเกิดเป็นความรัก จะร่วมสร้างครอบครัวแต่ต้องฟันฝ่าสักนิดเดือนที่โอกาสพบรักเดือนกุมภาพันธ์และเดือนมิถุนายนไม่ว่าจะเป็นโลกโซเชียลหรือมีพ่อสื่อแนะนำให้รู้จักกัน

สุขภาพ      คนปีฉลูต้องระวังโรคประจำตัวโรคจากกรรมพันธุ์ หรือมีโอกาสรักษาตัวตลอดทั้งปี  การทานยาหาหมอ  แต่ก็จะผ่านไปได้อยู่ดี  เพราะไพ่ฤๅษีคุ้มครองดวงชะตาหรือมีแพทย์คนเก่งโรงพยาบาลดีๆ คอยรักษา  ทำให้แคล้วคลาดปลอดภัยจึงต้องบอกว่าคนปีฉลูดวงแข็งจริงๆ เพราะดูที่ไพ่ผ่านไปได้เยี่ยมมากมีไพ่ฤๅษีมาช่วยในช่วงที่เหมาะสมจริงๆ สำหรับบางคนมีโอกาสบวชทดแทนพระคุณพ่อแม่หรือตั้งใจบวชก็ได้


คนเกิดปีขาล  ( เสือ )

การงาน     การต่อสู้และการแข่งขันของคนปีขาลมีมากเช่นเดียวกันและบางครั้งอาจจะต้องพึ่งพาอาศัยพรรคพวก หรือที่เรียกว่าเส้นสายไม่งั้นคงสู้เขาไม่ได้แน่นอน ความเพียรพยายามมีไม่น้อยแต่บางครั้งรอบคอบที่สุด  จึงต้องงั้นทุกๆ อย่าง มาสู้กันในปี 2565   ปัญหาความวุ่นวายในเรื่องของการงานมักจะเกิดอยู่ในเดือนกุมภาพันธ์การเปลี่ยนแปลงโยกย้ายหรือต้องอาศัยผู้ใหญ่คอยเป็นสื่อกลาง แต่หลังจากเดือนมีนาคมขึ้นไปถึงปลายปีคนปีขาลกลับรุ่งโรจน์ จะได้ดีโดยเฉพาะกลุ่มศิลปินบันเทิงหรือแม้กระทั่งคนที่ทำงานส่วนตัวจะมีลูกค้าเข้ามาตลอดหรือมีชื่อเสียงก็ได้เพราะได้ไพ่อิทธิพลของไพ่เดอะซัน ทำให้ดวงดีไม่ว่าจะทำอาชีพอะไรประสบความสำเร็จ  ส่วนใหญ่จะต้องอาศัยผู้คนในหมู่มากและแฟนคลับคอยสนับสนุน ยิ่งได้ทำบุญใส่บาตรกับพระสงฆ์สำหรับใครที่ใช้เดือนเกิดหรือตลอดทั้งปีในการช่วยเหลือทำบุญจะดีมาก

การเงิน     การเงินใช้จ่ายเก่งหรืออยู่ในช่วงที่จะต้องลงทุนทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อสร้างความสำเร็จ จึงจำเป็นต้องพึ่งสถาบันการเงินและธนาคารรวมถึงเจ้าหนี้บุคคลมาเป็นคนสนับสนุนหรือนายทุนนั่นเอง น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า  การเงินจึงจะต้องหมุนเวียนอยู่ตลอดแต่ก็ยังมีโชคราบดวงดีในช่วงของเดือนมีนาคม เดือนมิถุนายน  ตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์เซียมซีรวมถึงบัตรคิวใบบิลค่าน้ำ ค่าไฟ ตัวเลขเหล่านี้จะให้โชค

ความรัก      ด้านความรักต้องระวังการนอกใจหรือมีมือที่สามรวมถึงคนที่เคยมีปัญหาตรงนี้มาแล้วก็มักจะมีคนรักคอยจับผิดและคอยตอกย้ำคำพูดให้เกิดความรู้สึกทรมานใจ  แต่ก็ให้อภัยกันอยู่เสมอด้วยอิทธิพลของไพ่พระสังฆราชและไพ่เดอะซัน     คนโสดจะมีโอกาสพบรักกับผู้ใหญ่หน้าตาดีมีชื่อเสียงนิสัยร่าเริงการทำงานร่วมกันจนเกิดเป็นความรักที่ไม่เปิดเผย  หรือเรียกว่าความรักแบบปกปิดกับคนมีชื่อเสียงนั่นเอง   แต่ก็จะฝ่าฟันความรักสร้างครอบครัวมีความสุขได้

สุขภาพ      เรื่องของสุขภาพส่วนใหญ่จะมาจากความสวย ความงามหรือการทำศัลยกรรมความงาม และการซ่อมแซมปัญหาเก่าๆ จากโรคภัยไข้เจ็บโดยเฉพาะในช่วงของเดือนกุมภาพันธ์ การเจ็บป่วยการรักษาตัวมักจะเกิดจากในเดือนนี้รวมถึงต้องระวังอุบัติเหตุ  หรือแม้กระทั่งการสูญเสียญาติผู้ใหญ่ที่เป็นผู้ชาย ให้ทำบุญเกี่ยวข้องกับวัด พระสงฆ์อาพาธ ค่าน้ำ ค่าไฟรวมถึงการใส่บาตร


คนเกิดปีเถาะ  ( กระต่าย )

การงาน    ด้านการงานต้องอยู่กับการเสี่ยงอยู่เสมอ ใจใหญ่ กล้าได้กล้าเสียลงทุนอะไรใหม่ๆ ใช้ความกลัวและความกังวลไม่ได้มีสิ่งเดียวคือต้องสู้และฝ่าฟัน ใจเด็ดเพราะการแข่งขันมีสูงถ้าอ่อนแอก็มักจะแพ้ไป แต่ก็ยังดีมีไพ่ของกัลยาณมิตรคอยช่วยเหลืออย่างอัศวินถ้วย ต่อให้เจออุปสรรคก็จะมีเพื่อนหรือคนรู้จักรวมถึงลูกค้าเก่าๆกลับเข้ามาช่วยเหลืออยู่เสมอ แต่ต้องแข่งขันสูงตั้งแต่ต้นปีเดือนมกราคมไปถึงเดือนมิถุนายน 

จึงทำให้คนปีเถาะต้องคิดและแข่งเวลาเพราะอยู่ท่ามกลางเสือและจระเข้ไว้ใจใครไม่ได้   ต้องทำดี ทำใจสู้เสือสู้จระเข้อยู่ตลอด แต่การใจกว้างและแบ่งผลประโยชน์ให้จะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ดี โดยเฉพาะคนที่ต้องเช่าร้านและสถานที่เขาอยู่ จะถูกบีบบังคับบางคนทนได้ใช้เงินเพื่อความสุขแต่บางคนก็ต้องโยกย้ายหาที่อยู่ใหม่เพราะค่าเช่าขึ้นทุกปี   แต่ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงก็จะได้ในสิ่งที่ดีกว่า   แต่บางครั้งการเปลี่ยนแปลงก็จะต้องมองหาสิ่งที่เป็นของตัวเราเองที่สุด  มากกว่าจะเช่าอยู่อย่างนี้เพราะหลีกหนีการถูกกดดันไม่พ้นแน่ ให้ระมัดระวังเดือนพฤษภาคมและเดือนมิถุนายนมักมีคดีความหรือคนจ้องให้ร้าย ก่อนเดือนนี้ให้ทำบุญกับผู้ยากไร้หรือคนที่เกี่ยวข้องกับประสบภัย  ตามมูลนิธิต่างๆ จะดี

การเงิน     เรียกว่าเป็นคนหาเงินเก่งแล้วก็ใช้เก่งซื้อความสุข ข้าวของเครื่องใช้ในสิ่งที่อยากจะได้ไม่ว่าจะเป็นของตัวเราเองหรือคนรอบๆ ตัว คนที่เรารัก  ได้ไพ่อัศวินเหรียญหมายถึงใจใหญ่ จึงมีเหตุการณ์ต้องซื้อทรัพย์สินข้าวของ โดยเฉพาะรถยนต์ ยานพาหนะต้องหรูเพราะต้องสร้างหน้าตาและชื่อเสียง จากข้าวของเครื่องใช้เฟอร์นิเจอร์ทุกชนิด แต่ก็เป็นการลงทุนที่คุ้ม   มีโชคลาภในการเสี่ยงโชคก็ได้มาจากคำพูดและเลขทะเบียนรถให้โชค

ความรัก     ถือว่าเป็นนักรักมีความเจ้าชู้หรือมีเสน่ห์ส่วนตัวไม่ว่าจะเป็น ผู้ชายหรือผู้หญิงปีเถาะมักมีมือที่สาม มีคนมาติดพันอยู่เสมอ  จึงต้องระวังรักแทรกซ้อน  แฟนเก่าคนรักเก่ากลับมา  มีการโกหกคนรักตั้งแต่ปีใหม่ขึ้นไปเลย  การสับรางหรือคบทีเดียวหลายคน   คนโสดมักจะพบรักกับคนมีเจ้าของแล้วเป็นการติดต่อกันไม่เปิดเผยหรือช่วยกันปกปิดรวมถึงเป็นข้อตกลงซึ่งกันและกัน

สุขภาพ     ต้องเอาใจใส่ดูแลเป็นพิเศษโดยเฉพาะเกี่ยวข้องกับปัญหาทางเพศ   การไปตรวจมะเร็งเต้านม  มะเร็งปากมดลูก   หรือบางคนอาจจะมีเกณฑ์ตั้งครรภ์ในปีนี้   การฝากครรภ์ รวมถึงการตั้งครรภ์โดยไม่ได้ตั้งใจ  หากยังไม่พร้อมควรป้องกันและระมัดระวังที่สุด  ให้ทำบุญกับเด็กที่ถูกทอดทิ้ง มีโอกาสให้ทุนการศึกษากับเด็กผู้ยากไร้  จะเป็นกุศลที่ดีมาก


คนเกิดปีมะโรง  ( งูใหญ่ )

การงาน     ถือว่าเป็นปีแห่งการต่อสู้และฝ่าฟันทำทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ก็จะประสบความสำเร็จดังใจที่ต้องการ การงาน การเงินหรือชื่อเสียงรวมถึงการทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับออนไลน์จะดีที่สุด ทำงานทั้งเจ็ดวันมีความขยันมากๆ  แต่ก็จะมีลูกค้าปากต่อปากหรือการทำงานที่เป็นแบบออกแบบชีวิตได้  ในเจ็ดวันก็มีการพักผ่อนหรือความสุขเพราะฉะนั้นธุรกิจส่วนตัวจึงจะดีมากกว่า แต่หากใครทำงานที่เกี่ยวข้องกับราชการหรือรัฐวิสาหกิจ ก็จะต้องมีการโยกย้ายหรือเปลี่ยนแปลงตามคำสั่งอยู่ตลอดเวลา  แต่ก็เป็นที่รักของผู้ใหญ่แต่ต้องแลกมาด้วยคำว่าชีวิตส่วนตัวต้องหมดไปเพราะต้องติดตามกับผู้ใหญ่ไปตลอดแทบทุกที่  เหนื่อยแต่ก็คุ้มเพราะหมายถึงตำแหน่งหน้าที่การงานจะก้าวหน้า ถึงมีการแข่งขันสูงอย่างไรคนปีมะโรงก็จะเอาตัวรอด จึงมักจะมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายที่อยู่อาศัยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ขึ้นไปของปี 2565    มีโอกาสซื้อรถหรือเปลี่ยนแปลงเรื่องของยานพาหนะ ให้มีราคาสูงขึ้นกว่าเดิม  การทำงานที่เกี่ยวข้องกับโลกโซเชียลจะดีมากและส่งดวงให้มีชื่อเสียง จึงมักจะมีการเดินทางตลอดทั้งปีขึ้นเหนือลงใต้รวมถึงไปต่างประเทศได้โดยเฉพาะในเดือนเกิดของแต่ละคน

การเงิน    มีการเงินเข้ามาอยู่ตลอดแต่ด้วยดวงชะตาเป็นไพ่ใบแรกได้ไพ่สองดาบจึงมักจะเก็บเงินไม่อยู่  เพราะมีเหตุให้ต้องผ่อนหรือซื้อข้าวของเครื่องใช้ทั้งสำคัญและไม่สำคัญ หรือของฟุ่มเฟือยอำนวยความสะดวกและเลือกในสิ่งที่ตัวเองชอบ  รวมถึงการท่องเที่ยวไปในสถานที่ตัวเราอยากจะไป เสียเงินเท่าไหร่ไม่ว่าขอให้มีความสุขแต่ก็หาเงินเก่ง เพราะมีไพ่ 1 เหรียญและไพ่ 7 เหรียญ เปรียบเสมือนซื้อความสุขแต่คิดเอาไว้หมดแล้วคำนวณเอาไว้หมดแล้วเพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จ มีโชคลาภดวงดีจากความฝันหรือความจินตนาการ โดยเฉพาะในเดือนของกุมภาพันธ์  สามารถมีเงินซื้อบ้านซื้อรถหรือดวงดีเป็นพิเศษ

ความรัก    คนเกิดปีมะโรงมีเสน่ห์ในเรื่องของความรักและมีความเจ้าชู้รวมถึงพูดกับใครก็มักจะมีคนมาหลงรักหรือมีคนชื่นชอบอยู่เสมอ ไม่ว่ารักนั้นจะต่างวัยอายุมากกว่าหรือน้อยกว่าก็มีโอกาสประสบความสำเร็จ  เรียกว่าเป็นคนมีจิตวิทยาสูงสามารถเข้าใจกับผู้คนเป็นอย่างดี  และยังมีความรักเก่ากลับมาหรือได้พบได้เจอกัน มีความสัมพันธ์กัน  สำหรับคนโสดมีโอกาสพบรักกับคนอายุน้อยกว่าใจดีจะเข้ามาช่วยเหลือและผูกพันธ์กันเป็นครอบครัวได้

สุขภาพ     เรื่องของปัญหาสุขภาพให้คนปีมะโรงระวังเกี่ยวข้องกับสายตาดวงตา  โดยเฉพาะคนอายุมากมีโอกาสตัดแว่นเปลี่ยนแว่น หรือปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสายตาทุกชนิด  คนที่มีเบาหวานอยู่แล้วก็ต้องระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอาหารการกิน  แต่ยังไม่ถึงอันตรายเพราะมีไพ่สิ่งที่ดีคุ้มครองอย่างไพ่ฤๅษี ให้ทำบุญเกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่หรือคนแก่รวมถึงพระสงฆ์จะดีมาก  การทำบุญกับแว่นสายตาให้กับเด็กหรือผู้ยากไร้ที่ไม่มีเงิน  หรือใครบางคนบริจาคดวงตาให้กับสภากาชาด


คนเกิดปีมะเส็ง   ( งูเล็ก )

การงาน     เรียกว่าคนปีมะเส็งมีความขยันไม่แพ้ใครๆ มีความคิด สติปัญญาและความละเอียดมองการณ์ไกลอยู่เสมอ  คิดและวางแผนอะไรมักจะไม่ผิดพลาดแถมยังเป็นที่ปรึกษาให้กับคนทุกคนได้อีก มีการขยับขยายในเรื่องของการงานอยู่ตลอด  การเปิดบริษัทหรือเปิดกิจการเป็นของตัวเราเองหรือใครบางคนควบหลายตำแหน่ง   การใจใหญ่และกล้าได้กล้าเสียรวมถึงมีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของการงานที่ทำเพราะได้ไพ่อิทธิพลของเดอะซัน  พระอาทิตย์ที่ขึ้นมาแล้วดวงชะตามักจะรุ่งโรจน์  ไม่ว่าคนปีมะเส็งจะทำงานอะไรกันอยู่จะมีคนอายุน้อยหรือคนอายุมากคอยสนับสนุนอยู่เสมอเรียกว่า “ แฟนคลับ “  จะโดดเด่นเป็นพิเศษสำหรับคนที่ทำทางด้านบันเทิงหรือการแสดงและการประกวดมีโอกาสได้รับชัยชนะสูงเพราะด้วยความสามารถและสติปัญญา   โดดเด่นเป็นพิเศษเดือนเมษายนและเดือนกรกฎาคมรวมถึงเดือนสิงหาคม   

การเงิน    หาเงินได้ตลอดและคิดไกลคำนวณในเรื่องของการเงิน การทอง จึงมีการลงทุนอะไรใหม่ๆ โดยเฉพาะการซื้อที่ดินอสังหาริมทรัพย์หรือใครที่เป็นหนี้สินมักจะหาเงินมาโปะ มาเคลียร์เจ้าหนี้ธนาคารไม่หมดก็เหลือน้อย หรือถ้าใครเป็นหนี้สินคนปีมะเส็งรับรองเลยต้องถูกทวงอยู่ตลอดเวลาไม่มีทางที่จะโกง คนปีมะเส็งได้   เพราะถ้าไม่แน่ใจก็จะพูดปฏิเสธไปตรงๆเลย แต่จะมีโชคลาภดวงดีในเรื่องของการเสี่ยงโชครางวัลใหญ่ๆ โดยเฉพาะเดือนเมษายนขึ้นไปถึงปลายปีมีความดวงดีเกี่ยวข้องกับเลขทะเบียนรถและเลขบัตรประชาชนให้โชค

ความรัก    คนปีมะเส็งเป็นคนรักครอบครัวมากแถมยังมีเสน่ห์โดยเฉพาะคนอายุน้อยมักจะมาติดพัน ถ้าคนมีครอบครัวแล้วต้องดูให้ดีหน่อยเอาชนะใจตัวเราเองบางทีกิเลสสูง ถ้าไม่รู้จักชนะใจตนเองก็มักจะมีรักแทรกซ้อนหรือมีคนมาพูดจาเกี้ยวพาราสีทำให้เกิดหวั่นไหวได้เช่นเดียวกัน   แต่หากท่านหนักแน่นก็จะไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น    คนโสดจะพบรักกับคนอายุน้อยมีชื่อเสียงเก็บเสื้อผ้าตามกันเลยหรือใช้ชีวิตแบบความสุข ความพึงพอใจ เพราะมีไพ่อิทธิพลของไพ่เดวิ่ล ไพ่แห่งจอมกิเลส และไพ่เดอะซันมารวมกันจึงเป็นคนมีเสน่ห์มากเสื้อผ้าหน้าผมแต่งตัวเก่งดูแลตัวเองเป็นพิเศษ 

สุขภาพ     ด้านสุขภาพจะแข็งแรงเอาใจใส่ตัวเราตั้งแต่หัวจรดเท้า แถมยังเน้นความสวยความงามการดูดี  คนเจ็บป่วยจะดีขึ้นหายขาดหรือมีแพทย์คนเก่งคอยรักษา ให้ทำบุญเกี่ยวข้องกับให้ความสุขคนแก่คนชรารวมถึงผู้ยากไร้  ทำบุญใส่บาตรเกี่ยวข้องกับดอกไม้สิ่งหอมๆ จะดีมาก


คนเกิดปีมะเมีย  (  ม้า  )

การงาน     ถือว่าเป็นปีดีปีหนึ่งของคนเกิดปีมะเมียก็ว่าได้มีความขยันอุตสาหะในเรื่องของการงาน  หนักเอาเบาสู้ทำทุกอย่างความสามารถมีความกระตือรือร้นอดทนทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการศึกษาหรือการงานประสบความสำเร็จจะได้มหาวิทยาลัยดังตามที่ต้องการสำหรับคนที่เรียนหรือชั้นไหนก็ตามได้ดีทุกสิ่งทุกอย่างมีความขยัน การงานมีความก้าวหน้าโดยเฉพาะตั้งแต่เดือนมีนาคมไปถึงปลายปีเลยสำหรับใครที่อยากจะเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งมีผู้ใหญ่คอยสนับสนุน ถึงแม้จะมีความกังวลอยู่บ้างแต่ก็รอบคอบที่สุดด้วยอิทธิพลของไพ่ห้าถ้วยหมายถึงความวิตกความกังวล  แต่กาลเวลาก็จะคลี่คลายยิ่งมีโอกาสได้ปรึกษากับใครที่มีความรู้และความชำนาญ จะทำให้มีความมั่นใจ  รวมถึงการลงทุนอะไรเป็นของตัวเองแต่เป็นคนเสียดายเงินเดือนจึงมักจะไม่ค่อยออกจากงานประจำมีโอกาสทำควบคู่  นอกจากจำเป็นจริงๆ และมีรายได้มากที่สุดจึงตัดสินใจทำของตัวเองอย่างเดียวแต่ก็มีโอกาสขยายสาขาทั่วประเทศหรือบางคนทั่วโลกได้ด้วยตามกำลังการดูแลของตัวเรา นับเป็นปีดีของชาวปีมะเมียที่จะได้พิสูจน์ผลงานและความสามารถ ไม่น้อยหน้าปีเกิดปีใดๆ เลย

การเงิน    รู้จักเก็บและสะสม ในเรื่องของการเงิน การมองหาสิ่งที่ดีมีค่าที่สุดโดยเฉพาะในเรื่องของที่ดิน อสังหาริมทรัพย์  รถ บ้าน  คอนโด ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายใดๆ

มีโอกาสซื้อขายแบบกะทันหัน  เรียกว่ามีคนมาดูปุ๊บซื้อปั๊บทันทีโดยเฉพาะในช่วงของเดือนพฤษภาคม เดือนกันยายน และเดือนตุลาคม ในเรื่องของการเงินมักจะหยิบและจับเงินก้อนโต เรื่องของโชคลาภจะมีโชคลาภจากหมายเลขบัตรประชาชนสามตัวหน้าให้โชคอยู่เป็นประจำรวมถึงบ้านเลขที่    เป็นคนช่างฝันและฝันที่จะมีความแม่นยำไม่ว่าจะลางสังหรณ์รวมถึงการพูดคุยกับใครมีโชคจากคำพูดได้เช่นเดียวกันตามเดือนที่เอ่ยมา  

ความรัก     เรื่องของความรักคงต้องแบกภาระทุกสิ่งทุกอย่างของคนรักและครอบครัวของคนรักเอาไว้ทั้งหมด ปัญหาส่วนใหญ่จะมาจากญาติพี่น้องแต่ คนเกิดปีมะเมียก็ไม่เคยหวั่นเพราะชอบช่วยเหลือ คนอยู่แล้วแต่จะต้องมีเหตุมีผลในการช่วยเหลือเพราะไม่ชอบที่จะให้ใครมาหลอกง่ายง่ายเช่นเดียวกัน แต่ถ้าเจอจะจำไปตลอดและไม่มีทางโดนหลอกจริงๆ ก็จะจำไปตลอด ไม่มีทางโดนอีกครั้งเป็นอันขาดเรียกว่าซื้อใจคนมีกันบ้าง    คนโสดต้องเลือกคนร่ำรวยเป็นเศรษฐีเอาไว้กล่องเพราะไม่อยากไปกัดก้อนกินเกลือ จึงมองหาคนที่มีฐานะการเงินที่ดีและก็มีโอกาสจะพบโดยเฉพาะในช่วงของเดือนเมษายน  เดือนกรกฎาคมและเดือนสิงหาคม จะมีการติดต่อในเรื่องของการงานและการเงินบางคนเป็นลูกค้าพบเจอกันสนิทสนมกันด้วยการค้าขายหรือการทำงานจนเกิดเป็นความรักแต่ในเวลาเดียวกันคบหาจะต้องมองในเรื่องของความมั่นคงแน่นอน

สุขภาพ    ยังคงมีปัญหาเรื่องของกระดูกและกล้ามเนื้อ รวมถึงการพักผ่อนน้อยเพราะทุ่มเทเวลาให้กับการงานและการเดินทางส่วนใหญ่ เป็นคนที่จะทำอะไรด้วยตัวเองทั้งสิ้นการปวดเมื่อยจึงมักจะเกิดขึ้นได้ง่ายสำหรับคนที่ต้องเดินทางบ่อยบ่อย  ก็ควรจะหาเวลาไปพักผ่อนบ้างหรือการนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ให้ทำบุญกับคนพิการหรือคนที่มีปัญหาทางด้านการเงินการทองในการรักษาตัวจะเป็นกุศลผลบุญที่ดี และถือว่าเป็นการแก้เคล็ด


คนเกิดปีมะแม   (  แพะ  )

การงาน     การงานจะต้องอดทนและเสียสละทุกสิ่งทุกอย่าง ต่อให้มีคนเอาเปรียบก็ยังปริปากพูดไม่ได้ก้มหน้าก้มตาทำกันไป   ใจบุญใจกุศลมีความเมตตาสูงรวมถึงให้อภัยคนอยู่ตลอดเวลา ถึงใครเค้าทำให้เจ็บช้ำก็ไม่ค่อยที่จะโกรธแถมยังลืมได้ง่าย     เหมาะกับการเป็นผู้เสียสละหรือการทำงานที่เกี่ยวข้องกับสาธารณะจะได้ดี เพราะมีความเมตตาสูง เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีน้ำใจกับทุกคน  คนที่ทำเกี่ยวข้องกับความดีงาม  หรืออาชีพที่ต้องอยู่กับคนทุกข์ทรมาน  จะเป็นผู้ที่มีจิตวิทยาสูงสุด คำพูดมีความเมตตากับทุกสิ่งทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นผู้คนหรือสัตว์ เป็นครู  แพทย์ หมอ  ทหาร ตำรวจ และหมอดูจึงจะได้ดีเป็นพิเศษ และคนที่ขายเกี่ยวข้องกับของมงคล ยิ่งจะได้ดี เพราะถึงได้เงินมาก็จะนำรายได้  ที่ได้มานำไปช่วยเหลือคนอีก จึงเหมาะกับอาชีพที่เป็นสาธารณะประโยชน์  การงานมีการเดินทางเกือบทุกวันชีพจรลงเท้าบางคนไกลถึงต่างประเทศและต่างจังหวัดได้  ปลอดภัยไม่มีอันตรายใดๆ เพราะรู้จักที่จะสวดมนต์ไหว้พระและพาคนอื่นมีสิ่งที่ดีคุ้มครองติดตัวไปตลอด มีความเหน็ดเหนื่อยแต่ก็ไม่ชอบที่จะขอความช่วยเหลือใครเพราะมีความอดทนเป็นที่สุดและความเสียสละรวมถึงการขี้เกรงใจคน

การเงิน      เรียกว่าการเงินเอาตัวรอดได้ตลอด มีผู้ใหญ่คอยให้ความเมตตา   แต่เก็บเงินไม่อยู่เลย ใช้เก่ง มีสาเหตุต้องใช้อยู่ตลอดและปฏิเสธใครไม่ค่อยเป็น ลูกหลานบริวารคนในครอบครัว  อยากจะได้อะไรหาให้หมด  ส่วนตัวของตนเองไม่ค่อยจะอยากได้อะไรมีแต่ความอยากได้ของผู้อื่น จึงมีน้ำใจอยู่เสมอ ถึงจะมีอุปสรรคเรื่องของ

การเงินบ้างแต่ก็จะผ่านไปได้เพียงแต่อาจจะต้องพึ่งสถาบันการเงินหรือธนาคารอยู่เป็นประจำการกดบัตรเครดิต แต่ก็หาเมื่อคืนหรือชดใช้ทุกสิ่งทุกอย่างได้อยู่เสมออย่างเก่งก็นำของที่ตัวเรามีไปขายถ้าเดือดร้อนจริงๆหรือจำนำ แต่ก็มักจะมีคนดียื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออยู่เสมอการเงินจึงไม่ขาดหรือเรียกว่าเอาตัวรอดได้ตลอดทั้งปีเพราะมีความดีที่ติดตัวมาและผู้ใหญ่รักเมตตา    เรื่องโชคลาภต้องขอจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกสิ่งลี้ลับจะให้โชคให้ลาภดวงดีได้ ตัวเลขมงคลจากดวงประจำวันของอาจารย์มงคลให้โชค

ความรัก     จะได้ความรักที่ดีคอยช่วยเหลือและเข้าใจเห็นอกเห็นใจกันอยู่เสมอ   มีความสุขภาพเรียบร้อยต่อให้มีความขัดแย้งกันก็จะคืนดีกันอยู่เป็นประจำเพราะแพ้ความดีที่มีอยู่ อย่างเก่งก็น้อยใจกันบ้างเล็กน้อยเพราะใช้ชีวิตหมดไปกับการงานหรือความเสียสละให้กับชาวบ้านอยู่เป็นประจำ  แต่ก็เป็นความภาคภูมิใจกับวงศ์ตระกูลหรือคนที่เป็นคู่รัก   คนโสดมีโอกาสพบรักกับคนอายุน้อยที่มีการอกหักมีปัญหาขัดแย้งกับใครมาและได้มารู้จักกันเป็นการดามหัวใจให้  พูดคุยอยู่ใกล้และมีความสบายใจจึงเกิดเป็นความรักความผูกพันที่ดีต่อกัน  รวมการถูกโฉลกกับพ่อหม้าย แม่หม้าย ลูกติดด้วย ความรัก ความเมตตาความสงสารก่อเกิดเป็นความรักโดยเฉพาะในช่วงของเดือนเมษายน เดือนกรกฎาคมและเดือนสิงหาคมเป็นเดือนที่คนโสดมีโอกาสพบรักได้

สุขภาพ      เป็นคนที่ดูแลตัวเองเป็นที่สุด  และใช้ธรรมะมาเป็นการรักษาดูแลตัว  ที่พึ่งทางด้านจิตใจจึงทำให้เป็นคนที่มีความสามารถและปลงกับชีวิต ต่อให้มีสุขภาพที่มีการเจ็บป่วยอยู่ก็มักจะทำใจไม่คิดมากและฟุ้งซ่านไปตามกาลเวลา  เหมือนคนเข้าใจกับปัญหาที่เกิดจะต้องเกิดกับทุกคน  เพียงแต่เราปรับตัว ปรับใจให้อยู่กับมันให้ได้  รักษากันไปหรือตรวจสุขภาพกันไปโดยเฉพาะคนอายุมาก เรื่องอุบัติเหตุไม่มีเพราะรู้จักเดินทางไปไหนกราบไหว้พระสวดมนต์ไหว้พระก่อนการเดินทางอยู่เป็นประจำ แต่มีคนเจ็บป่วยอยู่รอบข้างที่ต้องดูแลและรักษากันแต่จะมีความภาคภูมิใจในความกตัญญู  เป็นลูกที่ดีสำหรับพ่อแม่ หรือคนที่เจ็บป่วยลองมาให้คนปีมะแมคอยดูแลและรักษามีโอกาสหายได้เพราะมีวิชาและมีความดีรวมถึงบุญรักษาคอยคุ้มครองชีวิตทั้งของตนเองและผู้อื่นได้อยู่เสมอ


คนเกิดปีวอก   (  ลิง  )

การงาน     สำหรับคนเกิดปีวอกถือว่าเป็นปีที่ดีมากทั้งเรื่องของการงานการเงินความรักสมบูรณ์แบบ มีความสุขคนเข้าใจและพร้อมที่จะเป็นมิตรกับคนปีวอกมากๆ   อาชีพที่เกี่ยวข้องกับบริการจึงดีไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำธุรกิจอะไรที่เป็นของตัวเรา  จะมีลูกค้าเข้ามาอยู่เสมอ การติดต่อพูดคุยเจรจาให้หัวเราะและยิ้มให้เก่งจะยิ่งดีมีลูกค้าเข้ามาตลอดทั้งวัน หรือเกือบทั้งปีจะมีแต่สิ่งที่ดีด้านการงานใครที่รับราชการรวมถึงรัฐวิสาหกิจจะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง   มีความก้าวหน้าโดยเฉพาะเน้นเป็นพิเศษอาชีพที่เกี่ยวข้องกับทหาร  ตำรวจและผู้พิพากษา จะมีตำแหน่งก้าวหน้า ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ที่เป็นผู้หญิงหรือภรรยาคอยช่วยและสนับสนุนอยู่เสมอ  บางคนก็ได้มาจากความสามารถที่ตัวเองมีก็พอแล้ว    จะมีคนเดินทางมาหาอยู่ตลอดเรียกว่าอาหารของกินมีความอุดมสมบูรณ์ตลอดทั้งปี ได้พบได้เจอเพื่อนเก่าครอบครัวความรักมิตรสหาย ได้เดินทางไปในสถานที่เคยไปมาแล้วได้กลับไปอีกครั้ง เป็นความรักความผูกพันที่ดีกับทุกๆ คน

การเงิน     เรื่องการเงินดีมากโดยเฉพาะคนที่คิดอยากจะซื้อบ้านหรือที่ดินจะมีโอกาสประสบความสำเร็จตั้งแต่ต้นปี ซื้อขายก็ได้มีเงินเข้ามาอยู่ตลอด ถามถึงเรื่องโชคลาภดีมากจะมีโชคตั้งแต่เดือนมกราคมหรือตลอดทั้งปีก็ว่าได้แต่เน้นเป็นพิเศษมิถุนายนพฤศจิกายนและธันวาคม บ้านเลขที่ให้โชค หรือมีคนนำมาให้ตัวเลขจากที่พูดคุยกันนำโชคลาภใหญ่ รางวัลใหญ่  คนปีวอกจึงมักถูกล็อตเตอรี่รางวัลใหญ่ตลอดทั้งปี ใครที่มีเพื่อนฝูงรีบมองหาคนเกิดปีวอกโดยด่วนหรือคนปีวอกก็ให้โชคลาภผู้อื่นได้เช่นเดียวกัน  มีข้าวของเครื่องใช้เต็มไปหมดรวมถึงการซื้อทอง ซื้อเพชรและสิ่งของที่มีมูลค่าสะสมโดยเฉพาะผู้หญิงจะเน้นกระเป๋าและเครื่องสำอางรวมถึงเครื่องเพชรต่างๆ

ความรัก     สำหรับความรักมีความสุขไม่ว่าจะมีความขัดแย้งกันมาตั้งแต่เมื่อไหร่แต่พอถึงปี 2565 นี้จะคืนดีและเข้าใจเห็นอกเห็นใจกันโดยเฉพาะคนที่มีบริวารหรือลูกหลานที่ดื้อ ก็จะมีการเปลี่ยนไปในทางด้านที่ดีเชื่อฟังมากขึ้น คิดเป็น จะไม่นำปัญหามาให้เดือดร้อนเหมือนแต่ก่อน มีความรู้สึกที่เป็นมิตรกับคนทุกคนในครอบครัว ลูกหลานบริวารที่ไกลกันก็จะเดินทางมาหา     สำหรับคนโสดดีกว่าเพื่อนเลยเพราะยังไงจะมีคู่แน่ในปีนี้ มีคนจัดการและหาให้รวมถึงบุคคลที่คนปีวอกหมายปองเอาไว้ก็จะมีโอกาสได้คบหา มีโอกาสแต่งงาน หรือใช้ชีวิตร่วมกันเลย พบรักกับคนอายุต่างวัย  แต่รักและมีความสุขเรียกว่ามีลูกทันใช้ก็ว่าได้ ทั้งๆ ที่ผ่านมาไม่เคยมีเลยแต่มาปีนี้มีความสุขที่สุดสำหรับคนโสด

สุขภาพ    เป็นคนมีความสนุกสนานร่าเริง กินเก่ง และดูแลตัวเองเป็นพิเศษไม่ปล่อยให้ตัวเราเองดูอ้วนหรือเจ้าเนื้อ  มีวิธีหรือมีตัวช่วยโดยเฉพาะคนที่รักการออกกำลังกาย ก็จะเน้นทุกสิ่งทุกอย่าง เอาใจใส่ตั้งแต่หัวจรดเท้ามีความอดทน  คนที่เจ็บป่วยจะดีขึ้นมีคนมาคอยดูแลและเอาใจใส่มากขึ้นมีระเบียบมีวินัยในการกิน  รวมถึงการรักษามีวินัยในการทานยา  ก็มีโอกาสหายและดีขึ้นตามกาลเวลา


คนเกิดปีระกา   ( ไก่  )

การงาน     ถือว่าเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายในเรื่องของการงานโดยเฉพาะตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ไปถึงเดือนเมษายนมีโอกาสมองหาสิ่งใหม่หรือบางคนเลือกที่จะไปทำงานต่างถิ่น ต่างแดน ต่างประเทศได้  ไม่เช่นนั้นต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงกิจการของตนเองซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอให้ทันต่อเหตุการณ์  การโยกย้ายสถานที่ก็เป็นส่วนหนึ่งมองหาทำเลที่ดีกว่าเดิม เอาที่มีที่จอดรถหรือสะดวกสบายต่อคนที่จะมาติดต่อ  คนที่ทำงานประจำมีโอกาสน้อยใจหัวหน้าผู้ใหญ่มองหาสิ่งที่ดีกว่าเดิม จึงมีโอกาสที่จะขัดแย้งในที่ทำงานโดยเฉพาะในช่วงของเดือนเมษายน ให้รอบคอบเป็นพิเศษ  เพราะมีโอกาสเป็นคดีความหรือการขัดแย้งจะเล็กจะมากจะน้อยก็มีส่วนที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายได้ตลอด ยิ่งการงานที่มีการแข่งขันกันสูงเรามักจะถูกแทงข้างหลังหรือใส่ความให้ร้ายจนต้องมีปัญหา ให้ใช้การทำบุญเพื่อลดความรุนแรงและความคิดมากรวมถึงความฟุ้งซ่านที่เกิดขึ้นได้ทั้งสองฝ่าย การทำบุญกับโลงศพ  ทำบุญกับคนเจ็บคนป่วยหรือผู้เสียชีวิตตามมูลนิธิต่างๆ  จะเป็นสิ่งที่ดีและเป็นการแก้เคล็ด  รวมถึงทำบุญให้กับผู้ล่วงลับไปแล้วจะดีมากบรรพบุรุษของเรานั่นเอง

การเงิน     เป็นปีแห่งการต้องใช้เกี่ยวข้องกับที่อยู่อาศัย อสังหาริมทรัพย์ การซื้อขายแลกเปลี่ยนทั้งของเก่าใหม่การจำนำทรัพย์สิน หรือการไถ่ถอน  ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ไปถึงเดือนเมษายนจะมีปัญหาการเงินอยู่ตลอด แต่จะได้ดีหลังเดือนพฤษภาคมไปแล้วโดยเฉพาะในเรื่องของโชคลาภจะดีมากถึงปลายปี เอาตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับผู้ล่วงลับหรือบรรพบุรุษจะให้โชคและควรไปทำบุญถวายสังฆทาน  จะเป็นสิ่งที่ดี  

ความรัก     สำหรับผู้ที่มีปัญหาขัดแย้งกันมาตลอดมีโอกาสเลิกราหย่าร้าง  เพราะรู้สึกอยู่ต่อไปก็คงมีแต่ความทรมารใจและไม่มีอะไรดีขึ้น หรือคนที่ยังรักกันอยู่ขอให้ห่างกันสักพัก เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาในการพูดจาและการจ้องจับผิดรวมถึงความหึงหวง และถ้ายังรักกันอยู่ก็จะกลับมาเองด้วยตามกาลเวลา หรือใครที่พร้อมใจกันจะแก้ไขปัญหาก็ให้ชวนกันไปทำบุญหรือช่วยคนตกทุกข์ได้ยากตามมูลนิธิและสถานที่ต่างๆ จะดีมาก  คนโสดมีโอกาสพบรักกับพ่อหม้าย  แม่หม้าย และคนมีลูกติดโอกาสพบรักอยู่ในช่วงหลังเดือนพฤษภาคมขึ้นไปแล้ว  มีความสนิทสนมเพราะเข้าใจเห็นใจกัน  

สุขภาพ     คนปีระกาต้องเอาใจใส่ในเรื่องของอาหารการกิน  และเรื่องของระบบทางเดินหายใจความดันวิงเวียนศีรษะโดยเฉพาะคนที่อายุมากๆ ต้องดูแลเป็นพิเศษ  เพราะมีการรักษาตัวหรือมีโอกาสเกี่ยวข้องกับการผ่าตัด เรียกว่าต้องระวังตัวเป็นพิเศษในสองเดือนมีนาคมและเมษายน รวมถึงใครบางคนอาจจะเกี่ยวข้องกับการทำศัลยกรรมความงาม เน้นการแก้ไข หรือทำมาแล้วไม่ถูกใจ ต้องทำใหม่อีกครั้ง  หรือบางคนเป็นการแก้เคล็ดในการเจ็บตัวเพื่อให้หลีกเลี่ยงปัญหาไปโดยไปทำศัลยกรรมความงามหรือสักลายมือ


คนเกิดปีจอ    ( หมา )

การงาน     เป็นปีแห่งการต้องตัดสินใจต้องทำอะไรทุกสิ่งทุกอย่าง การทบทวนปัญหาที่ผ่านมาทั้งหมดและพยายามรวบรวมความกล้าหาญในการตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงอะไร  เดือนมกราคมและเดือนกุมภาพันธ์ยังคงมีปัญหาหนักใจไปถึงเดือนเมษายน  จะมีการโยกย้ายการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอทั้งที่อยู่อาศัยและการงาน  บางคนตัดสินใจเดินทางไปทำงานต่างประเทศ  เพื่อเคลียร์ปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะในเรื่องของด้านการเงิน  การมีปากเสียงการขัดแย้งในที่ทำงาน อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  ต้องระวังขึ้นโรงขึ้นศาล  เกี่ยวข้องกับกฎหมายหรือใครบางคนมีคดีความมานานแล้ว  รอการตัดสินสักทีในปีนี้  ยังคงหนักใจแต่หลังเดือนพฤษภาคมไปแล้วถึงปลายปีจะมีสิ่งที่ดีเกิดขึ้น  ความยุติธรรม  รวมถึงคนที่เจอปัญหาจะลดน้อยลงไป  บางคนเลือกที่จะบวชหรือทำความดีลบล้างความรู้สึกเก่าที่เคยทำผิดมา  เพราะเป็นปีแห่งการตัดสิน คิดได้ ซ่อมแซมปัญหาเก่าที่มีความทุกข์  ส่วนใหญ่จะภายในบ้านและครอบครัวของตัวเรา  แต่ก็ยังประมาทในเรื่องของปัญหาภายนอกไม่ได้เช่นเดียวกัน หากใครประสบอยู่ขอให้ใช้ธรรมะ  และความดีเท่านั้นที่จะแก้ไขปัญหา  เปรียบเสมือนเวรกรรมเก่ามาจองเวรกรรม แต่ยังไงแล้วก็จะผ่านพ้นไปได้ถึงตลอดไปปีเลย  ถึงบอกว่ามีอุปสรรคตั้งแต่เดือนมกราคมไปถึงเดือนเมษายน ให้ทำบุญใส่บาตร  ช่วยเหลือคนชรา และคนเจ็บคนป่วยอนาถา  

การเงิน     มีแต่เรื่องเสียเงินตลอดโดยเฉพาะในช่วงแรกของต้นปีอย่างเดือนมกราคม  เดือนกุมภาพันธ์  เดือนมีนาคม  การถูกทวงเงินจากเจ้าหนี้  หรือธนาคารโดยเฉพาะในเรื่องของบ้านที่อยู่  บางคนจำนำ จำนองธนาคารเอาไว้เสียดอกเบี้ยตลอด หรือบางคนถึงขนาดใช้คำว่าถูกยึดได้  ต้องใช้ทุกวิถีทางเพื่อให้ปัญหาการเงินผ่านไปได้ ถามถึงโชคลาภแทบไม่มีเลยต้องหาคนดวงดีเข้ามาช่วยเหลือ   อย่างน้อยก็มีไพ่ 8 เหรียญต้องร่วมหุ้นกับใครเขา  ทำให้การเงินการทองจะผ่านพ้นตลอดทั้งปีไปได้ หรือบางคนมีลูกมีบริวารลูกหลานคอยช่วยเหลือได้ 

ความรัก       คนรักจะช่วยเหลือได้อีกทางหนึ่ง ปัญหาสิ่งทุกสิ่งทุกอย่างต้องร่วมกัน  แตกแยกไม่ได้เลย เพราะฉะนั้นครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญ ต้องฝ่าฟันและร่วมอดทนด้วยกันทั้งหมด จะได้อภิชาตบุตรมาคอยช่วยเหลือ หรือบางคนมีลูกเข้ามาหนุนดวงในปี 2565  ได้ผู้ใหญ่ให้ความเมตตาหลาน   หรือแม้กระทั่งลูกเลี้ยงลูกบุญธรรม  มีความกตัญญู เป็นอันว่าคนเกิดปีจอทำคุณขึ้น กับคนอายุน้อย    คนโสดจะมีผู้ใหญ่อายุมากเข้ามาเป็นคู่ชีวิตโดยเฉพาะในช่วงของเดือนมิถุนายน เป็นชาวต่างชาติได้ด้วย   มีความเข้มแข็งและความอดทนเข้ามาเสริมทัพให้เกิดสิ่งที่ดี  

สุขภาพ       สิ่งที่ควรระวังของคนเกิดปีจอนั่นก็คือการพักผ่อนน้อย  และห้ามประมาทโดยเฉพาะในเรื่องของโรคติดต่อ  ยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัยและเอาใจใส่ระบบทางเดินหายใจ หรือแม้กระทั่งการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 จะเป็นเข็มไหนก็ตามแต่ การพักผ่อนให้เต็มที่แล้วจึงไปฉีดยา มิฉะนั้นมักจะเกี่ยวข้องกับความดันวิงเวียนศีรษะหรือปวดหัวมาก  ผ่านพ้นเดือนมิถุนายนไปแล้วจะดีมากสำหรับสุขภาพ เดือนมกราคมถึงเดือนเมษายนเป็นสิ่งที่ควรระวังทุกเครื่องของชาวปีจอ


คนเกิดปีกุน    (   หมู  )

การงาน    เป็นปีแห่งการแข่งขันทุกสิ่งทุกอย่างการทำงานที่จะต้องต่อสู้ยิบตา หรือทำงานทั้งเจ็ดวันแต่ก็ไม่ใช่งานหนัก เพียงแต่ต้องทำและสู้อยู่ตลอด  หรือไปเที่ยวแต่ก็ยังคงเอางานไปทำทุกที่  ไม่มีความเครียดเพียงแต่ทุกอย่างต้องแข่งกับเวลาเท่านั้นเอง มีความสนุกสนานและการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ โดยเฉพาะในเดือนมีนาคมไปถึงเดือนมิถุนายน  จะมีสิ่งใหม่ให้เข้ามาเลือกและต้องตัดสินใจ  บางคนได้ถึงกับเดินทางไปต่างประเทศไปทำงาน  ทั้งที่ไร้จุดหมายปลายทางแต่มีความรู้สึกว่ามันจะต้องได้ดี  ขออย่างน้อยก็เหยียบแผ่นดินต่างประเทศเอาไว้ก่อน  หรือเขาเรียกว่าไปตายเอาดาบหน้าแต่ไม่ใช่คนที่เลือกงานทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้เก็บเงินและสร้างฐานะ   มาพร้อมกับความบ้าบิ่น หรือความเพียรพยายามตามล่าหาความฝัน แต่จะประสบความสำเร็จเพราะตั้งแต่เดือนมิถุนายนขึ้นไปกลับเป็นเดือนที่ส่งเสริมคนเกิดปีจอให้ได้ดีไปถึงปลายปีเลย เขาจึงเรียกว่าต้นร้ายแต่ปลายกับดี เพราะฉะนั้นใครที่จะตัดสินใจทำอะไรให้ลงมือตั้งแต่ต้นปีมันจะมีความยุ่งยากหรือความหนักแต่สุดท้ายก็จะประสบความสำเร็จแน่นอน ได้ไพ่จักรพรรดิ ไพ่นักสู้ที่เข้มแข็งและต้องยิ่งใหญ่   

การเงิน     ใช้เก่งแต่ใช้ในสิ่งที่จำเป็นและให้ความสุข  อาหารขนมนมเนยของกิน  มีความสมบูรณ์ครบทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อกับความสุข และมีโอกาสจะร่ำรวยประสบความสำเร็จได้เพราะอิทธิพลของไพ่ 9 เหรียญหมายถึงการเงินก้อนใหญ่ จะมีเข้ามาตั้งแต่เดือนมิถุนายนไปถึงปลายปี  เป็นอันว่าต้องหยิบเงินก้อนใหญ่แน่นอน  และมีทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับที่ดิน  หรือเคลียร์หนี้สินได้หมดสิ้น เรื่องโชคลาภสำหรับนักเสี่ยงจะให้โชคจากความฝัน  หรือแม้กระทั่งเลขที่บ้านก็ให้โชค เดือนมีนาคม  เดือนมิถุนายน  เดือนพฤศจิกายนและเดือนธันวาคมเป็นเดือนแห่งโชคลาภ มีเงินเข้ามามากโดยเฉพาะคนที่ค้าขายออนไลน์หรือคนที่อยู่แดนไกลต่างถิ่น ต่างแดน  ไปขุดทองยังต่างประเทศได้การเงินมากเข้ามาส่งให้กับครอบครัวและคนที่ตัวเราเองรัก

ความรัก     ยังเป็นความรักที่ห่วงใยกันอยู่เสมอ  ต่อให้อยู่กันคนละที่  ก็จะเพียรพยายามสร้างความมั่นคงให้กับครอบครัว  และลูกหลานให้มีความเจริญรุ่งเรืองตามต้นตระกูล มีปากเสียงทะเลาะกันบ้างเล็กน้อยส่วนใหญ่เพราะความเป็นห่วงกันและกัน  การสอนการพูดการบังคับในบางสิ่งบางอย่างเพื่อไม่ให้ออกนอกลู่นอกทางทั้งคนรักและลูกหลาน แต่สุดท้ายบริวารลูกหลานก็จะได้ดี   สำหรับคนโสดมีโอกาสพบรักกับชาวต่างชาติ หรือความรักที่ไม่ผูกมัดเป็นอิสระต่อกัน ได้ไพ่อิทธิพลของมนุษย์เจ้าสำราญอย่างเดอะฟูล THE FOOL นิสัยจะเหมือนเด็กและมีความสนุกสนานความรักจึงเป็นความรักที่มีข้อตกลงกันไร้พันธนาการทั้งปวง อยู่กันเหมือนเพื่อนหรือคนเข้าใจซึ่งกันและกัน

สุขภาพ    ถือว่า ชาวปีกุนเป็นนักกินและนักชิมอาหารแปลกใหม่  ร้านค้าไหนใหม่ชอบที่จะลุยและบุกเบิก จึงจะมีปัญหาพวกเกี่ยวข้องกับลำไส้หรือท้องผูกอยู่เป็นประจำ  แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรนัก และอีกอย่างที่ตามมาคือโรคอ้วน มีความสุขในการกินมาก สิ่งที่จะต้องดูแลและเป็นปัจจัยสำคัญคือการออกกำลังกายให้ได้ควรเอาใจใส่ ส่วนเรื่องของความสวยความงาม การทำศัลยกรรมมีมาตลอด ถือว่าเป็นคนรักสวยรักงามที่สุดก็ว่าได้