“แมงโก้ ทรี” ยกต้นตำรับอาหารไทยเสิร์ฟนักชิมชาวกรุง กับ “Tasting Menu” คอร์สอาหารไทยใหม่

จากการเดินทางของคุณพิทยา พันธุ์เพ็ญโสภณ หัวเรือแห่งโคคากรุ๊ป เพื่อเสาะหาวัตถุดิบชั้นเลิศจากแหล่งกำเนิดทั่วไทยสู่ประสบการณ์ใหม่ของการลิ้มรสชาติอาหารไทยทุกภาคในรูปแบบคอร์สชิมอาหารกับ “Mango Tree Tasting Menu”

 Tasting Menu ใหม่ของร้านแมงโก้ทรี สุรวงศ์ เสิร์ฟความสดจากวัตถุดิบในท้องถิ่นของไทย

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – ร้านแมงโก้ทรี สุรวงษ์ ร้านอาหารไทยชั้นนำ ชวนนักชิมชาวกรุงเทพฯ มาค้นพบมรดกอันล้ำค่าของอาหารไทย กับ “Tasting Menu” คอร์สชิมอาหารไทยแบบเซ็ต ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมการทำอาหารของไทยที่ฝังลึก และชีวิตการเดินทางเพื่อค้นหาวัตถุดิบชั้นเลิศจากแหล่งกำเนิดทั่วประเทศไทยของ คุณพิทยา พันธุ์เพ็ญโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โคคา โฮลดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด สู่ประสบการณ์ใหม่ของการลิ้มรสชาติอาหารไทยทุกภาค

Tasting Menu พร้อมเสิร์ฟแล้ววันนี้ที่ “แมงโก้ทรี สุรวงศ์” ร้านอาหารไทยยอดนิยมในใจกลางกรุงเทพฯ มีให้เลือกทั้งมื้อกลางวันและมื้อเย็น นำเสนออาหารเลิศรสที่คัดสรรมาอย่างดี 3 คอร์ส เน้นการรังสรรค์จากวัตถุดิบที่ดีที่สุดและสดใหม่จาก 4 ภูมิภาคของประเทศไทย ได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้

นอกจากนี้ “Tasting Menu” ยังเป็นการเฉลิมฉลองตำนานอันยาวนานกว่า 32 ปีของ “แมงโก้ทรี” ที่พาอาหารไทยดังไปนอกประเทศ ซึ่งเป็นสูตรอาหารที่ตกทอดจากรุ่นสู่รุ่น ตั้งแต่รุ่นคุณศรีชัย (คุณพ่อของคุณพิทยา) ที่ได้เปิดร้านอาหารโคคาแห่งแรกในสุรวงศ์เมื่อปี พ.ศ. 2500 ผ่านการนำเสนอในรูปแบบแปลกใหม่ที่เป็นให้นักชิมได้ชิมอาหารหลากหลายจานภายในคอร์สเดียว

คุณพิทยากล่าวว่า “ที่แมงโก้ทรี เราต้องการเป็นร้านอาหารที่คนไทยภาคภูมิใจ และเป็นตัวแทนของอาหารไทยที่ดีที่สุดบนเวทีโลก ด้วยการใช้วัตถุดิบแท้จากภูมิภาคที่หลากหลายของประเทศไทย โดยเมนู “Tasting Menu” ใหม่ของเรา จะเป็นการเฉลิมฉลองศาสตร์แห่งการทำอาหารที่มีความละเอียดและใส่ใจอย่างมาก และสะท้อนถึงความอบอุ่นของการต้อนรับแบบไทยแท้ ๆ 

ซึ่งร้านอาหารของเรามุ่งมั่นที่จะสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง ทำให้ลูกค้าของรู้สึกราวกับว่า พวกเขาได้รับเชิญให้มารับประทานอาหารในบ้านแบบไทยดั้งเดิม ด้านนอกมีสวนรวมรื่น ภายในตกแต่งมีเสน่ห์ด้วยเฟอร์นิเจอร์คลาสสิกร่วมสมัย และของสะสมโบราณ รวมถึงกล้องคลาสสิกจากรุ่นคุณปู่ เรามุ่งหวังที่จะมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่โดดเด่นให้กับคนกรุงเทพฯ และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก”



“Tasting Menu” ประกอบด้วยอาหารเรียกน้ำย่อย อาหารจานหลัก และของหวาน ที่รังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถัน และใช้วัตถุดิบตามฤดูกาลที่ดีที่สุดจากท้องถิ่นทั่วไทย ไม่ว่าจะเป็น “ดอกเกลือ” จากเพชรบุรี “น้ำปลาปลาอินทรีย์ออแกนิก” จากสมุทรสงคราม “เนื้อ พรีเมี่ยม”จากบุรีรัมย์ และ “พริกแกงโฮมเมด” จากนครศรีธรรมราช



เต็มอิ่มกับอาหารไทยรสเลิศกับเมนูที่หลากหลาย 10 คอร์สสำหรับมื้อกลางวัน และ 15 คอร์สสำหรับมื้อเย็น อาทิ “ส้มตำกุ้งฟู” (ส้มตำมะละกอสดเสิร์ฟพร้อมกุ้งทอดกรอบรสชาตินัว) จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ “ต้มข่าปลาหมึกหอยลาย” (ต้มข่ารสกลมกล่อมใส่ปลาหมึกและหอยลายสด ๆ) จากภาคกลาง และ “กล้วยทอดสังขยา” (กล้วยตากแห้งทอดกรอบสีทองทานคู่กับสังขยาใบเตยหอมกรุ่น) จากภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งล้วนเป็นเมนูคลาสสิกเหนือกาลเวลาที่ยกระดับสู่ความเป็นเลิศใหม่ของอาหารไทย



ร้านอาหารแมงโก้ทรีทั่วโลก ได้จัดหาวัตถุดิบจากเกษตรกรท้องถิ่นที่มีรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งรวมถึงฟาร์มขนาดเล็กและชาวประมง ในประเทศไทย เรายังมีฟาร์มออร์แกนิกเป็นของตัวเอง ซึ่งปลูกผลไม้สด สมุนไพร ผัก และวัตถุดิบอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี ยาฆ่าแมลง หรือการปฏิบัติที่ผิดจรรยาบรรณอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังสนับสนุนและให้ความสำคัญกับอาหารมังสวิรัติและวีแกนอีกด้วย

"Tasting Menu” พร้อมเสิร์ฟแล้ววันนี้ มื้อกลางวัน (เวลา 12.00 – 14.30 น. ราคา 330 บาทต่อท่าน) และมื้อเย็น (เวลา 16.00 – 20.00 น. ราคา 580 บาทต่อท่าน) ที่ “แมงโก้ทรี สุรวงค์” สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง โทร. 02 236 2820