เอ็มจี โชว์ MG Cyberster ชูคอนเซ็ปต์ “PIONEER of EV” 

กรุงเทพฯ – 30 พฤศจิกายน 2564 - บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ชูคอนเซ็ปต์ “PIONEER of EV” ตอกย้ำภาพการเป็นผู้บุกเบิกและผลักดันรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 (Motor Expo 2021) เปิดโอกาสให้คนไทยสามารถเป็นเจ้าของและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา MG Cyberster รถยนต์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้าที่ตั้งเป้าผลิตจริงในปี 2566 ผ่านแคมเปญ “MG Cyberster Prestige Reservation” พร้อมพบกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นล่าสุด รวมไปถึงยนตรกรรมอื่นๆ จากเอ็มจีครบทุกรุ่นและข้อเสนอสุดพิเศษ ที่บูธเอ็มจี หมายเลข A13 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม พ.ศ. 2564 หรือที่โชว์รูมและศูนย์บริการเอ็มจีกว่า 150 แห่ง ทั่วประเทศ



 

 

 

เป้าหมายของแบรนด์รถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย คือการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ มีความทันสมัย มีเทคโนโลยี และมีความคุ้มค่า สำหรับลูกค้าคนไทย รวมทั้งทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยก้าวทันอุตสาหกรรมยานยนต์โลกที่ขับเคลื่อน ด้วยเทคโนโลยี 4 ด้าน ได้แก่ เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ (Connectivity) เทคโนโลยีเพื่อการขับขี่แบบอัตโนมัติ (Autonomous) การแบ่งปันการใช้งาน (Car Sharing ) รวมไปถึงการแนะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (Electric Vehicle) ซึ่งทำให้เอ็มจีได้รับการยอมรับในฐานะผู้ริเริ่มและแนะนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างมาตรฐานใหม่ๆ ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในหลากหลายมิติ

 

 นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “วันนี้อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยได้ก้าวมาไกลอย่างที่เอ็มจีตั้งใจไว้ หลายๆ แบรนด์ได้หันมาให้ความสำคัญ และเดินตามแนวทางของยานยนต์โลกมากขึ้น เราได้เห็นการแนะนำรถยนต์ที่ติดตั้งระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะ และระบบการขับขี่อัตโนมัติที่ให้ความสะดวกสบายกับผู้ขับขี่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งการเติบโตของธุรกิจ Car Sharing ภายในประเทศ และที่สำคัญคือการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายหลังจากเอ็มจีได้บุกเบิกและผลักดันตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% อย่างจริงจัง”

Mr.Pongsak Lertruedeewattanavong – Vice President of MG
นอกจากการแนะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เอ็มจียังวางรากฐานเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าอย่างจริงจังด้วยการลงทุนติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบ Quick Charge ภายใต้ชื่อ MG Super Charge ที่ปัจจุบันพร้อมให้บริการแล้วกว่า 120 แห่งทั่วประเทศ โดยจะมีสถานีชาร์จอย่างน้อย 1 แห่ง ในทุกๆ 150 กิโลเมตร ทำให้ผู้ใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเอ็มจีสามารถเดินทางทั่วประเทศได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล นอกจากนี้เรายังได้ร่วมมือกับทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีแผนที่จะเพิ่มจำนวนสถานี MG Super Charge ให้ครอบคลุมและหนาแน่นมากยิ่งขึ้น

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบันคำว่า EV มักถูกนำไปใช้ร่วมกับคำอื่นๆ จนทำให้เกิดความหมายที่ผิดเพี้ยนไปจากเดิม ดังนั้น ถ้าหากเราพูดถึง EV นั่นต้องหมายถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% เท่านั้น โดยเอ็มจีได้เริ่มนำรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ MG E-Motion มาจัดแสดงในงาน Motor Expo แห่งนี้ในปี 2018 และนับจนถึงปัจจุบัน เราได้เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารวม 2 รุ่น  ได้แก่ MG ZS EV และ MG EP รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในรูปแบบของ SUV และ Station Wagon ด้วยรูปหลักที่โดดเด่น และสมรรถนะที่ดีเยี่ยม จนทำให้เอ็มจีสามารถครองส่วนแบ่งตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยได้มากกว่า 90% ตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ เพื่อตอกย้ำภาพการเป็นผู้บุกเบิกรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเอ็มจี ในงาน Motor Expo 2021 ปีนี้ เอ็มจีได้แนะนำ MG Cyberster รถยนต์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้า 100%  สไตล์สปอร์ตแบบ 2 ที่นั่ง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก MGB Roadster รถสปอร์ตในตำนานของเอ็มจี ซึ่งรถยนต์คันนี้จะไม่ใช่เพียงแค่รถยนต์ต้นแบบ แต่เอ็มจีกำลังจะปรับปรุงและพัฒนาให้กลายเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้งานได้จริงในอนาคตอันใกล้นี้”

MG – Mr.Zhang Haibo – President of SAIC-CP & MG.

“MG Cyberster Prestige Reservation” แคมเปญที่จะทำให้ชาวไทยได้เป็นเจ้าของยนตรกรรมแห่งโลกอนาคต

เอ็มจี วางแผนนำ MG Cyberster เข้าสู่สายการผลิต และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นเวอร์ชั่นที่ขายจริงในประเทศไทย (Thailand Edition) ภายในปี พ.ศ. 2566 พร้อมจัดทำแคมเปญ “MG Cyberster Prestige Reservation” ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและเป็นเจ้าของ MG Cyberster เป็นกลุ่มแรกในประเทศไทย อีกทั้งยังได้รับสิทธิ์ร่วมกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย ซึ่งการจองสิทธิ์จะแบ่งเป็นระดับต่างๆ ตามจำนวนเงินจอง โดยหลังจากที่ MG Cyberster เปิดตัวอย่างเป็นทางการ จำนวนเงินดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเป็น 10 เท่า เพื่อใช้เป็นส่วนลดในการซื้อรถยนต์รุ่นนี้ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

Silver Package ราคา 5,000 บาท แลกรับส่วนลดได้ถึง 50,000 บาท

Gold Package ราคา 10,000 บาท แลกรับส่วนลดได้ถึง 100,000 บาท

โดยลูกค้าสามารถจองสิทธิ์ได้เพียงคนละ 1 สิทธิ์ เท่านั้น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมแคมเปญ พร้อมจองสิทธิ์ได้ที่ www.mgcars.com ตั้งแต่วันนี้ จนถึงช่วงเวลาสิ้นสุดที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ในช่วงเดือนเมษายนของปี พ.ศ. 2565 และสำหรับผู้ที่จองในระหว่างงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 38 นี้ จะได้เข้าชม MG Cyberster ที่จัดแสดงบนเวทีแบบเอ็กซ์คลูซีฟ อีกด้วย

สะท้อนความนิยมของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า สู่การใช้งานอย่างแพร่หลาย

นอกจากนี้ ภายในงาน Motor Expo 2021 เอ็มจีได้ส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน อย่างรุ่น MG EP จำนวนทั้งสิ้น 70 คัน ให้กับบริษัท อีวี มี พลัส จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบรายแรกที่สามารถเลือกเช่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ตามระยะเวลาที่ต้องการผ่านแอพพลิเคชั่น EVME ทั้งนี้ เอ็มจีรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำ และเป็นกำลังสำคัญในการสร้างสังคมยานยนต์ไฟฟ้าให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะการเพิ่มขึ้นของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทุกๆ คัน คือหมุดหมายสำคัญและเป็นแรงผลักดันให้กับเอ็มจีในการสร้างสังคมที่ดียิ่งขึ้น  

พบกับรถยนต์ต้นแบบ MG Cyberster และยนตรกรรมที่มาพร้อมเทคโนโลยี ความทันสมัย และความคุ้มค่า ทุกรุ่นของเอ็มจี พร้อมรับโปรโมชั่นและข้อเสนอสุดพิเศษ ได้ที่บูธเอ็มจี หมายเลข A13 ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 (Motor Expo 2021) ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม พ.ศ. 2564 หรือที่โชว์รูมและศูนย์บริการเอ็มจีกว่า 150 แห่ง ทั่วประเทศ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร. 1267 และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมของเอ็มจีได้ที่

Website: www.mgcars.com

Line: @MGThailand

Facebook: www.facebook.com/MGcarsThailand

Twitter: @mg_thailand

Instagram: @mgthailand

Youtube: MG Thailand

TikTok: @mgthailand