อัญมณี-เครื่องประดับหวนคึกคัก รวมผู้ส่งออกไทยครั้งใหญ่ในรอบ 3 ปี ใน Phuket Gems& Jewelry Fest

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ นำทีมผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับส่งออกจากทั่วประเทศ จัดแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับละลานตา ณ แกรนด์ ฮอลล์ เอ-ดี ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต เฟสติวัล จังหวัดแลนด์มาร์คท่องเที่ยวไทย พร้อมโชว์สุดยอดอัญมณีเจ้าของกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ดโดยศิลปินระดับโลก Mr. Victor Tuzlukov และนานาผลงานออกแบบชั้นเยี่ยมจากดีไซเนอร์ไทยไฟแรงในโครงการ “Talent Thai & Designers’ Room”

Phuket Gems & Jewelry Fest จัดแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับจากผู้ส่งออกไทยชั้นนำ 50 ราย บนพื้นที่กว่า 700 ตารางเมตร เริ่มแล้ววันนี้ท่ามกลางความหวังการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย โดยมีการเปิดจำหน่ายปลีกให้กับประชาชนทั่วไปที่สนใจ ตลอดจนโชว์สินค้าอัญมณีจากผู้ประกอบการไทยสู่สายตานักท่องเที่ยว และ
ผู้ซื้อ ผู้นำเข้าต่างประเทศ Phuket Gems & Jewelry Fest เป็นกิจกรรมที่ดำเนินการตามนโยบายเชิงรุกของ
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เพื่อแสดงศักยภาพและภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางอัญมณีและเครื่องประดับที่สำคัญของโลก เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับอุตสาหกรรมฯ ช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ภายในงานจัดแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับมากมาย อาทิ เครื่องประดับฝีมือช่างไทยและผู้ประกอบการผู้คร่ำหวอดธุรกิจมายาวนาน ในธีมใต้ท้องทะเล อย่างเครื่องประดับรูปปลาหมึก ปลา ปลาดาว ประดับเพชรคุณภาพ และพลอยครบสีสันอย่างทับทิม ไพลิน มรกต บุษราคัม บลูโทแพซ มุก และพิงค์แซฟไฟร์ ที่มาพร้อมตัวเรือนโค้งมนเล่นระดับอย่างประณีต จัดแสดงเพชรคุณภาพดีโดยนำมาจำหน่ายให้กับผู้เข้าชมงานในราคา Whole Sale ในราคาตั้งแต่ 20,000-800,000 บาทพร้อมใบ Certificate รวมถึงงานเครื่องเงินแฮนด์เมดจากผู้ประกอบการและช่างฝีมือจังหวัดน่าน ในสไตล์ที่หลากหลาย ให้เลือกตั้งแต่กลุ่มเครื่องประดับงานฝีมือชุด|โอม ชุดรางรถ เข็มขัด กระเป๋า และกลุ่มที่เน้นดีไซน์เรียบง่าย ในราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักพันต้นๆ

ส่วนผู้ที่ชื่นชอบมุก จะได้พบกับบูธสินค้าประเภทมุกคุณภาพให้เลือกอย่างจุใจ ซึ่งภายในงานจัดแสดงและจำหน่ายมุกขนาดใหญ่พิเศษ จำหน่ายในราคาระหว่างหลักพันไปจนถึงหลักแสนบาท

ทั้งนี้ ความพิเศษภายในงาน Phuket Gems & Jewelry Fest คือประกอบไปด้วยบูธให้บริการตรวจสอบอัญมณี โดยสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT) ซึ่งผู้ซื้อสินค้าสามารถนำสินค้าที่ซื้อภายในงานมาตรวจสอบได้อย่างมั่นใจถึงคุณภาพและความแท้ของอัญมณี สถาบันเดียวกันยังมีการให้ความรู้ด้านการเลือกซื้ออัญมณีให้แก่ผู้ที่สนใจผ่านกิจกรรมเสวนาที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10 และ 11 ธ.ค.นี้อีกด้วย

อีกไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดสำหรับงาน Phuket Gems & Jewelry Fest คือการโชว์ Scapolit และ Quartz ชิ้นวิจิตรของ Mr.Victor Tuzlukov ซึ่งถูกบันทึกไว้ในกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด ตลอดจนหลากหลายผลงานเปี่ยมเอกลักษณ์ไทยอันร่วมสมัยจากกลุ่มดีไซเนอร์ไทยไฟแรง ในนิทรรศการ “T-Style For Life” อาทิ ผลงาน
คอลเลคชั่น “Tapien” ที่ได้แรงบันดาลใจจากปลาตะเพียนสานของไทย หรือ “ Geoganic” ในคอนเซปต์ของหยดน้ำและหลากหลายรูปทรงของธรรมชาติ เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจ ภายในงานวันที่ 10 ธ.ค. 64 “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” Miss Universe Thailand 2020 ที่พาชมบรรยากาศงานในฐานะคนภูเก็ต ผู้สนใจสามารถชมถ่ายทอดสดผ่านเพจ Bangkok Gems Official และผ่านเพจเฟซบุ๊ก Amanda Obdam



  

 

Phuket Gems & Jewelry Fest เริ่มต้นแล้ว พร้อมกับการเปล่งประกายความหวังของผู้ประกอบการอัญมณีไทย เป็นโอกาสในการได้อวดสินค้าอัญมณีไทยสู่สายตาโลก สร้างแรงกระเพือม พร้อมกับขับเคลื่อนการส่งออกสินค้าไทยเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bkkgems.com หรือโทรสายตรงกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ 1169