กระบี่เตรียมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว กับเทศกาล อ่าวนาง บีท เฟสติวัล กระบี่ เคาท์ดาวน์ 2565

กระบี่เปิดเมืองกระบี่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ จัดงานเปิดตัวเทศกาลอ่าวนาง บีท เฟสติวัล กระบี่ เคาท์ดาวน์ 2565 ฉลองเทศกาลแห่งสีสันที่กระบี่ พร้อมสีสันงานโอทอปภูมิภาค ความสุขผลิบานทั่วไทย และต้อนรับปีใหม่สุดอันซีนกับการเปิด อ่าวมาหยา เกาะพีพีเล ให้ท่องเที่ยวครั้งใหม่ในรอบ 2 ปี 

หลังจากรัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนคลายการป้องกันการแพร่โรคระบาดเชื้อโควิด-19 และเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน  2564 ที่ผ่านมา หน่วยงานหลายภาคส่วนจึงเริ่มขานรับด้วยการดำเนินกิจการ กิจกรรมต่างๆ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ เช่นเดียวกับจังหวัดกระบี่ หนึ่งในจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ ได้เปิดเมืองกระบี่ (Krabi Reopening) เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ ในช่วง High Season หวังขับเคลื่อนเศรษฐกิจ  ควบคู่ความปลอดภัย 

โดยคัดสรร 3 กิจกรรมเด็ด 3 สีสันการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เปิดตัวแล้วกิจกรรมแรก งานเทศกาลอ่าวนาง บีท เฟสติวัล  กระบี่ เคาท์ดาวน์ 2565 ฉลองเทศกาลแห่งสีสันที่กระบี่ ภายใต้มาตรการ Safe & Fun with Covid Free Setting โดย สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ โรงพยาบาลกระบี่ จับมือภาคเอกชน โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2565 ที่ลานประติมากรรมปลาใบ และ อ่าวนางแลนด์มาร์ค พร้อมทั้งยังสามารถเดินเที่ยวชมงานในบรรยากาศสบายที่ งานโอทอปภูมิภาค ความสุขผลิบานทั่วไทย รวมร้านค้าโอทอปถึง 300 บูธ ในพื้นที่ใกล้กันที่อ่าวนางแลนด์มาร์ค ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2565  และพิเศษสุดต้อนรับปีใหม่ 1 มกราคม 2565กับ กิจกรรมเปิดอ่าวมาหยา เกาะพีพีเล สุดอันซีน แบบ Covid Free Setting โดยอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี พบ 3 กิจกรรมความสุข 3 สีสัน ต้องห้ามพลาดฉลองปีใหม่ที่จังหวัดกระบี่ ปลายปีนี้

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ประธานในงานแถลงข่าว เปิดตัวงานอ่าวนาง บีท โฉมใหม่ ภายใต้ชื่อ เทศกาลอ่าวนาง บีท เฟสติวัล กระบี่ เคาท์ดาวน์ 2565 ฉลองเทศกาลแห่งสีสันที่กระบี่ ภายใต้มาตรการสาธารณสุขแบบ Safe & Fun Covid Free Setting และความสุขจากกิจกรรมไฮไลท์ ลานประติมากรรมปลาใบ ที่ถูกเนรมิตให้เป็น Live Lighting Landmark ที่สุดแห่งสีสัน และสีสันอีกมากมาย ได้เปิดเผยว่า จังหวัดกระบี่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเปิดเมืองกระบี่เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ภายใต้มาตรการความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุข สำนักงานจังหวัดกระบี่จึงได้จัดแถลงข่าวเปิดตัวงานเทศกาลอ่าวนาง บีท ภายใต้แนวคิดรูปแบบใหม่ คือ การเคาท์ดาวน์ เพื่อให้อ่าวนาง จังหวัดกระบี่เป็นหนึ่งใน World Travel Destination ที่มีการจัดกิจกรรม Countdown พร้อมกับทุกจังหวัดในประเทศไทย และประเทศทั่วโลก

โดยไฮไลท์ของงานเทศกาลอ่าวนาง บีท เฟสติวัล กระบี่ เคาท์ดาวน์ 2565 (Aonang Beat Festival Krabi Countdown 2022) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2564 – 1 มกราคม 2565 ในสถานที่จัดงานแห่งใหม่ บริเวณที่ลานประติมากรรมปลาใบ และอ่าวนางแลนด์มาร์ค ประกอบด้วย 3 โซนหลัก คือ โซนถ่ายภาพเช็คอิน ที่ลานประติมากรรมปลาใบ การตกแต่งด้วยไฟนานาชนิด ในคอนเซ็ปต์ โลกใต้ทะเล “Under Water World’ ที่จัดให้เข้าถ่ายภาพแบบเป็นรอบ ในเวลาจำกัด โซนคอนเสิร์ต แบบจำกัดที่นั่งและเว้นระยะห่าง โดยผู้ชมต้องลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น AI Check in แสดงผลรับรองการฉีดวัคซีน ครบ 2 เข็ม หรือผลรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 (ไม่เกิน 72 ชั่วโมง) พบการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดังมากมาย พร้อมกิจกรรมการเคาท์ดาวน์อลังการพลุไฟ โซนอาหาร เครื่องดื่ม และช้อปปิ้ง ด้วยความร่วมมือจากภาครัฐ และภาคเอกชน โดยมีสำนักงานจังหวัดกระบี่ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกระบี่ องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง หอการค้าจังหวัดกระบี่ สมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ และสมาคมร้านอาหารจังหวัดกระบี่ 

นอกจากคัดสรรร้านค้า และบริการมาร่วมออกร้านรวม 50 บูธแล้ว ยอดใช้จ่ายยังนำมาใช้ชิงโชคจับรางวัลตั๋วเครื่องบินจากสายการบินไทยสไมล์ รับ Gift Voucher จากหอการค้าไทยมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท บัตรที่พักจากโรงแรมในจังหวัดกระบี่ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกระบี่ ร่วมกับสมาคมร้านอาหารจังหวัดกระบี่ มอบ Gift Voucher จำนวน 200 ใบ ๆ ละ 100 บาท ให้เลือกจับจ่ายเมนูของหรอยเมืองกระบี่กันอีกด้วย

พิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะบินมาร่วมงานนี้ สายการบินไทยสมายล์ มอบส่วนลดในการสำรองที่นั่งบัตรโดยสาร ทุกเส้นทางภายในประเทศ ไปจังหวัดกระบี่ มูลค่า 200 บาท ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2564 – 15 มกราคม 2565  ไม่จำกัดจำนวนสิทธิ์ รับ Code พิเศษนี้ทางหน้าเพจกิจกรรม โดยจองผ่านทางเว๊ปไซต์ www.thaismileair.com เพื่อร่วมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวกับจังหวัดกระบี่ และร่วมมอบรางวัลบัตรโดยสาร ไป-กลับ ที่มีเส้นทางบินภายในประเทศ จำนวน 3 รางวัล เพื่อใช้เป็น Lucky Draw ในกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย เพราะทุกการเดินทางจะมีแต่รอยยิ้มมาร่วมฉลองเทศกาลแห่งสีสันอย่างมีความสุข

งานเทศกาลอ่าวนาง บีท เฟสติวัล กระบี่ เคาท์ดาวน์ 2565 ฉลองเทศกาลแห่งสีสัน นี้เป็นเพียง 1 ใน 3 กิจกรรมแห่งสีสันเทศกาล อีก 2 กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นช่วงเวลาเดียวกัน ในพื้นที่ที่สวยงามของจังหวัดกระบี่ โดยได้รับการสนับสนุนจากอ่าวนาง แลนด์มาร์ค คืองานโอทอปภูมิภาค ความสุขผลิบานทั่วไทย จัดโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกระบี่



งานเดียวที่รวมผลิตภัณฑ์ฝีมือชาวบ้านรวม 300.บูธ พร้อมเวทีการแสดง ที่อ่าวนาง แลนด์มาร์ค ระหว่างวันที่.ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2565  ณ อ่าวนางแลนด์มาร์ค และอีกกิจกรรมที่สำคัญที่ต้องห้ามพลาด คือ การเปิดอ่าวมาหยา เกาะพีพีเล อันซีนกระบี่ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมความงดงามทางธรรมชาติอีกครั้ง ในแบบ Covid Free Setting โดยทางสำนักงานอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี จะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มกราคม 2565 โดยจะเปิดสำหรับ ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น QQ และรับจำนวนจำกัดต่อวัน

“ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ และเอกชน เพื่อสร้างสีสัน ชีวิตชีวาให้หาดอ่าวนาง และขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของกระบี่ทั้งจังหวัด ตามที่จังหวัดกระบี่ได้รับการประกาศให้เป็น 1 ใน 4 จังหวัด Blue Sandbox ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกระบี่ได้ ตามมาตรการความปลอดภัยของสาธารณสุข โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่  โรงพยาบาลกระบี่ และโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง ได้บูรณาการความร่วมมือในการกำหนดแผนการคัดกรองผู้ร่วมงานทุกฝ่ายอย่างเคร่งครัด



โดยผู้เข้าชมจะต้องลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น AI Check in ล่วงหน้า ประกอบด้วย ข้อมูลการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม หรือผลรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR หรือ Antigen Test ไม่น้อยกว่า 72 ชั่วโมง เมื่อได้รับ QR Code ตอบรับทางมือถือจึงนำมาใช้แสดงก่อนเข้างาน ส่วนผู้ประกอบการภายในงานต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเข้างานทุกวัน แม้แต่ศิลปิน นักร้อง นักดนตรี พิธีกร ต้องผ่านมาตรการคัดกรองเช่นเดียวกัน  และสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคนควรป้องกันตัวอย่างดี 

โดยยึดหลัก D-M-H-T-T=A ตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอย่างถูกวิธีตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ ด้วยเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร ระหว่างที่อยู่ในงาน” นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และติดตามข่าวสารได้ที่ http:www.facebook.com/ Aonang Beat Festival Krabi Countdown 2022