ETDA จับมือ 3 สุดยอดนวัตกรรม e-Office ปลดล็อกการทำงาน ธุรกิจ ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ใน ETDA Live : The Best Enabler Insight 21 ธ.ค.นี้

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) (Electronic Transactions Development Agency) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เตรียมจัด ETDA Live : The Best Enabler Insight EP.1 “เปิด 3 สุดยอดนวัตกรรม e-Office สู่ ETDA Sandbox” ชวน 3 Startups Service Provider ที่ได้รับรางวัลจากเวที Hackathon: Finding the Best Enabler เจาะลึกเบื้องหลังการพัฒนานวัตกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจของ SMEs ไทยยุคใหม่ 21 ธ.ค.นี้


นายชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ ETDA กล่าวว่า จากกิจกรรม Hackathon: Finding the Best Enabler ภายใต้โครงการ e-Solution: Opportunity Enabler for SMEs ที่ ETDA ร่วมกับพาร์ทเนอร์จัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรมด้าน e-Office ที่จะเข้ามาปลดล็อกและยกระดับการทำงานและการทำธุรกิจของ SMEs นั้น เราก็ได้ทราบกันแล้วว่า 3 ทีมที่คว้าสุดยอดนวัตกรรม e-Office จากทั้งหมด 10 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายคือ ทีม EasySign by EasyCOMPANY แพลตฟอร์ม “สร้าง” และ “เซ็น” เอกสารสัญญาออนไลน์รูปแบบใหม่, ทีม iTAX โปรแกรมจัดการเงินเดือนพนักงานที่ทำให้การคำนวณภาษีหัก ณ ที่จ่าย ประกันสังคม และทีม Tellscore ระบบค้นหา เลือกและจ้างอินฟลูเอนเซอร์เพื่อการทำคอนเทนต์โปรโมตสินค้า 

ซึ่งหลังจากประกาศผลเสร็จสิ้น ในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนั้น ในงานก็ได้มีกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) ระหว่างผู้ให้บริการ ซึ่งประกอบไปด้วย ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้ง 10 ทีมและพาร์ทเนอร์ของ ETDA ที่ได้มาพบปะ พูดคุย ทำความรู้จักแนะนำนวัตกรรมของตนเองกับผู้ใช้งาน SMEs โดยตรง



ที่สำคัญยังได้รับโอกาสในการได้ทดลองใช้บริการนวัตกรรม โซลูชั่น e-Office ฟรี ซึ่งก่อให้เกิดโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจทั้งฝั่ง Service Provider และฝั่ง SMEs ซึ่งหลังจากการเข้าร่วมกิจกรรมเราพบว่า ในฝั่ง SMEs เกิดการขยายตลาด เพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ ทั้งยังเกิดการติดต่อกับ Service Provider สู่การ Community และเกิดการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยยกระดับธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ฝั่ง Service Provider ก็เป็นที่รู้จักในกลุ่ม SMEs มากขึ้น เกิดการติดต่อซื้อขาย สร้างโอกาสและมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจ เป็นต้น โดยกิจกรรม Business Matching ได้รับความสนใจมี SMEs จองคิวเข้ามาจำนวนมากกว่า 80 บริษัท โดยในเบื้องต้นได้เปิดให้เกิดการพบปะร่วมกันไปแล้ว 15 บริษัท และเตรียมวางแผนสำหรับการเปิดโอกาสแบบนี้อีกในระยะต่อไป 

ดังนั้น เพื่อให้ SMEs ที่มีความสนใจทั้งที่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมมาแล้วและพลาดโอกาสในการจับคู่ทางธุรกิจและที่กำลังมองหานวัตกรรม โซลูชัน e-Office ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการทำธุรกิจ ได้มีโอกาสมาทำความรู้จักกับสุดยอดนวัตกรรม โซลูชัน e-Office อีกครั้งโดยไม่จำกัดจำนวนการเข้าชม ETDA จึงสานต่อสู่กิจกรรม ETDA Live : The Best Enabler Insight 

โดยชวน Service Provider ทั้ง 10 ทีมสุดท้ายจากเวที Hackathon: Finding the Best Enabler มาร่วมพูดคุย แนะนำนวัตกรรม โซลูชันที่จะเข้ามาปลดล็อคธุรกิจ SMEs โดยกิจกรรมที่กำลังจะจัดขึ้นรอบแรกนี้ จัดในหัวข้อ EP.1 “เปิด 3 สุดยอดนวัตกรรม e-Office สู่ ETDA Sandbox” เพื่อเปิดประสบการณ์ กับ “3 สุดยอดนวัตกรรมด้าน e-Office จาก 3 Service Provider” ได้แก่ EasySign by EasyCOMPANY, iTAX, Tellscore พร้อมกับโอกาสในการจับคู่ทางธุรกิจ Business Matching ระหว่าง Service Provider เจ้าของนวัตกรรมและ SMEs ผู้ใช้บริการ สู่การยกระดับการทำงานและธุรกิจยุคใหม่ให้มีประสิทธิภาพกว่าที่เคยเป็น และทำความรู้จักกับโครงการ ETDA Sandbox หนึ่งกลไกสำคัญในการร่วมสร้างและพัฒนานวัตกรรมที่มีความมั่นคงปลอดภัย น่าเชื่อ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในการใช้งาน จาก Service Provider และเหล่าผู้แทนจากทีมผู้ชนะทั้ง 3 ทีม พร้อมผู้เชี่ยวชาญจาก ETDA ที่มาร่วมพูดคุยกัน 

ประกอบด้วย คุณรับขวัญ ชลดํารงค์กุล Chief Legal Officer & Co-founder บริษัท อีซี่ คอมพานี กรุ๊ป จำกัด (EasySign / EasyPDPA), ผศ.ดร.ยุทธนา ศรีสวัสดิ์ CEO iTAX Inc., คุณสุวิตา จรัญวงศ์ CEO & Co-Founder Tellscore Co., Ltd, ดร.ตฤณ ทวิธารานนท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ETDA /ประธานโครงการ ETDA Sandbox, คุณกัญญาณัฐ เปรมแสง ฝ่ายให้คำปรึกษาและพัฒนาทักษะ ETDA /โครงการ ETDA Sandbox และดำเนินรายการโดย ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์ (โซอี้) เป็นต้น 


สำหรับ SMEs หรือผู้ที่สนใจอยากทำความรู้จักกับนวัตกรรม e-Office สามารถเข้าร่วมกิจกรรม ETDA Live : The Best Enabler Insight EP.1 “เปิด 3 สุดยอดนวัตกรรม e-Office สู่ ETDA Sandbox” ได้ในวันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2564เวลา 13.30 – 15.00 น. ผ่านช่องทางออนไลน์ Facebook Page : ETDA Thailand (https://www.facebook.com/ETDA.Thailand)