เถลิงศกเบิกนภารับขวัญปีใหม่ Amazing Thailand Countdown 2022 – Amazing New Chapters @ Phra Nakhon Si Ayutthaya

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2022 เพื่อนำเอกลักษณ์ความเป็นไทยจุดประกายความสุขให้คนทั่วโลก ด้วยการเป็น Global Countdown Destination ความพร้อมในการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ผ่านการเฉลิมฉลองปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ภายใต้งาน “Amazing Thailand Countdown 2022 - Amazing New Chapters @ Phra Nakhon Si Ayutthaya” ในธีม อู่ข่าวอู่น้ำ ในวันที่ 27-31 ธันวาคม 2564 บริเวณหน้าวัดพระราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

การจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2022 - Amazing New Chapters @ Phra Nakhon Si Ayutthaya ปีนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Flow of Life สะท้อนความโดดเด่นของภาคกลางที่เปรียบเสมือนอู่ข้าวอู่นํ้าของประเทศ ซึ่งภาคกลางของไทยมีความอุดมสมบูรณ์ด้วยข้าวปลาอาหาร วิถีชีวิตความเป็นอยู่มีความผูกพันกับสายนํ้า ควบคู่การแสดงให้ทั่วโลกได้เห็นว่าประเทศไทยมีเสน่ห์ สวยงาม และมีเอกลักษณ์วัฒนธรรมที่โดดเด่น ซึ่งหาจากที่ใดในโลกนี้ไม่ได้ โดยร้อยโยงเป็นความผูกพันของสายน้ำกับวิถีชีวิตพร้อมกับอํานวยอวยชัยให้ปีใหม่ชีวิตลื่นไหลไร้อุปสรรค เหมือนสายน้ำเย็นที่ไหลหล่อเลี้ยงชีวิต เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการก้าวผ่านสู่การเริ่มต้นใหม่ ในปี พ.ศ. 2565อย่างมีพลังใจและมีความหวัง



ประกอบด้วยโซนต่าง ๆ ที่น่าสนใจ อาทิ โซนตลาดนํ้าวิถีไทยภาคกลาง เล่าเรื่องราว  ความผูกพันของคนไทยกับสายนํ้าผ่านมัลติมีเดียแสง โซนเวทีการแสดง โดยแรงบันดาลใจจาก “พระปรางค์” อันเป็นสิ่งก่อสร้างประเภทหนึ่งในงานสถาปัตยกรรมไทย

 โดยหยิบยกรูปทรงของพระปรางค์และนำมาผสมผสานกับเทคโนโลยีอันทันสมัย กิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การแสดงดนตรีไทยพื้นบ้านภาคกลางประยุกต์และร่วมสมัย วงดนตรีท้องถิ่น (Local Band) ตลาดวิถีไทย (Thai Street Market) มหกรรมอาหารไทยภาคกลาง และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ SME

นอกจากนั้น ในคืนวันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม 2564 ททท. ได้จัดกิจกรรมพิธีนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ 2565      อย่างยิ่งใหญ่สุดตระการตา อาทิ การตกแต่งประดับไฟสวยงาม / ขบวนพาเหรดพร้อมการแสดงชุดพิเศษ ปีใหม่สุขใจไทยระรื่น”/ การแสดงพลุมัลติมีเดีย / การแสดงสุดพิเศษของแม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ และวงรัตนโกสินทร์ เบรคคิน ครูว / การแสดงโขนสมมุติ  ชุดใหญ่ 30 คน ให้ความรู้และควบคุมการแสดง โดย ครูมืด ประสาท ทองอร่าม /การแสดงดนตรีของศิลปิน Richman Toy และสวนพลู คอรัส / การแสดงพลุ 7 องก์

ในการจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2022 - Amazing New Chapters @ Phra Nakhon Si Ayutthaya จะเป็นกิจกรรมอีกหนึ่งปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมถึงวาระพิเศษครบ 3 ทศวรรษ    ของการขึ้นทะเบียนมรดกโลกอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และการได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในจังหวัดภายใต้โครงการ The Michelin Guide Thailand 2022 ททท. จึงขอเรียนเชิญทุกท่านเข้าร่วมงานท่องเที่ยววิถีใหม่ในงาน  เถลิงศกเบิกนภารับขวัญปีใหม่ 2565 ไปพร้อมกัน