“พาณิชย์”-DITP เปิดตัวเพจ “ชี้ช่องการค้า (Think Trade Think DITP)” บน Blockdit

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดตัวเพจ “ชี้ช่องการค้า (Think Trade Think DITP)” บน Blockdit (บล็อกดิต) เพิ่มช่องทางการเผยแพร่ข้อมูลด้านการค้าเชิงลึก กฎระเบียบการค้า แนวโน้มตลาด ให้กับผู้ประกอบการ + POTCAST

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้รับนโยบายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงข้อมูลการค้าเชิงลึก กฎระเบียบทางการค้า และแนวโน้มการตลาดระหว่างประเทศ ให้กับผู้ประกอบการของไทย โดยล่าสุดได้เริ่มจัดทำเพจชี้ช่องการค้า (Think Trade Think DITP) บนแพลตฟอร์ม Blockdit (บล็อกดิต) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Social Network ของไทยที่เป็นที่นิยมและเติบโตอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ข้อมูลกับผู้ประกอบการ ที่จะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการทำการค้าได้ดีขึ้น

“ปัจจุบัน กรมฯ มีข้อมูลการค้า การลงทุน กฎระเบียบการค้า แนวโน้มตลาด ที่ได้รับรายงานจากผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ หรือทูตพาณิชย์จากทั่วโลก เข้ามาเป็นประจำอยู่แล้ว การเพิ่มช่องทางเผยแพร่บนแพลตฟอร์ม Blockdit ที่เป็นสื่อออนไลน์สมัยใหม่ และกำลังได้รับความนิยม จะเป็นการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงข้อมูลการค้าให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ๆ และตอบโจทย์การทำธุรกิจในยุคดิจิทัล”นายภูสิตกล่าว

ปัจจุบัน Blockdit มีผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มมากกว่า 2,000,000 บัญชี และมีเพจที่ร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์มากกว่า 100,000 เพจ อาทิ The Standard , กรุงเทพธุรกิจ , MarketThink และลงทุนแมน เป็นต้น ประโยชน์ เป้าหมายคือกลุ่มคนที่สนใจในการอ่าน เขียน เรื่องราวที่มีสาระน่าสนใจและเป็นประโยชน์สู่สังคม ผ่านบทความ วิดีโอ และพอดแคสต์ มีฟีเจอร์สำหรับนักทำคอนเทนต์โดยเฉพาะ เช่น การร่างไอเดีย การตั้งเวลาลงบทความ การดูข้อมูลเชิงลึก และมีจุดเด่น คือ มีระบบคัดกรองข่าวปลอม (fake news) เนื้อหาผิดลิขสิทธิ์ ผิดกฎหมาย รุนแรงและหยาบคาย โดยจะมีระบบ Algorithm ในการตรวจจับการรายงาน ทำให้ผู้อ่านมั่นใจได้ว่าจะได้รับข่าวสารที่มีสาระน่าสนใจ

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169