ดีป้า เผย Smart Economy Showcase อุบล-สงขลา สำเร็จเกินคาด!! เตรียมลุยต่อขึ้นเหนือ พบผู้ประกอบการ ดีเดย์ 21 มค.นี้ 

มกราคม 2565, จังหวัดพิษณุโลก - สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จ จัดกิจกรรม Smart Economy Showcase ภายใต้แนวคิด “สร้างโอกาสให้กับธุรกิจ ปรับวิถีชีวิตให้คิดอย่างดิจิทัล” หลังประสบความสำเร็จกับการจัดกิจกรรมดังกล่าวในพื้นที่ จังหวัดอุบลราชธานี และ จังหวัดสงขลา มีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่าพันรายสร้างมูลทางเศรษฐกิจกว่า 21 ล้านบาท เดินหน้าต่อเตรียมยกทัพ ดิจิทัลสตาร์ทอัพ ขึ้นเหนือสู่จังหวัด พิษณุโลก เพื่อให้คำปรึกษาและเลือกใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่เหมาะสมกับผู้ประกอบการในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง หวังยกระดับธุรกิจรับชีวิตวิถีใหม่ โดยกำหนดจัดกิจกรรมในวันศุกร์ที่ 21 มกราคม 2564 ณ โรงแรมท็อปแลนด์ จ.พิษณุโลก 


ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า ดีป้า เป็นหน่วยงานที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิด การพัฒนาอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล พัฒนาและส่งเสริมให้เกิดการนำไปใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้เป็น ประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และความมั่นคงของประเทศ จึงได้จัดโครงการส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อขับเคลื่อนเมืองเศรษฐกิจอัจฉริยะต้นแบบ โดยนำร่องในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดสงขลา ซึ่งประสบความสำเร็จเกินคาด มีผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการ 1,052 ราย สร้างมูลทางเศรษฐกิจกว่า 21 ล้านบาท






ทั้งนี้ ตัวเลขดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า ยังมีผู้ประกอบการอีกเป็นจำนวนมาก ที่ต้องการเครื่องมือ เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อใช้ในการบริหารจัดการธุรกิจ ยิ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจเป็นวงกว้าง การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีให้เหมาะสมกับธุรกิจ เพื่อปรับตัวให้อยู่รอดจึงเป็นอีกทางออกของผู้ประกอบการ เพราะจะช่วยลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ ดีป้าจึงเดินหน้าให้ความรู้พร้อมส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการใช้เทคโนโลยีอย่างทั่วถึง



วันที่ 21 มกราคม นี้ จะเป็นการลงพื้นที่ จ.พิษณุโลกและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งถือเป็นอีกพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ และเป็นประตูเชื่อมโยงเศรษฐกิจการค้าไปสู่ภูมิภาคต่างๆ รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพและมีความพร้อมด้านกำลังซื้อ การท่องเที่ยว และโครงสร้างพื้นฐานครบครัน




สำหรับผู้ที่มาร่วมงาน Smart Economy Showcase จะได้พบปะกับ ดิจิทัลสตาร์ทอัพ จาก 5 ประเภทเทคโนโลยี ได้แก่ Logistics/Delivery, POS, e-Payment, Digital Content และ Services พร้อมพูดคุย ที่สอบถาม ขอคำปรึกษา ตลอดจนเจรจาจับคู่ธุรกิจ และร่วม Workshop เรียนรู้การใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ จากเจ้าของเทคโนโลยีโดยตรง